Thứ năm, 16/05/2024 20:12
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 27/06/2021 21:30

Nghệ An thêm 5 ca Covid-19 liên quan ổ dịch chợ đầu mối TP.Vinh

Nghệ An chiều 27/6 phát hiện thêm 5 ca nhiễm mới, tất cả đều liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối TP.Vinh. Một trường hợp tái dương tính với nCoV được ghi nhận tại huyện Nghĩa Đàn.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Nghệ An Dương Đình Chỉnh tối 27/6 xác nhận, 5 ca mắc mới Covid-19 được phát hiện tại địa phương đều có yếu tố liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối TP.Vinh.

"Ngoài ra còn có 1 trường hợp được phát hiện tái dương tính sau khi được điều trị khỏi từ tỉnh Bắc Giang trở về" - ông Chỉnh thông tin.

c

Tức tốc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch

Ca bệnh thứ nhất là P.T.N (nữ, 45 tuổi, trú ngõ 21, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP.Vinh). Chị N. là nhân viên đường sắt, được phát hiện qua sàng lọc vùng nguy cơ cao, ở gần nhà bệnh nhân N.X.H đã được công bố trước đó. Thời điểm phát hiện bệnh, chị N. đang cách ly tại nhà từ ngày 24/6.

Trường hợp thứ 2 là B.T.S (nữ, 51 tuổi, trú xóm Vĩnh Xuân, xã Hưng Đông, TP.Vinh). Ca bệnh này buôn bán tại chợ đầu mối, được phát hiện qua việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người liên quan chợ đầu mối vào ngày 26/6. Bệnh nhân được cách ly tại nhà từ ngày 24/6.

Ca bệnh thứ 3 là H.T.T (nữ, 46 tuổi, trú xóm 2, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu), buôn bán tại chợ đầu mối. Ca bệnh này là F1 bệnh nhân của bệnh nhân L.T.P.N. đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được test nhanh 3 lần âm tính vào các ngày 20/6, 23/6, 24/6. Ngày 24/6 được cách ly tập trung. Ngày 26/6 xuất hiện biểu hiện sốt, đau họng, được tiến hành làm test nhanh cho kết quả dương tính. CDC Nghệ An xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, cho kết quả tương tự.

Ca bệnh thứ 4 là H.P.H. (nam, 17 tuổi, trú ngõ 21, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP Vinh). Đây là con trai của bệnh nhân P.T.N. được công bố ngày 27/7, đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp thứ 5 là N.T.L (nữ, 74 tuổi, trú ngõ 21, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP Vinh). Ca bệnh này là mẹ của bệnh nhân P..T.N., được đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

phong toa

Nhiều ca nhiễm liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối TP.Vinh

Huyện Nghĩa Đàn ghi nhận trường hợp bệnh nhân V.V.N (nam, 30 tuổi, trú làng Trống, xã Nghĩa Thọ) tái dương tính với nCoV. Ca bệnh này đã hoàn thành điều trị Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang, có kết quả xét nghiệm âm tính, về địa bàn ngày 17/6 và được cách ly tại nhà. Bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 18/6 kết quả âm tính.

Ngày 26/6, TTYT huyện Nghĩa Đàn lấy mẫu lần 2 chuyển Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An làm xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính.

Thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An ghi nhận 77 ca mắc Covid-19. Nhiều ca bệnh có yếu tố liên quan đến ở dịch chợ đầu mối TP.Vinh - chợ lớn của khu vực Bắc miền Trung, chuyên cung cấp nông sản cho các chợ dân sinh của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Quang Minh  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm