Thứ hai, 29/04/2024 15:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/10/2021 12:47

Nghệ An thêm 3 ca học sinh tiểu học và tài xế đường dài về quê không khai báo

Thêm 4 ca nhiễm cộng đồng vừa được ghi nhận tại Nghệ An, trong đó có 3 học sinh tiểu học và 1 tài xế xe tải đường dài tại huyện Quỳnh Lưu.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An sáng 2/10 thông tin, 4 ca mắc mới trong cộng đồng vừa được ghi nhận sáng nay, trong đó có 3 F0 là học sinh tiểu học.

Theo đó, 3 ca nhiễm là học sinh tiểu học đều là nữ, bạn học cùng lớp với bệnh nhân H.T.P.T đã được ghi nhận trước đó, đều cùng sinh năm 2011, cùng trú tại phường Nghi Hải (Thị xã Cửa Lò) gồm: T.U.N (khối Hải Giang), N.T.T.M (khối Trung Thanh), P.M.T (khối Bình Quang).

Ca cộng đồng còn lại là bà N.T.H (nữ, 69 tuổi, trú xóm Khánh Trang, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc). Người này tối 1/10 được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sáng nay 2/10, CDC Nghệ An cho kết quả khẳng định tương tự.

1

Nghệ An thêm 3 ca F0 là học sinh tiểu học, tăng tốc xét nghiệm tại điểm "nóng" TX.Cửa Lò

Trước đó, tối 1/10, tỉnh Nghệ An ghi nhận 2 ca mắc mới trong cộng đồng, chia đều cho 2 địa phương là TX.Cửa Lò và huyện Quỳnh Lưu.

Đáng lo ngại là trường hợp của ca bệnh H.T.N (nữ, 36 tuổi, trú thôn 5, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu) có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp, tiếp xúc rất nhiều người. Người này là vợ của bệnh nhân N.V.T. đã được công bố tại tỉnh Bình Phước vào ngày 30/9.

Trong thời gian từ ngày 23 - 25/9, chị N. có tiếp xúc với chồng là anh N.V.T (lái xe đường dài trở về từ TP.HCM). Sáng 1/10, sau khi hay tin chồng nhiễm Covid-19, chị này được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, chiều cùng ngày cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Điều tra từ ngành chức năng huyện Quỳnh Lưu, chồng của ca bệnh H.T.N. là lái xe đường dài, sinh sống tại điểm nóng dịch phía Nam nhưng vẫn trốn về quê thăm vợ, gặp gỡ tiếp xúc rất nhiều người rồi sau đó được phát hiện nhiễm bệnh.

Cụ thể, anh này chủ yếu sống tại TP.HCM, rạng sáng 23/9 từ miền Nam trở về huyện Quỳnh Lưu thăm vợ nhưng không hề khai báo y tế. Ở quê 2 ngày, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc rất nhiều người, rạng sáng 25/9, lái xe này được bạn đón đi vào miền Nam, sau đó vài ngày được phát hiện nhiễm Covid-19 khi đang ở tỉnh Bình Phước.

Cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu thông tin, tài xế này dù trở về từ điểm nóng dịch phía Nam nhưng khi về nhà và cả lúc rời đi đều đúng thời điểm rạng sáng, lén lút trốn về không hề có động thái khai báo y tế với chính quyền địa phương. Huyện Quỳnh Lưu những ngày đó cũng đang căng mình đối phó với trận mưa lũ lịch sử nên chính quyền xã cũng như tổ giám sát cộng đồng không phát hiện ra.

2

Lái xe tải đường dài mắc Covid-19 trốn về quê thăm vợ, tiếp xúc rất nhiều người

Trước lịch trình di chuyển, tiếp xúc hết sức phức tạp của 2 vợ chồng này, huyện Quỳnh Lưu hiện đang tổng lực khoanh vùng dập dịch, trước mắt đã điều tra truy vết được gần 40 người từng tiếp xúc với nam tài xế trong 2 ngày anh này ở quê. Lượng F1 tiếp xúc với chị vợ cũng hết sức phức tạp khi chị này thời gian gần đây đã di chuyển khá nhiều.

Liên quan đến ca bệnh là nam tài xế trốn về quê thăm vợ, huyện Quỳnh Lưu vừa có thông báo khẩn tìm người. Theo đó, những ai từng có mặt tại các địa điểm sau cần tức tốc liên hệ ngay với ngành chức năng địa phương:

- Ngã tư xã Quỳnh Thạch, 4h sáng ngày 23/9.

- Nhà ông Nguyễn Đình Tứ, thôn 4, xã Quỳnh Hoa, lúc 18h ngày 23/9.

- Hồ cá gia đình ông Nguyễn Văn Thanh, thôn 5, xã Quỳnh Hoa, ngày 24/9.

- Ngã tư Quỳnh Hậu, lúc 1h sáng ngày 25/9.

Quang Minh  
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Xem thêm