Thứ tư, 15/05/2024 10:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/06/2021 23:47

Nghệ An: Liên tiếp phát hiện ca mắc mới, phong tỏa nhiều địa điểm

Tỉnh Nghệ An ngày 23/6 ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới Covid-19. Nhiều địa điểm liên quan ca nhiễm đã tức tốc được phong tỏa, cách ly.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An Nguyễn Văn Định tối 23/6 xác nhận, địa phương ghi nhận 4 trường hợp mắc mới Covid-19 trong ngày. "Có ca bệnh ghi nhận lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc rất nhiều người" - ông Định thông tin.

Hai ca mới nhất ghi nhận chiều nay tại TP.Vinh. Đó là trường hợp bệnh nhân T.T.Q (34 tuổi, trú khối Vinh Mỹ, phường Vinh Tân). Tiểu thương này buôn bán rau quả tại chợ Vinh. Ngày 23/6, bệnh nhân test nhanh tại Bệnh viện Thái An 2 lần dương tính. Kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR tại CDC Nghệ An cho ra kết quả tương tự.

Trường hợp thứ 2 là T.T.H (39 tuổi, trú xã Hưng Hòa). Chị này cũng là một tiểu thương buôn bán ở chợ Vinh. Bệnh nhân được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng ngày 20/6.

c

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho 500 tiểu thương tại chợ Vinh

Ngay khi có thông tin về 2 ca nhiễm mới là tiểu thương buôn bán tại chợ, TP.Vinh đã quyết định phong tỏa chợ Vinh - chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Nghệ An. Nhiều chốt kiểm soát người và phương tiện xung quanh chợ đã được thiết lập. Ngay trong chiều 23/6, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 500 tiểu thương tại khu chợ này.

Trước đó, sáng 23/6, CDC Nghệ An công bố 2 ca nhiễm. Đây là 2 ca F1 chuyển thành F0, đã được cách ly từ trước. Tại TP.Vinh là trường hợp cháu P.A.Q (4 tuổi, trú khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình). Bé Q. là con trai của bệnh nhân H.T.T.H. đã được công bố. Trước khi được phát hiện, bệnh nhân được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị (TP.VInh), được xét nghiệm RT-PCT lần thứ nhất âm tính, lần 2 dương tính.

b

Phong tỏa địa điểm ghi nhận ca nhiễm Covid-19

Ca nhiễm tại huyện Đô Lương là anh Đ.X.K.(42 tuổi, cán bộ Công an huyện Đô Lương). Anh K. là F1 của bệnh nhân N.Q.B (trú khối 8, phường Trung Đô, TP.Vinh) đã được công bố. Trước khi được phát hiện, bệnh nhân K. được cách ly tại Trường Mầm non Thị trấn Đô Lương. Do dặc thù công việc, bệnh nhân K. ghi nhận lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc rất nhiều người. Ngành y tế Nghệ An đã rà soát được hơn 135 F1 của bệnh nhân này. Trụ sở Công an huyện Đô Lương, nơi bệnh nhân công tác đã được tạm phong tỏa, cách ly từ 12h trưa nay (23/6).

Tỉnh Nghệ An hiện ghi nhận 41 trường hợp nhiễm Covid-19. Một số ca bệnh đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định chính xác được nguồn lây.

Quang Minh  
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Xem thêm