Thứ tư, 15/05/2024 06:14
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/02/2023 12:03

Ngăn cản chó thả rông, người đàn ông bị chủ chó đánh nhập viện

Ngăn cản chó thả rông tiếp cận con trai, một người đàn ông ở chung cư Saigon Riverside - TP. Hồ Chí Minh bị chủ vật nuôi hành hung phải nhập viện.

Tối 4/2, Công an phường Phú Thuận cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Công an quận 7, TP.HCM điều tra vụ người đàn ông bị hành hung, chấn thương nhiều vùng trên cơ thể. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị chủ một con chó thả rông ở chung cư Q7 Saigon Riverside (đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM) tấn công.

Anh Vinh (áo đỏ) đánh anh Dũng tại sảnh chung cư tối 2/2.

Trước đó, tối 2/2, anh Nguyễn Hoàng Dũng (sinh năm 1989, ngụ quận 7) dẫn con trai đi vào sảnh chờ thang máy ở chung cư Q7 Saigon Riverside. Lúc này, con chó của anh Đào Thế Vinh (sinh năm 1995) không rọ mõm, liên tục tiến gần tới chỗ con trai anh Dũng.

Lo sợ con trai bị chó cắn, anh Dũng dùng chân ngăn con chó lại. Bất ngờ, anh Vinh xông tới dùng tay đánh vào mặt anh Dũng khiến anh này ngã xuống đất.

Theo anh Dũng, sau khi bị hành hung ngã xuống sảnh chung cư thì bị chủ chó tiếp tục đe doạ và nói: “Tao đứng đây mà mày dám đụng vào chó tao”, rồi sau đó bỏ đi.

f384c9fcdbb132ef6ba020230204230000

Nạn nhân với thương tích trên mặt

Sau khi bị hành hung, anh Dũng đã đến Công an phường Phú Thuận trình báo sự việc rồi đến Bệnh viện Pháp Việt để cấp cứu. Kết quả chẩn đoán từ bệnh viện cho thấy anh bị sưng bầm vùng gò má trái, trầy xước gò má trái, rách mí mắt trái phải khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái, ngực trái có vết sưng.

"Tôi đã gửi đơn lên Công an quận 7 đề nghị công an giám định thương tích, khởi tố hành vi của người đánh minh", anh Dũng nói.

Anh Dũng cho biết thêm, suốt những ngày qua, sau khi bị hành hung, sức khỏe, tinh thần và công việc của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh phải xin nghỉ việc để điều trị, hằng ngày phải tới bệnh viện để tái khám, thay băng. Con trai anh thấy anh bị hành hung trước mặt khóc to, sợ hãi.

"Mấy hôm nay tinh thần của cháu luôn bất ổn, sợ sệt và không dám ra ngoài. Vợ chồng tôi cũng cố gắng tạo không khí vui vẻ trong nhà để ổn định tinh thần của con”, anh D cho biết.

Chủ chó nói gì?

Qua chia sẻ với báo chí, anh Vinh thừa nhận hành vi hành hung anh Dũng là sai và mong mọi người thông cảm.

"Em thừa nhận trong vụ việc này, em sai hoàn toàn và không có lý do gì để có thể bào chữa cho cái sai đó. Em chỉ mong là mọi người thông cảm cho em, khi lúc đó em bị sốc như vậy, chứ em không có ý định tra tấn hay hành hung anh Dũng. Tại cơ quan công an, em cũng đã xin lỗi gia đình anh Dũng về hành vi đó của em. Có lẽ, do em nói chuyện không khéo nên anh Dũng không chấp nhận" - anh Vinh nói.

Theo lời anh Vinh, khi chú chó cắn vào đồ chơi của em bé theo kiểu cắn yêu, không có dấu hiệu tấn công hay gây nguy hiểm, thì anh Dũng có dùng chân đá con chó ra. Lúc đó, vì xót cho chó mình nuôi, Vinh thừa nhận bản thân đã mất kiềm chế, bộc phát hành động không đúng.

Về việc không rọ mõm cho chó, anh Vinh giải thích rằng, hôm đó có xuống lấy đồ dưới sảnh chung cư, đi nhanh về nhanh nên Vinh không rọ mõm hay xích chó của mình.

Cũng qua chia sẻ với báo Thanh niên, anh Vinh cho hay trước đó người dân trong chung cư, nhất là người tập thể dục ở công viên, bảo vệ, lao công… đều biết đến chú chó của mình rất hiền và thích đùa giỡn với người khác.

"Có một số trường hợp nhỏ thôi khi đi thang máy, chị này hay chị kia kêu là anh ơi giữ con chó lại, em sợ chó lắm thì em cũng giữ lại thôi à, chứ cũng đâu có gì đâu. Em nghĩ lúc anh Dũng hỏi, là anh hỏi bình thường vậy thôi chứ không nghĩ là anh có nhu cầu lôi con chó em ra. Nếu anh yêu cầu chắc chắn em đã làm", anh Vinh cho biết.

Được biết anh V đã được công an mời lên làm việc. Anh cho hay bản thân rất ăn năn và lấy đây là bài học kinh nghiệm xương máu của mình.

PV  
  • Tin liên quan
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm