Huyền thoại xe đua Honda CBR250RR sắp trở lại với động cơ mới

Honda CBR250RR có vẻ như sắp trở lại với động cơ V-Twin và sẽ chia sẻ khung sườn cùng mẫu CBR250R. Hình ảnh render mới nhất về mẫu xe này được đăng tải trên trang bìa của tạp chí xe hàng đầu Nhật Bản.

Honda CBR250RR từng là mẫu xe đình đám của Honda – mẫu sportbike cỡ nhỏ từng được mệnh danh là xe đua đường phố vào cuối những năm 90.

Do yêu cầu thương mại cũng như tính thực dụng hàng ngày, Honda sau này không còn sản xuất CBR250RR mà thay vào đó là chiếc CBR250R kiểu sportcity với động cơ xi-lanh đơn. Gần đây, mẫu xe này sẽ “sống” lại trong chiếc sportbike mới mang động cơ V-Twin.

 

Honda CBR250RR trên trang bìa của tạp chí Young Machine

 

Honda CBR250RR có vẻ như sắp trở lại với động cơ V-Twin và sẽ chia sẻ khung sườn cùng mẫu CBR250R.

Mới đây, tạp chí xe hàng đầu Nhật Bản Young Machine khi đăng trên trang bìa số ra mới đây là hình ảnh kèm tên xe Honda CBR250RR, dường như mẫu sportbike cỡ nhỏ sắp trở lại?

 

Dường như mẫu sportbike cỡ nhỏ sắp trở lại

Theo Iwanbanaran, CBR250RR sẽ chia sẻ khung sườn cùng mẫu CBR250R hiện nay để giảm chi phí nghiên cứu và phát triển. Hầu hết các chi tiết còn lại trên xe sẽ khác biệt, để phù hợp với động cơ 2 xi-lanh mới, công suất ở khoảng 37 mã lực, mô-men xoắn cực đại 24 Nm.

Sở dĩ truyền thông thế giới có cơ sở để tin tưởng vào những gì tạp chí này tiết lộ sẽ trở thành sự thật, bởi lẽ trước đây những Honda CBR250R, CBR400R, Yamaha R25 và thậm chí RC213V-S, bản sao đường phố của mẫu xe đua MotoGP RC213V đều xuất hiện trước tiên trên Young Machine, khi truyền thông thế giới chưa hề có bất cứ thông tin nào.

Trước đó, CBR250RR được xem là mẫu xe đua và phiên bản 1999 sử dụng động cơ 4 thì 249 phân khối 2 xi-lanh, công suất lên tới 44 mã lực ở 14.500 vòng/phút, tỷ số nén 11,5:1. redline 18.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Trọng lượng chỉ 142 kg. Tốc độ tối đa 185 km/h.

Hồng Hạnh