Chủ nhật, 19/05/2024 07:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/07/2017 09:49

Nên làm gì khi biết con là người đồng tính?

Không phải bất kể ai cũng có cái nhìn hoàn toàn đúng đắn với người đồng tính. Vậy nên làm gì khi biết con mình là người đồng tính?

Hầu hết các bậc cha mẹ không ai chuẩn bị trước cho tình huống khi con mình nói rằng: “Ba, mẹ! Con là người đồng tính” có lẽ không phải ai cũng có thể tin tưởng vào điều mà mình đã nghe. Thực sự vẫn còn nhiều ông bố bà mẹ quá bối rối khi biết về giới tính thật của con.

Theo thống kê của các tổ chức, khoảng 3- 5% người có xu hướng quan hệ tình dục đồng giới. Đồng tính, song tính, hay dị tính đều là những xu hướng tính dục rất bình thường không phải là một dạng bệnh lý hay một bệnh gì liên quan đến thần kinh.

nen-lam-gi-khi-biet-con-la-nguoi-dong-tinh-giadinhonline.vn 1

Tuy nhiên, thực sự vẫn còn nhiều ông bố bà mẹ quá bối rối khi biết về giới tính thật của con. Không phải bất kể ai cũng có cái nhìn hoàn toàn đúng đắn với người đồng tính.

Nhiều bậc phụ huynh choáng váng khi phát hiện con cái mình “có vấn đề” về giới tính, kèm theo đó là những sự điều chỉnh sai lệch, thậm chí tiêu cực, như dọa tự tử, ép con cái có thai, ép cưới, thậm chí đưa con vào bệnh viện tâm thần...

"Em năm nay em 28 tuổi. Nhìn bề ngoài, em là một cô gái nhưng thực ra em là một người của giới thứ ba, sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Em đang yêu một cô gái và cô ấy cũng rất yêu em. Chúng em hạnh phúc khi được ở bên nhau. Mới hôm qua ba mẹ em phát hiện ra chúng em đang quan hệ tình dục. Ba mẹ em đi thăm một người bà con ở xa hẹn cuối tuần mới về, không ngờ ba mẹ em về sớm như thế. Khi nhìn thấy điều này, mẹ em ngất đi còn ba em nói sẽ từ em vì cho rằng em mất đạo đức, làm xấu mặt bố mẹ", một bạn chia sẻ.

Hay như một bạn khác tâm sự: "Năm nay em 18 tuổi và sắp tới đây sẽ chuẩn bị thi Đại học. Áp lực đã nhiều rồi nhưng chuyện này còn mang lại áp lực gấp trăm lần cho em. Ba mẹ em biết em là gay, và gia đình em không chấp nhận điều đó. Lúc đầu em luôn chối rằng em không phải như thế, nhưng em biết ba mẹ em không tin. Mẹ em nói nếu thương mẹ thì hãy chấm dứt ngay, vì đó là "1 cái bệnh". Em buồn lắm, vì trước mắt em phải quyết định tương lai mình bằng 2 con đường. 1 là yêu 1 người con gái thực sự, lấy vợ và đẻ con cái để hoàn thành chữ hiếu. 2 là từ bỏ tất cả để đi theo cái hạnh phúc riêng của 1 đời người. Nhưng em thương mẹ lắm, lí trí với tình cảm của em bây giờ rất hỗn loạn"

Vậy khi con bạn nói rằng: "Ba, mẹ! Con là người đồng tính” bạn nên xử trí như thế nào để không tổn thương con của mình?

nen-lam-gi-khi-biet-con-la-nguoi-dong-tinh-giadinhonline.vn 2

Các bậc cha mẹ à, con bạn cũng đâu có muốn mình như thế hãy hiểu và chia sẻ để họ được sống là chính mình. Không ít các quốc gia trên thế giới đã thừa nhận thế giới thứ 3 và hôn nhân đồng tính. Con bạn được sinh ra thì họ phải có quyền sống hạnh phúc. Vì vậy, khi con bạn thẳng thắn thừa nhận giới tính của bản thân, bạn hãy cân nhắc nhưng điều sau đây:

Trước hết, khi được nghe sự công khai của con rằng con là người đồng tính thì bạn nên thật bình tĩnh, tìm hiểu tất cả các thông tin về người đồng tính và tìm hiểu tất cả những khó khăn mà người đồng tính gặp phải có như vậy thì bạn mới có thể dần chấp nhận, thấu hiểu và giúp đỡ con vượt qua khó khăn được. Bạn tuyệt đối cần bình tĩnh, lắng nghe tâm sự của con, không nên quát mắng, hay chửi con. Sự tức giận, nóng vội và cấm đoán của người lớn chỉ làm cho trẻ thêm tổn thương, hoang mang và tỏ rõ thái độ chống đối với người lớn.

Tiếp đó, điều bạn cần làm là chấp nhận con người thật của con bạn. Bất kì một ai cũng muốn được là chính mình và giờ đây con bạn đã có thể nói là bạn biết tức là nó đã chấp nhận được sự thật nó là người đồng tính và nó khát khao được ba mẹ nó chấp nhận con người thật của nó, và nó không muốn phải sống trong một cái bóng của người khác nữa. Vì thế nên các bậc phụ huynh chấp nhận con, và ủng hộ quyết định của con, hãy cho con một môi trường để chúng được thoải mái thể hiện bản thân, để chúng được sống là chính mình, điều mà chúng cảm thấy thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, nếu con bạn vẫn còn nhỏ, việc hiểu được nó là một điều cực kì quan trọng, những bạn trẻ đồng tính bị cha mẹ từ chối có một tỉ lệ tự tử và các vấn đề tâm lý cao hơn hẳn. Một số đứa trẻ khác tự bảo vệ mình bằng cách xa lánh gia đình càng nhiều càng tốt, điều này là hoàn toàn không tốt. Có lẽ hơn ai hết con bạn cần sự thấu hiểu từ bạn, bởi vì chúng cũng rất khổ tâm khi biết mình là đồng tính. Cũng có những đứa trẻ đã phải rất khó khăn để chấp nhận mình là người đồng tính, không có ai muốn mình là đồng tính thì có thể trở thành đồng tính được. Chính vì thế các bậc cha mẹ hãy thật thấu hiểu con. Khi bạn đọc nhiều tài liệu tìm hiểu nhiều vấn đề về người đồng tính lúc đó bạn sẽ hiểu được rằng chúng đã phải đấu tranh tâm lý như thế nào để cất lên lời cho cha mẹ biết rằng chúng là đồng tính.

Tóm lại, hãy thẳng thắn nhìn nhận và chia sẻ với con để nhận được sự cảm thông và tôn trong từ mọi người. Suy nghĩ bi quan, thất vọng của người lớn có thể sẽ dấn đến lỗi sống khép kín, mặc cảm tự ti hoặc buông thả của con trẻ.

→ Khát khao hạnh phúc của những người phụ nữ mang hình hài... đàn ông

Khả Di

Tags:
  • Tin liên quan
Chồng và bạn thân gian díu, tôi đau đớn tột cùng nhưng quyết không ly hôn
Tôi mới 38 tuổi, vợ đã đẩy ra ngủ phòng riêng
Vừa ly hôn được 3 tháng vợ cũ đã xin quay lại, tôi choáng váng nhận ra sự thật phũ phàng
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
10 thực phẩm giúp 'phái mạnh' có cuộc yêu như ý muốn
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Xem thêm