Thứ ba, 14/05/2024 18:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/03/2021 11:30

Nam sinh Y Dược 3 năm liền gia sư miễn phí cho học sinh nghèo

Bước chân xuống Hà Nội nhập học Phạm Anh Tú bỡ ngỡ với môi trường mới nhưng 3 năm qua cũng là chừng đó thời gian nam sinh Y Dược ĐHQGHN gắn bó với việc gia sư miễn phí cho trẻ em nghèo.

Xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, việc học đại học ở Hà Nội vốn đã không mấy dễ dàng với Phạm Anh Tú. Tuy vậy, chàng trai trẻ đến từ Vĩnh Phúc ngay từ khi bước chân vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã sớm thu xếp cuộc sống để bắt tay vào việc gia sư miễn phí cho học sinh nghèo.

Empty

Nam sinh Y Dược Phạm Anh Tú. Ảnh 3 năm liền gia sư miễn phí cho trẻ em nghèo (Ảnh: Thanh Vân)

Để làm được công việc không công đó, ngay từ những ngày đầu nhập học, Anh Tú đã tìm đến Câu lạc bộ Gia sư miễn phí ACE Hà Nội để đăng ký gia sư cho các em nhỏ khó khăn.

Rồi những ngày làm quen đó cũng trôi nhanh, 3 năm sinh viên của Tú tại Hà Nội cũng là chừng đó thời gian em gắn bó với công việc gia sư miễn phí

Đam mê và cống hiến, trước mỗi buổi lên lớp Tú đều lên giáo án chu đáo và cẩn thận. Ngoài ra, để những bài giảng đạt hiệu quả cao Tú còn nghiên cứu và áp dụng các phương pháp dạy khác nhau, liên hệ thực tế ngoài sách vở để các bạn học sinh phát huy tối đa lối tư duy chủ động và tự lĩnh hội kiến thức giải quyết các bài tập.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, nam sinh Vĩnh Phúc cho biết: “Khi còn là học sinh, em không được học thêm hay gia sư vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Em phải tự học lại mọi thứ sau những bài giảng trên lớp và em cảm thấy điều đó rất khó khăn. Do đó em rất đồng cảm với những em nhỏ không có điều kiện học thêm hay gia sư ngoài giờ học trên lớp”.

Với tâm niệm như vậy nên Anh Tú đã cố gắng từng ngày để bù đắp những kiến thức thiếu hụt cho các em và thành quả nhận về của chàng trai Y Dược cũng thật ngọt ngào.

Các em nhỏ được Tú kèm cặp đều có thành tích học tập tiến bộ. Có bạn từ học lực trung bình nhưng sau khi được Anh Tú kèm học đã đạt học lực Khá, mang giấy khen về khoe bố mẹ, điều mà trước đó chưa bao giờ các em làm được.

Empty

Những ngày mưa gió Anh Tú vẫn miệt mài đến lớp gia sư (Ảnh: Thanh Vân)

Theo chân Anh Tú đến một lớp học gia sư vào một ngày Hà Nội mưa phùn PV được chứng kiến một câu chuyện xúc động. Đó là gia đình chị Loan, một công nhân tỉnh lẻ sinh sống tại Hà Nội.

Chồng chị Loan mất sớm, một mình chị với đồng lương ít ỏi chỉ đủ cho mẹ con có đồng ra đồng vào. Vì thế việc cho con học thêm với chị Loan dường như là điều không tưởng. Cũng vì thế học lực của cháu Hùng cứ ngày càng yếu dần.

Thật may cho chị Loan, biết được hoàn cảnh mẹ con chị Anh Tú đã quyết định gia sư không công cho cháu Hùng. Kết quả sau 2 năm miệt mài học lực của cháu Hùng đã được cải thiện rõ rệt.

Xúc động trước việc làm của chàng trai sinh viên Y Dược, chị Loan cho biết: “Được Tú gia sư miễn phí cho con tôi vui lắm. Cháu Hùng từ khi có anh Tú giúp đỡ cũng đã nắm vững kiến thức hơn trước rất nhiều và đã thi đỗ được lên cấp 2“.

Cậu bé Hùng cũng tâm sự: “Anh Tú dạy học em thấy dễ hiểu và làm được bài tập khó trên lớp, được cô giáo khen. Em rất vui khi được anh Tú dạy”.

Empty

Nhờ sự tận tình của Anh Tú học lực của cháu Hùng đã được cải thiện (Ảnh: Thanh Vân)

Có lẽ những thành quả đó là niềm vui rất lớn với Tú nên khi hỏi về những khó khăn trong việc dạy gia sư Tú không ngần ngại cho hay: “Em không hề cảm thấy khó khăn gì, em thấy rất vui khi được đồng hành cùng các em nhỏ, giúp đỡ các em học tốt hơn, có một tương lai sáng hơn. Sự tiến bộ của các bạn nhỏ cũng là động lực cho em dạy học”.

Empty

Với Tú việc gia sư miễn phí cho trẻ em nghèo là niềm vui và việc tốt mà em muốn lan tỏa tới cộng đồng (Ảnh: Thanh Vân)

Không chỉ trực tiếp làm gia sư, với tư cách là thành trưởng nhóm Gia sư miễn phí phường Mai Dịch, Hà Nội, Anh Tú còn chia sẻ kinh nghiệm cũng như giúp đỡ các bạn tình nguyện viên gia sư khác để xây dựng thành công phong trào của nhóm.

Công việc của gia sư miễn phí vất vả và tốn thời gian nhất là những ngày mưa gió nhưng suốt 3 năm học vừa qua Anh Tú luôn hoàn thành tốt việc học tập của một sinh viên Khoa Y Dược. Tú luôn đạt học lực giỏi và nhiều lần được nhận học bổng của trường.

Nói về tương lai, Anh Tú cho biết em sẽ tiếp tục gắn bó với công việc gia sư miễn phí để giúp đỡ thêm nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến những bạn trẻ khác.

Thanh Vân  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm