Thứ sáu, 03/05/2024 22:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/11/2021 18:58

Món quà mơ ước của cô giáo mầm non trong ngày 20/11

Với nhiều cô giáo mầm non, dịp lễ 20/11 năm nay chỉ cần thấy các con khỏe mạnh, bình an với khuôn mặt rạng rỡ vui tươi chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho các cô.

Ngày 20/11 đặc biệt chưa từng có

Ngày 20/11 hàng năm là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, sự thành kính của mình đối với những người thầy, cô giáo. Tuy nhiên năm nay, Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến khó lường.

Thậm chí, ở Hà Nội và nhiều địa phương khác, cô trò vẫn chưa một lần gặp gỡ, chưa được trao gửi yêu thương trong năm học mới.

Chia sẻ cảm xúc về ngày 20/11 đặc biệt, cô Phùng Thị Loan - giáo viên trường mầm non quận Cầu Giấy, Hà Nội không khỏi bồi hồi, xúc động.

“Suốt chục năm làm nghề nhà giáo, chưa bao giờ tôi lại đón ngày lễ 20/11 đặc biệt như năm nay. Chúng tôi không có buổi lễ mít tinh kỉ niệm cùng đồng nghiệp, học trò; không được xem các tiết mục văn nghệ vinh danh nghề giáo; càng không được ríu rít trò chuyện trực tiếp cùng các con học sinh. Tôi nhớ bọn trẻ và có chút buồn trong lòng.

Tuy nhiên, không vì thế mà ngày 20/11 của tôi thiếu ý nghĩa. Dù xa các con lâu ngày nhưng tôi vẫn rất xúc động và hạnh phúc khi nhận được những tấm thiệp, video hay tin nhắn từ các con và phụ huynh nhắn gửi. Nó như nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để tôi gắn bó với nghề", cô Loan chia sẻ.

Empty

Cô Loan xúc động khi nhận được những lời chúc đơn giản nhưng đầy ý nghĩa trong ngày Nhà giáo Việt Nam

Với cô giáo trẻ Nguyễn Bích Thúy - giáo viên mầm non trường tư thục tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì ngày lễ năm nay lại có những cảm xúc khó tả.

Cô giáo Bích Thúy tâm sự: "Những năm trước vào ngày này cô trò được ríu rít bên nhau trong sân trường tràn ngập tiếng cười. Vậy mà giờ cô trò mỗi người một nơi. Chưa bao giờ, tôi lại "thèm" cảm giác được xúng xính áo dài, gặp gỡ đồng nghiệp và các em nhỏ trong ngày 20/11 như hiện tại".

Tuy nhiên, cô Thúy cho rằng, trong bối cảnh cả nước phải gồng mình chống dịch nhưng các đơn vị, nhà trường, phụ huynh, học sinh… vẫn quan tâm, vẫn nhắn gửi những lời chúc yêu thương trong ngày Nhà giáo Việt Nam là điều vô cùng đáng quý.

"Điều này đã giúp tôi cũng như các cô giáo trong trường và nhiều đồng nghiệp khác củng cố niềm tin, rằng "tôn sư trọng đạo" vẫn luôn là truyền thống đạo lý đậm giá trị nhân văn, không bao giờ mất đi hay bị quên lãng.

Dịp 20/11 năm nay, chẳng phải hoa hay các vật phẩm đắt đỏ, tôi nghĩ rằng chỉ một câu chúc qua tin nhắn, email… hay một cuộc gọi điện thoại ngắn cũng được xem là món quà quý giá dành tặng cho tôi”, cô Thúy chia sẻ.

Empty

Nhớ bọn trẻ, cô Thúy ngồi xem lại giáo án chờ ngày dịch bệnh được kiểm soát để cô trò tới trường

Món quà tuyệt với nhất ngày 20/11 là thấy các con vẫn bình an, khỏe mạnh

Ngày lễ 20/11 năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ngày lễ không quà, không hoa, không có cảnh cô trò tíu tít dành cho nhau những cái ôm nồng ấm nhưng với nhiều giáo viên, được thấy các con khỏe mạnh, bình an chính là món quà tuyệt vời nhất trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Nhớ các con lắm nhưng vì dịch bệnh nên tôi chỉ mong sao các con luôn khỏe mạnh và bình an. Tôi hy vọng đất nước kiểm soát được dịch bệnh, vượt qua đại dịch COVID-19 để cô trò có thể gặp nhau, trở lại những ngày tháng bình thường”, cô Loan tâm sự.

Empty
nha giao viet nam1

Nhìn thấy các con khỏe mạnh, bình an là món quà tuyệt vời nhất của các cô trong dịp 20/11

Cô giáo trẻ Nguyễn Bích Thúy cũng không ngần ngại khẳng định, món quà 20/11 cô mong muốn nhận nhất là được thấy các con khỏe mạnh, dịch bệnh được kiểm soát, mọi người cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19 để cô trò có thể gặp nhau, được nghe tiếng cười đùa của trẻ.

“Chỉ cần nhìn thấy các con khỏe mạnh, lớn lên từng ngày là những người làm nghề cô giáo mầm non như chúng tôi đã rất hạnh phúc. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là chung tay đẩy lùi dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe bản thân để có thể đến trường trong thời gian sớm nhất”, cô Thúy cho hay.

-> Cô giáo xương thủy tinh 10 năm dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo

Thúy Ngà  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm