Thứ sáu, 17/05/2024 05:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 11/08/2019 06:00

Mỗi nghệ sĩ đứng trên sân khấu "Ơn nghĩa sinh thành" đều là tấm gương về lòng hiếu nghĩa

Danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Randy, ca sĩ Minh Quân… đều là tấm gương về lòng hiếu nghĩa với cha mẹ, người có công sinh thành, dưỡng dục.

Danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Randy, ca sĩ Minh Quân… là tấm gương về lòng hiếu nghĩa

Với ý nghĩa mang đến một mùa Vu Lan tròn vẹn, ấm áp, chương trình Ơn nghĩa sinh thành qua các năm luôn được các nghệ sĩ tên tuổi ủng hộ như danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Tùng Dương, sao mai Thu Hằng… và năm nay xuất hiện thêm một số ca sĩ mới như ca sĩ lai Randy, ca sĩ Thái Thùy Linh…

Không chỉ đứng trên sân khấu và hát, mỗi nghệ sĩ góp mặt trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành đều là một tấm gương sáng về lòng hiếu nghĩa với cha mẹ, người có công sinh thành, dưỡng dục mà những việc làm của họ từng khiến hàng nghìn người hâm mộ cảm phục.

Ngọc Sơn – Danh ca nổi tiếng hiếu thuận với cha mẹ

Empty

Danh ca Ngọc Sơn luôn được mẹ đồng hành từ khi còn trẻ

Ngọc Sơn là một trong những ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc nhẹ, được nhiều người yêu mến với nhiều ca khúc đong đầy tình mẫu tử. Ít ai biết rằng, nguồn cảm hứng bất tận giúp anh có những ca khúc “truyền cảm xúc” trên sân khấu đó chính là: Gia đình!

Danh ca Ngọc Sơn sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, nhiều người là Đảng viên. Ba nam ca sĩ có 55 tuổi Đảng, mẹ 44 năm tuổi Đảng. Bà Kim Loan – mẹ Ngọc Sơn từng làm hiệu trưởng 28 năm một trường cấp 2. Trong quá trình công tác, bà nhận các danh hiệu cao quý như Phụ nữ nuôi con khỏe dậy con ngoan, Phụ nữ và đảm đang, Lãnh đạo tài năng…

Mẹ danh ca Ngọc Sơn chia sẻ, Ngọc Sơn sống rất có hiếu với cha mẹ, anh em. Đi hát từ xưa, Ngọc Sơn lo hết cho anh em, các cháu có vốn làm ăn mà không giữ lại cho bản thân.

Empty

Danh ca Ngọc Sơn cũng nhiều lần khiến khán giả bất ngờ, cảm phục khi tặng mẹ những món đồ giá trị. Anh cũng không ngần ngại quỳ gối tạ ơn mẹ trước sự chứng kiến của nhiều người. Thậm chí, chia sẻ lý do vì sao 50 tuổi vẫn chưa lấy vợ, danh ca Ngọc Sơn cho biết, anh cảm thấy mình còn nợ khán giả, chưa báo hiếu đủ cho cha mẹ nên chưa thể nghĩ đến cuộc sống riêng của mình.

Ca sĩ Minh Quân – yêu thương cha ruột chưa từng biết mặt và hiếu nghĩa với cha dượng có công nuôi nấng

Minh Quân không may mồ côi bố lúc 3 tháng tuổi. Vì thế, những ký ức của anh về bố là con số 0. Thế nhưng, qua những lời kể của mọi người về bố, anh luôn có sự yêu quý, kính trọng ông trong lòng.

Minh Quân kể: “Trong số những bài hát mà bố tôi chép trong cuốn sổ tay, có một bài hát mà ông đặc biệt yêu thích nhất là bài “Mùa thu cho em”. Có lẽ nó gắn liền với kỉ niệm của ông về tình yêu với mẹ tôi. Khi làm album “Nơi tôi sinh ra - Hà Nội”, tôi đã quyết định thu âm bài hát này như một món quà để tặng cho người cha đã khuất của mình, cũng là món quà để tặng mẹ tôi”.

Empty

Thay vì mua xe, ca sĩ Minh Quân mua nhà để đón bố mẹ đến ở cùng

Mất bố từ sớm, nhưng Minh Quân may mắn có một người cha dượng luôn yêu thương, đùm bọc anh. Minh Quân từng ngậm ngùi chia sẻ anh rất may mắn vì số phận đã ban tặng cho anh một người cha dượng tuyệt vời, một người cha dượng luôn yêu thương anh như con đẻ và cho anh những tình cảm trìu mến nhất. Chính vì vậy, mà anh luôn yêu thương cha dượng như cha đẻ của mình.

Ngay từ khi mới lập nghiệp, Minh Quân đã đau đáu trong lòng muốn báo hiếu cha mẹ. Ca sĩ Minh Quân từng tâm sự, khi anh mua nhà, nhiều bạn bè đã mua xe hơi sang chảnh. Nhiều người hỏi anh vì sao không mua xe hơi để tiện đi lại, nhưng anh đã quyết định mua nhà để đón bố mẹ có thể đến ở cùng.

Minh Quân cũng không thể sống một mình vì quá cô đơn. Anh luôn muốn bố mẹ sống cùng để tiện chăm sóc, báo hiếu.

Ca sĩ Randy 8 lần thử ADN để tìm mẹ

Randy có ngoại hình cao lớn và làn da màu đặc trưng. Anh là con của 1 quân nhân Mỹ và 1 cô gái miền Trung, nhưng khi mới được 1 tháng tuổi, người mẹ đã bỏ anh trước viện mồ côi Thánh Tâm tại Đà Nẵng.

Sau đó cuộc đời xô đẩy, trải qua nhiều khó khăn và dù đã định cư ở Mỹ nhưng nỗi nhớ mẹ, nhớ quê hương vẫn đau đáu trong lòng anh. Sau 17 năm xa quê hương, Randy trở về nơi đã sinh ra anh, tiếp tục đi hát và tìm mẹ với mong muốn được gọi 2 tiếng "Mẹ ơi".

Empty

Ca sĩ Randy nhiều lần rơi nước mắt nhưng chưa tìm được mẹ

Thế nhưng, dù được rất nhiều người giúp đỡ, câu chuyện tìm mẹ của anh cũng lan tỏa đến nhiều nơi, nhưng hành trình tìm mẹ của Randy vẫn vô cùng gian nan.

Randy từng chia sẻ: “Từ ngày tôi về nước tìm mẹ, qua số điện thoại riêng tôi nhận được rất nhiều điện thoại, thư từ liên lạc về các trường hợp giống y hệt câu chuyện lưu lạc của mình. Từ đó qua gạn lọc, tôi đã trực tiếp đi gặp những bà mẹ cũng đang đi tìm con. Có lúc tưởng chừng như mọi việc đã đến hồi kết thúc nhưng khi thử ADN thì kết quả không như mong muốn. Tính đến nay, tôi đã 8 lần tiến hành thử ADN, trong đó có 6 lần tại Việt Nam và 2 lần với 2 người mẹ đã sang Mỹ”.

Mỗi nghệ sĩ đứng trên sân khấu Ơn nghĩa sinh thành đều có một trái tim ấm áp, một tấm lòng hướng về mẹ cha. Chắc chắn, những cảm xúc chân thật ấy cùng với giọng hát ngọt ngào sẽ truyền cảm xúc cho khán giả.

=> Nhìn lại những hình ảnh xúc động của chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” qua các năm

Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do báo Gia đình Việt Nam, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar phối hợp tổ chức nhân dịp mùa Vu Lan báo hiếu.

“Ơn nghĩa sinh thành 2019” diễn ra vào 20h00, ngày 12/08/2019 (tức 12/07/2019 âm lịch) tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTC6 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cùng nhiều trang báo khác.

QQQQ

Xem thêm video: Trích đoạn cảm động của vở Kịch hát Ngàn năm mây trắng

An Nguyên  
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Xem thêm