Thứ tư, 20/03/2024 08:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/12/2021 19:00

Mẹo tiết kiệm cho vợ chồng mới cưới, giúp chủ động tài chính trong tương lai

Nhiều cặp vợ chồng mới cưới thường trì hoãn việc tiết kiệm vì cho rằng chưa đến lúc. Tuy nhiên, càng trì hoãn, bạn càng khó chủ động tài chính trong tương lai.

Tiết kiệm tiền trong cuộc sống vợ chồng khác rất nhiều so với tiết kiệm khi còn độc thân. Các chuyên gia đã chỉ ra những lời khuyên quan trọng cho các cặp vợ chồng mới cưới trong việc tiết kiệm.

Cùng quyết định số tiền cả hai muốn tiết kiệm

Nên lập một danh sách các khoản chi tiêu cho gia đình, cá nhân, bao gồm các chi tiêu cho các kỳ nghỉ, bảo hiểm, y tế, các khoản nợ chung và riêng. Từng tháng, cả hai nên cùng đánh giá xem kế hoạch đã đặt ra có khả thi hay không và thực hiện các thay đổi nếu cần. Thoạt nghe có vẻ là một công việc nhàm chán, nhưng nếu bạn làm đúng cách, bạn đang tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền bạc trong tương lai.

Định kỳ xem xét các mục tiêu của bạn. Đánh giá xem mục tiêu mà đã đặt ra có khả thi hay không. Thực hiện các thay đổi nếu cần.

meo tiet kiem Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Đạt được khả năng tương thích về tài chính

Vợ chồng phải có quan điểm và mục tiêu chung. Nhu cầu và mong muốn của cả hai cần được xem xét để đạt được sự tương thích. Lập kế hoạch thiếu thận trọng có thể cản trở sự hòa hợp trong mối quan hệ của hai phía trong tương lai.

Phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn

Bạn cần tiếp tục tự hỏi bản thân xem bạn muốn một cái gì đó hay bạn cần nó.

Việc quản lý tiền bạc đối với các cặp đôi dễ dàng hơn rất nhiều khi hai bên có thể quyết định nhu cầu của mình là gì. Mặc dù có thể không phải lúc nào bạn cũng đồng tình, nhưng tốt hơn hết là bạn nên đạt được mức trung bình và sau đó dành tiền cho nó để tránh xung đột trong tương lai.

Hạn chế chi tiêu xa xỉ, ăn nhà hàng

Hầu hết các cặp vợ chồng, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ đều thích đi ăn ở những nhà hàng sang trọng hoặc đến những buổi hòa nhạc đắt tiền. Nấu ăn ở nhà là lựa chọn tốt hơn.

Hãy nhớ rằng khi cố gắng tỏ ra giàu có, bạn có thể đang rút cạn sự giàu có của mình, không cần thiết phải mua hàng hiệu.

Không thuê nhà lớn

Nếu chỉ có hai người sống cùng nhau thì không cần thiết phải sống trong một căn biệt thự to lớn với những căn phòng không cần thiết. Một ngôi nhà lớn tốn kém hơn trong việc bảo trì. Thuê một căn hộ với mức giá thấp hơn.

meo tiet kiem Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Theo dõi các hóa đơn

Hãy bớt chút thời gian ra khỏi thói quen hàng ngày và kiểm tra các hóa đơn của bạn. Hãy nhớ rằng, chỉ tiêu tiền cho những thứ bạn thực sự cần. Hơn nữa, bạn có thể chọn các gói dành cho gia đình khi nói đến hóa đơn điện thoại có ưu đãi tốt hơn với mức giá rẻ hơn.

Tránh sử dụng thẻ tín dụng

Có thẻ tín dụng chỉ khiến bạn chi tiêu nhiều hơn. Thay vào đó hãy sử dụng tiền mặt hoặc thậm chí là thẻ ghi nợ.

Chọn kỳ nghỉ giá rẻ

Đi các chuyến nghỉ giá bình dân, thu thập phiếu giảm giá và các ưu đãi, tìm các gói du lịch phù hợp với ngân sách của vợ chồng... là cách để bạn có một kỳ nghỉ tiết kiệm. Chớ nên đốt tiền vào các chuyến đi xa hoa, ở các khách sạn hạng sang khi tài chính bạn chưa cho phép.

Đầu tư

Đầu tư an toàn giúp bạn kiếm được một khoản lãi kha khá. Bạn cũng có thể xem xét các công cụ tài chính khác như đầu tư vào tiền gửi cố định, cổ phiếu công ty,…

Mở tài khoản chung

Mở một tài khoản chung có thể hữu ích cho bạn và đối tác để thanh toán các hóa đơn và điện nước. Nó giúp bạn dễ dàng phân chia các khoản chi hơn. Hơn nữa, cả hai đều đặn có thể đóng góp một khoản cố định để cùng chia sẻ gánh nặng.

Hãy nhớ rằng, tiết kiệm tiền không có nghĩa là cắt giảm mọi thứ. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là chi tiêu thông minh và quản lý tài chính của bạn hiệu quả hơn. Tiết kiệm sẽ chỉ đưa bạn đến gần hơn với ước mơ dài hạn của mình. Như Warren Buffet đã nói: “Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu. Hãy tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”.

Nên tiết kiệm bao nhiêu tiền khi mới cưới?

Điều này phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình và cả độ tuổi của bạn. Nếu bạn là một cặp vợ chồng trẻ chưa có con, ít nhất phải tiết kiệm được 50% thu nhập của bạn.

-> Những hộ gia đình không bao giờ bận tâm về hóa đơn tiền điện

T. Linh (Theo Bonobology)  
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Cổ nhân dạy điều gì khi chọn bạn đời?
Phòng gym là 'điểm nóng' của các cuộc vụng trộm
Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu
Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?
Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền
Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn
Xem thêm