Chủ nhật, 19/05/2024 05:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/08/2018 16:27

Mẹ ơi con xin lỗi...

Bệnh xơ gan đã cướp mất bố của Việt khi cậu mới lên 2 còn cậu em -Tuấn thì vẫn nằm trong bụng mẹ.

Việt luôn ghen tỵ với những bạn có cha và luôn khao khát có được tình cảm yêu thương của cha, lúc nào anh cũng thèm cái cảm giác được bố xoa đầu hay tâm sự nhỏ to như mấy đứa bạn cùng lớp.

Ý thức sự vất vả của mẹ, nên anh luôn cố gắng học thật tốt, chăm sóc em và tranh thủ giúp đỡ mẹ việc nhà. Còn mẹ Việt dù không nói ra lời nhưng bà thấy tự hào về cậu cả lắm, tuy không lam lũ nhưng ở bà vẫn có sự cuốn hút của một người đàn bà dịu dàng, vì thế có nhiều người đàn ông đã đến ngỏ lời muốn cùng chung sống nhưng bà đã từ chối tất cả. Dường như bà muốn dồn hết tình cảm cũng như sức lực để nuôi hai con khôn lớn. Việt hiểu sự hy sinh của mẹ và càng cố gắng hơn, hết cấp 3, Việt được tuyển thẳng vào đại học, anh chọn học ngành y với suy nghĩ để cứu giúp những người mắc bệnh hiểm nghèo như cha mình ngày xưa.

1

Ảnh minh họa

-> Cách giữ chồng của phụ nữ thông minh chị em nào cũng cần học hỏi

Khi ra trường Việt được nhận vào làm việc ở một bệnh viện lớn tại Hà Nội, công việc bộn bề lại tiếp tục học cao học nên anh cũng ít có dịp về quê thăm mẹ, thi thoảng chỉ ghé qua nhà rồi lại đi ngay. Thương mẹ Việt chỉ biết làm việc chăm chỉ để có tiền gửi về phụ mẹ nuôi em học trong tp. HCM. Mẹ Việt vẫn sống một mình trong căn nhà nhỏ ở quê.

Khi lập gia đình, anh quyết định đón mẹ lên ở cùng, tưởng ở gần để có cơ hội chăm sóc, phụng dưỡng mẹ nhiều hơn. Nhưng cuộc sống chung đã khiến những bất hòa giữa mẹ anh và vợ xảy ra như cơm bữa. Vợ anh là người hiện đại, lại là con gái một trong một gia đình giàu có, lớn lên ở thành phố, quen lối sống và tiêu xài hoang. Những mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu cứ lớn dần lên và vỡ òa khi cả hai cùng không thể chấp nhận nhau.

Một bên là mẹ, một bên là vợ, Việt thực sự không biết phải cư xử sao cho đúng. Nhiều lần anh tìm dịp để hóa giải những hiểu lầm giữa mẹ và vợ nhưng không thành. Khi nghe mẹ tâm sự: Mẹ không thể sống ở đây để người ta coi thường mẹ là bà già nhà quê, Việt đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng rồi không còn cách nào khác đành để mẹ về quê. Bận việc lại hay phải đi công tác nước ngoài anh chỉ gọi điện hỏi thăm mà ít về thăm mẹ hơn.

Cho đến tuần trước, ông bác họ nhắn Việt về gấp vì mẹ anh ốm nặng. Lâu nay, lần nào điện thoại về mẹ cũng nói là khỏe, vẫn đi làm đồng với mọi người bình thường, không khi nào thấy mẹ nó bị đau ốm gì cả. Anh hối hả về quê, nước mắt cứ trực trào ra. Về đến nhà đã thấy cậu em trai ngồi bên giường mẹ. Mẹ anh nằm đó đôi mắt nhắm nghiền, hai viền môi mẹ khô trắng bợt.. Nhìn mẹ, Việt thấy xót xa trong lòng. Nghe người hàng xóm kể bà bị cảm rồi không dậy được nữa, mãi đến khi mệt nặng bà mới bảo gọi các con về. Việt lặng lẽ ra bước khoảng sân nơi anh đã bên mẹ suốt thời thơ ấu, cổ họng anh nghẹn đắng, những giọt nước mắt mặm chát không thể kìm lại được. Anh đã mải mê đi cứu người và xây dựng tổ ấm của mình mà quên mất bổn phận với mẹ. Mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho hai anh em Việt, vậy mà...

Việt không dám nghĩ tiếp, anh ngồi phệt xuống hiên nhà, mắt anh nhòa đi. Anh muốn nói hàng nghìn lần: Mẹ ơi con xin lỗi mẹ! Nhưng liệu có quá muộn rồi không?

Video Điều ít biết về Hoa hậu Hà Kiều Anh

Hà Anh  
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
Xem thêm