Thứ sáu, 03/05/2024 19:50
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Trong tâm thư gửi con, người mẹ viết, thời gian trôi nhanh quá, như một cái nháy mắt mẹ đã bước vào tuổi già. Khi mẹ nhắm mắt vĩnh viễn con đừng khóc, hãy mừng cho mẹ.

Chúng ta luôn mong rằng cuộc sống hạnh phúc và tươi đẹp, nhưng luôn có một số điều chúng ta phải đối mặt. Như những gì mẹ sắp nói, có thể con không thích nghe nhưng chúng ta đều phải dũng cảm đối diện với nó, phải không?

Con à, bây giờ con đã lớn và tự lập, sau này con có làm gì đi nữa con cũng phải tự chịu trách nhiệm.

Dấu hiệu của sự trưởng thành là bắt đầu biết tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Con nên biết những gì con thích, những gì con muốn và loại cuộc sống con muốn sống.

Chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ theo những hướng này, con mới có thể đạt được thành công và sống cuộc sống mà con yêu thích. Không hiểu điều gì, hãy hỏi mẹ nhưng mẹ chỉ có thể tư vấn cho con tham khảo chứ không đưa ra quyết định thay con.

Quyết định cuối cùng vẫn là ở con, bởi vì kết quả cuối cùng là trách nhiệm của con, không phải mẹ.

Con à, mẹ cũng mong được chăm sóc con suốt đời, nhưng điều này không thực tế. Vì vậy, khi mẹ không ở bên cạnh, con phải tự chăm sóc bản thân mình.

Hãy tử tế với bản thân và bắt đầu bằng việc ăn uống tốt hơn. Cuộc sống dù căng thẳng đến đâu cũng không được làm thêm giờ, thức khuya trong thời gian dài. Thật không khôn ngoan nếu đánh đổi mạng sống của mình để lấy tiền bạc, thân thể của con luôn là thứ quan trọng nhất.

tam thu Giadinhonline (2)

Con phải biết rằng nếu một người không có khả năng chăm sóc bản thân thì anh ta sẽ không thể chăm sóc người khác;

Nếu một người đàn ông không thể chịu trách nhiệm với chính mình, thì làm sao người ta tin rằng anh ta có thể chịu trách nhiệm trước những người khác đây?

Trên đời này có quá nhiều người cần chúng ta, những người chúng ta yêu và những người yêu thương chúng ta chỉ có thể chịu trách nhiệm với họ nếu họ có trách nhiệm với chính mình.

Con à, khi con có nhà riêng, dù con có mời hay không, mẹ cũng sẽ không dọn đến ở cùng.

Nền giáo dục mà thế hệ của con nhận được rất khác với thế hệ của mẹ, với những lối sống khác nhau và những quan điểm khác nhau. Nếu hai thế hệ sống chung với nhau chắc chắn sẽ nảy sinh những xích mích, mâu thuẫn.

Dù là họ hàng thân thiết nhất, không sống chung một mái nhà, mỗi người một không gian sống độc lập sẽ có thể hòa hợp với nhau hơn.

Mẹ cũng khó mà rời quê hương của mình. Sống ở đây mấy chục năm, dù là bạn già uống trà tán gẫu hay cây cỏ thân quen cũng khó lòng buông bỏ.

Khi mẹ nhớ con, mẹ sẽ đến thăm con và ở đó vài ngày thôi, nếu con cảm thấy nhớ nhà, mẹ sẽ luôn chờ đón con.

tam thu Giadinhonline (3)

Mẹ sẵn sàng chi tiền cho cháu của mẹ, sẵn sàng giúp đỡ chăm sóc cháu nhưng không phải ngày này qua ngày khác. Mẹ già rồi, cơ thể không thể chịu đựng được nhiều nữa.

Quan trọng hơn, chăm sóc con cái là trách nhiệm của con, giống như mẹ đã nuôi dạy con ngay từ đầu. Con của con cần con giống như con cần mẹ khi con còn nhỏ.

Mẹ chỉ có thể giúp con những lúc nguy cấp chứ không thể thay thế con. Chắc chắn sẽ có công việc khó khăn và mệt mỏi, nhưng mẹ tin rằng con có thể trở thành một người cha người mẹ tốt và nuôi dạy những đứa con ngoan.

Con à, mẹ sẽ không nhờ con chu cấp cả đời.

Trong những năm đầu, mẹ đã tiết kiệm được một ít tiền cho bản thân để nghỉ hưu, không thêm gánh nặng cho con.

Mẹ sẽ hoạch định tốt cuộc sống của mình trong những năm tháng sau này và tự lo cho bản thân, con cứ yên tâm.

Con à, mẹ sẽ không thể nuôi con suốt đời.

Vì vậy, con phải nỗ lực và cố gắng phấn đấu để bản thân có một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ. Có như vậy mẹ mới yên tâm.

Các con ơi, thế giới rộng lớn lắm, mẹ cũng muốn được chiêm ngưỡng. Cuộc sống mẹ đã bận rộn mấy chục năm nay. 20 năm sau khi nghỉ hưu có thể nói là khoảng thời gian vàng son thực sự thuộc về mẹ. Mẹ muốn đi ra ngoài và nhìn thế giới, chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp hơn.

Thế giới giống như một cuốn sách, nếu con chỉ ở yên một chỗ thì tương đương với việc con chỉ lật một trang. Trong cuộc đời của mẹ, mẹ không muốn bỏ lỡ nó một lần nữa. Nhưng dù thế nào đi nữa, mẹ cũng sẽ chú ý đến sự an toàn của bản thân, con đừng lo lắng.

Con à, nếu một ngày mẹ ngã xuống, mẹ cầu xin con hãy sử dụng năng lượng tích cực để đối phó với sự ra đi của mẹ. Cho dù mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, hãy cho mẹ được chọn cách điều trị ít chi phí nhất. Mẹ hy vọng có thể bước sang một thế giới khác một cách dễ dàng và tươi đẹp.

Khi mẹ nhắm mắt vĩnh viễn xin con đừng khóc vì mẹ, hãy mừng cho mẹ vì cuối cùng, mẹ cũng đã hoàn thành cuộc hành trình khó khăn này!

Mẹ ra đi và sẽ yên nghỉ, cầu nguyện cho con trên thiên đường.

Con ơi, nếu không phải là mẹ, có lẽ người khác sẽ không bao giờ nói với con nghiêm túc như vậy.

Trong cuộc sống, không gì có thể mua được sức khỏe và hạnh phúc. Đây là những gì mà kinh nghiệm sống hàng chục năm mẹ đã đúc kết được, hy vọng con hiểu.

Một cơ thể khỏe mạnh là vốn của sự chăm chỉ. Trong những ngày tới, chúng ta phải cố gắng bảo vệ sức khỏe và dành nhiều thời gian hơn cho nó.

Thời gian là quý giá, hãy trao nó cho những người và những thứ đáng tin cậy. Đời người, thời gian rất hữu hạn. Con sử dụng thời gian của mình ra sao, con sẽ có cuộc sống như thế.

Con không cần quá nhiều bạn, chỉ cần chân thành. Đôi khi, vòng tròn bạn bè càng lớn, con càng dễ đánh mất chính mình. Cuộc sống hữu hạn này chỉ đáng được chia sẻ với những người và những điều xứng đáng.

Cuộc sống ngắn ngủi, hãy học cách trân trọng nó. Trước hết, con phải trân trọng cuộc sống, hơn là mong được sống lâu, thà rằng hãy tận hưởng nó sớm.

-> Lời "vàng kim" mẹ dạy: Đừng đối xử với người khác một cách tùy tiện

Thùy Linh  
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
4 quy tắc giữ
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Xem thêm