Thứ ba, 23/04/2024 04:38
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Con yêu, mẹ đã đi qua nửa đời người, mẹ gửi gắm con những điều này hy vọng con sẽ luôn mang nó theo mình trên chặng đường dài phía trước. Sẽ có một ngày nào đó con nhận ra lời của những người từng trải là những lời rất có giá trị.

Học tập có thể giúp con hưởng lợi cả đời. Bất luận là học ở trường hay học ở xã hội, “kiên trì học tập” đều là mục tiêu mà con cần phải đạt được.

Không cần phải tranh giành đứng đầu trong mọi việc, chỉ cần làm việc chăm chỉ. Trong cuộc sống không ai có thể dẫn đầu hết lần này đến lần khác, đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân, đôi khi áp lực sẽ không trở thành động lực mà còn dẫn đến đổ vỡ tình cảm và tự chuốc lấy thất bại của bản thân.

Nhìn mọi việc lớn nhỏ trong cuộc sống với tâm thế bình thường, không ngại khó khăn, có tâm lý tốt hơn thì mọi thứ xung quanh sẽ tốt đẹp hơn.

Chân thành vĩnh viễn là bí quyết lợi hại nhất trong giao tiếp giữa người với người. Giữa hai người có quan hệ tương hỗ, con chân thành họ cũng sẽ chân thành với con, con giả dối thì họ cũng lấy sự giả đối để đối đãi với con.

Thế giới đầy rẫy những điều kỳ quặc, mỗi người đều có ý kiến của riêng mình, chúng ta không cần cố ý đồng ý, tôn trọng ý kiến của người khác và tôn trọng sự khác biệt của chính mình.

Thành tích của kì thi không phải là mục tiêu duy nhất, nhưng nó có thể trực tiếp phản ánh kết quả học tập của con một cách khách quan nhất, ít nhất là trong thời điểm đó. Thi đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhưng nó lại là con đường nhanh nhất để khiến những đứa trẻ trong những gia đình có điều kiện bình thường vươn lên.

Con hãy luôn biết ơn. Không phải ai cũng yêu thương và giúp đỡ mình, đối với những người đã quan tâm, giúp đỡ thì phải biết nói lời cảm ơn, biết ơn thì mới có thể đi được một chặng đường dài trong cuộc đời.

Con hãy luôn từ bi. Hãy nhìn mọi thứ trên đời bằng con mắt nhẹ nhàng, đừng phớt lờ nếu con có thể giúp đỡ. Đã là con người thì ai cũng có nỗi vất vả riêng, nếu chúng ta không thể giúp đỡ và thông cảm cho nhau, thì ít nhất cũng nên tôn trọng và học cách thấu hiểu.

bai hoc day con Giadinhonline (2)

Hãy luôn tò mò và chủ động quan sát, khám phá thế giới, con sẽ thấy cuộc sống rất thú vị và thế giới thực sự tuyệt vời. Hành tinh xanh này xứng đáng để con sống.

Mẹ không phải siêu nhân, mẹ cũng không có cách nào có thể giúp con thực hiện hết tất cả những gì con mong muốn. Có những con đường gập ghềnh chông gai, con phải tự bước đi trên con đường của chính bản thân mình, trên con đường đó, đôi khi cha mẹ cũng không thể ở bên con. Có những nỗi khổ, cần con phải tự mình gánh chịu và nếm trải. Những kinh nghiệm mà con đích thân vượt qua và nếm trải, mới có thể khiến nhân tâm cảm thấy cảm động nhất.

Gia đình chúng ta chỉ là một gia đình bình thường, bố mẹ sẽ cố gắng hết sức để cung cấp cho con những điều tốt nhất trong khả năng của mình, mong con biết trân trọng và biết hài lòng với những gì đang có.

Tiểu tiết quyết định sự thành công hay thất bại. Đừng coi thường những vấn đề nhỏ, những sai lầm nhỏ và những lỗi nhỏ, đây thường là những điểm khởi đầu cho sự thất bại của con.

Giọt nước có thể xuyên qua đá và chày sắt có thể kết thành kim. Nỗ lực nhỏ nào cũng có giá trị, từ từ tích góp một chút, từ từ kiên trì thì ước mơ sẽ không còn xa vời.

Luôn có nhiều phương pháp hơn khó khăn. Đừng lo lắng nếu con gặp một vấn đề, đừng sợ hãi, đừng trốn tránh, hãy bình tĩnh và suy nghĩ về nó, cố gắng nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn, con luôn có thể giải quyết nó.

Đừng chê trách đôi giày của con không đủ tốt. Trên đời này vẫn còn rất nhiều người không có đôi chân để đi giày, đừng phàn nàn rằng con không thể làm một số việc, thực tế là con đã làm đủ tốt.

Đừng nói những điều trái ý mình để kết bạn, đừng cố lấy lòng ai, hãy sống thật với chính mình, dù con có nóng nảy một chút cũng đủ đáng yêu rồi.

Đừng nói xấu người khác, dù người đó ở trước mặt hay sau lưng, bởi vì sẽ luôn có “luồng gió” mang những lời nói khó nghe đó truyền sang tai của họ.

Đừng đối xử tốt với một người một cách tùy tiện, cũng đừng quá tốt với một người mà không có lý do. Thường thì những người như vậy là những người ít được trân trọng nhất.

bai hoc day con Giadinhonline (3)

Đừng để ý quá nhiều đến ánh mắt của người khác, không ai là ông hoàng hay bà hoàng trong ánh đèn sân khấu, thật ra chẳng có mấy ai quan tâm đến từng cử chỉ của con đâu.

Đừng mù quáng chạy theo xu hướng. Con có những đặc điểm không ai có, đừng để nó chết chìm trong cái gọi là "xu hướng".

Giấc ngủ là lần “sạc pin” tốt nhất cho cơ thể. Hãy đi ngủ sớm, dậy sớm và hoạt động thường xuyên, năng lượng sẽ được phục hồi một cách tối đa. Năng lượng tốt, tâm trạng tốt, sự tập trung sẽ được cải thiện, trí nhớ sẽ được tăng cường.

Kế hoạch cho một ngày nằm ở buổi sáng. Những người kiểm soát được buổi sáng có thể kiểm soát cuộc sống tốt hơn những người quen thức khuya.

Dù thành tích học tập của con có tốt đến mấy, nhưng tố chất sức khỏe của con không tốt, thì mọi thành tích con đạt được cũng là vô ích. Hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, điều đó sẽ hữu ích hơn nhiều so với việc con suốt ngày vùi đầu vào sách vở.

Con có thể làm mọi việc chậm hơn một chút, nhưng đừng trì hoãn, càng trì hoãn rắc rối về sau càng nhiều. Hãy lập kế hoạch cho bản thân, tuân theo thời gian đã định để hoàn thành những việc con nên hoàn thành và dần trở thành một người tự giác.

Ngoại trừ người thân trong gia đình, không phải ai cũng có thể chịu đựng được tính khí xấu của con. Hãy dần dần học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Hãy nhớ rằng, không ai nguyện ý làm thùng rác cảm xúc của con cả.

Nuôi dưỡng một sở thích của riêng con, nó có thể giúp con giảm bớt mọi buồn chán trong học tập và công việc sau này.

Cười tùy ý, khóc tùy ý, không quan trọng, con vẫn là một đứa trẻ, con không cần phải gượng ép, dù khó khăn đến đâu, cha mẹ sẽ giúp con.

Học không bằng hành, nói nhiều đạo lý không bằng một lần hành động, có đôi khi bản thân có rất nhiều ý tưởng hay nhưng vì không hành động mà dở lỡ, như vậy thật là đáng tiếc. Muốn làm thì con hãy làm, hãy dũng cảm thử sức chính mình, làm sai rồi thì cũng đừng sợ.

Đừng quá chú ý đến vẻ bề ngoài của con, bởi vẻ đẹp, xấu của ngoại hình chỉ là nhất thời, còn vẻ đẹp tâm hồn mới là mãi mãi. Mẹ mong con sẽ là trở thành người tử tế, có ích cho gia đình, xã hội.

Không phải đọc sách mới tính là học tập, quan sát hành động của người khác, xách ba lô trải nghiệm những đặc điểm văn hóa của những miền đất khác nhau trong từng chuyến du lịch, suy ngẫm lại những sai lầm của bản thân,… Chỉ cần con tiến bộ trong suy nghĩ, cải thiện chính mình trong khi hướng nội lại những lỗi lầm trong quá khứ, đó đều là đang học tập.

Trên đời không có gì tuyệt đối, chỉ khi con dám đặt câu hỏi cho những điều mình cho là vô lý thì con mới có được những kiến thức quý giá nhất.

Tình yêu ngọt ngào đẹp lắm nhưng tình yêu chỉ là một phần nhỏ của cuộc đời, đừng vì một phút mê đắm nhất thời mà cho rằng người kia quan trọng hơn mình, con đường còn dài, dù ngọt ngào đến đâu cũng đừng trì hoãn tương lai của con.

Sai không quá ba lần, phạm sai lầm lần thứ nhất thì phải ghi nhớ thật kỹ, tìm cách thích hợp để sửa chữa, rút ra bài học kinh nghiệm, thường xuyên nhìn lại bản thân để cải thiện mỗi ngày.

Học cách bảo vệ bản thân, cho dù đó là thể chất hay tinh thần, đừng cho người khác cơ hội để tự làm tổn thương con một cách dễ dàng.

bai hoc day con Giadinhonline (4)

Hãy chủ động làm một việc gì đó trong khả năng của mình, con sẽ nhận được rất nhiều điều bất ngờ.

Hãy học cách đối nhân xử thế, ít nói những lời gây tổn thương cho người khác, hãy nói những lời nói ấm áp hơn. Đôi khi, ngữ điệu của câu nói còn quan trọng hơn nội dung. Hãy dùng tâm thái tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác để nói ra những lời nói hợp tình hợp lý.

Sinh mệnh vô cùng quý giá, ai nhẹ dạ cả tin đều là kẻ hèn nhát. Dù gặp phải bao nhiêu chuyện, đừng tự hại bản thân hay tự tử, hãy nhớ rằng, sẽ luôn có người yêu thương con hơn cả chính con.

Thời gian công bằng với tất cả mọi người, có người dùng nó để đạt được kiến thức, có người đạt được sự giàu có. Con muốn đạt được điều gì phụ thuộc vào cách con sử dụng thời gian.

Con có thể yêu cầu bản thân mình trở nên đáng tin cậy, nhưng con lại không thể yêu cầu người khác trở nên đáng tin cậy, con có thể yêu cầu bản thân đối xử tốt với người khác, nhưng không thể mong đợi người khác luôn phải đối tốt với mình.

Hãy luôn yêu bản thân, yêu gia đình, yêu quê hương, đất nước. Trên bước đường đời, mẹ mong con sẽ luôn mang sự Chân thành, Thiện lương và Nhẫn nại theo bên mình. Mong con sẽ trở thành một người tốt và tử tế.

Và, mẹ yêu con rất nhiều!

-> Tâm thư cụ bà 83 tuổi: “Cuộc sống là để thưởng thức không phải chịu đựng"

Thùy Linh  
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
60 giây để yêu!
Căng thẳng hàng ngày có ảnh hưởng đến khả năng mang thai?
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Đi du lịch để... sống ảo và
Xem thêm