Thứ năm, 09/05/2024 03:03
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Mang bầu lần 2 nên Hà My có nhiều kinh nghiệm, đã vạch ra chế độ ăn uống, tập luyện khoa học giúp giữ gìn thân hình chuẩn và đảm bảo sức khỏe trong suốt thai kỳ.

Chị Chu Thị Hà My - chủ một phòng tập Gym tại Bắc Từ Liêm - Hà Nội từng 1 lần làm mẹ và ít nhiều bị ám ảnh bởi việc tăng cân khi mang bầu và sinh con. Theo chia sẻ của Hà My, ở lần mang bầu bé thứ nhất có thời điểm chị đã tăng tới 20kg nên hành trình lấy lại vóc dáng với chị lúc đó thực sự gian nan, vất vả.

Hà My chia sẻ: "Cơ địa mình rất dễ tăng cân, tuy nhiên ngoài vấn đề sức khỏe thì việc giữ gìn vóc dáng là điều vô cùng cần thiết đối với các bà mẹ. Đặc biệt đây là lần mang bầu thứ 2 nên vùng da bụng bị trùng sau sinh nở khiến mô mỡ dưới bụng dễ tích tụ, không kiểm soát được chế độ ăn uống và sinh hoạt. Ý thức được điều đó nên mình đã tìm hiểu các phương pháp tập luyện dành cho người mang thai, lên kế hoạch ăn uống hợp lý thai nhi phát triển khỏe mạnh mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều".

Là mẹ bầu 9x hiện đại lại là một PT nên Hà My đã tìm hiểu rất kỹ và học hỏi những kiến thức hay, dễ dàng áp dụng vào thực tế. Cùng với đó kinh nghiệm khi mang bầu bé thứ nhất giúp bản thân chị luôn giữ được vóc dáng chuẩn, cân nặng vào con chứ không vào mẹ.

Với chiều cao 1m73, lần mang bầu thứ 2 Hà My chỉ tăng 13kg, giảm một nửa so với lần đầu tiên nhưng vẫn đảm bảo con khỏe mạnh suốt thai kỳ. Để làm được điều đó Hà My đã chia sẻ nhiều bí quyết hay để các mẹ bầu có thể áp dụng cho mình.

Ha My giu dang chuan khi mang bau (2)

Hà My chỉ tăng 13kg, giảm một nửa số cân nặng so với lần mang thai đầu

Chế độ ăn uống hợp lý khi mang bầu

Hà My cho hay, cô lựa chọn thức ăn nhiều đạm, các loại rau củ quả tươi để đảm bảo đủ chất xơ và vitamin giúp tiêu hoá tốt vì khi mang bầu các mẹ thường hay bị táo bón. Điều này, các bác sĩ và chuyên gia nhắc nhở mẹ bầu rất nhiều. Cung cấp lượng tinh bột ăn vừa phải vào cơ thể chứ không như quan niệm xưa ăn nhiều cơm mới có chất.

Cùng với đó, dinh dưỡng khi mang bầu của Hà My không khác khi tập luyện là mấy, trước khi bầu cô nàng ăn theo chế độ Eatclean nên khi có tin vui mang thai Hà My vẫn bám sát được chế độ ăn uống, chỉ là tăng lượng calories mỗi bữa để đảm bảo cho cả em bé.

Ha My giu dang chuan khi mang bau (1)

Các món ăn đầy đủ dinh dưỡng theo chế độ Eatclean do Hà My tự tay làm. (Ảnh: FBNV)

Dù đang mang bầu nhưng Hà My vẫn chăm chỉ tự tay vào bếp làm những món ăn dành cho bản thân đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ nhưng vẫn đủ chất cho thai nhi.

Bổ sung vitamin tổng hợp mỗi ngày

Ngoài việc bổ sung vitamin từ rau và hoa quả, mỗi ngày Hà My còn bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp, sắt, canxi giúp phát triển xương và trí não cho bé.

Kiên trì luyện tập các bài tập cho phụ nữ mang thai

Hà My chia sẻ thêm: "Mỗi lần mang bầu cơ thể mỗi khác, bầu lần 2 bụng to nhanh hơn và cân dễ tăng hơn, vì vậy 4-5 tháng đầu mình lập ra kế hoạch ăn uống để kiểm soát cân nặng. Trộm vía cơ địa mình không bị ốm nghén và thể trạng khá tốt có thể do tính chất công việc liên quan tới phòng tập Gyms nên mình đã ý thức được việc tập luyện trước khi quyết định mang thai”.

Skincare Facebook Cover

Ảnh Hà My mang bầu tháng thứ 4 và tháng thứ 6 nhưng chưa lộ rõ bụng bầu (Ảnh: FBNV)

Để mẹ không tăng cân nhiều, mình bổ sung đạm, uống đủ nước tối thiểu 2-3 lít nước/ngày kết hợp uống sữa tươi không đường. Hà My vẫn duy trì tập gym nhẹ nhàng từ khi bắt đầu bầu đến tháng thứ 8. Tập luyện thể dục thể thao giúp mẹ khoẻ con khoẻ, mẹ không bị đau lưng, bại hông, mệt mỏi đau nhức cơ thể.

Cô cho rằng: "Khi mang bầu vẫn nên vận động nhẹ nhàng, các mẹ bầu từ tháng thứ tư thai kì trở đi có thể lựa chọn yoga để rèn luyện sức khỏe, cải thiện tình trạng đau mỏi ".

Tuy nhiên, cô nàng bộc bạch do đã theo bộ môn gym 10 năm nay nên vẫn chọn gym để tập mỗi ngày khi bầu với những bài tập phù hợp với sức khoẻ và thể trạng hiện tại. Hà My khuyên các mẹ bầu cứ vừa tập vừa lắng nghe cơ thể để tránh tập quá sức.

Skincare Facebook Cover (1)

Mang thai tuần thứ 30 nhưng Hà My vẫn giữ được vóng dáng chuẩn, cân nặng đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Cần ăn chậm nhai kỹ

Trong thời gian thai kỳ, mẹ bầu có xu hướng nhanh đói hơn vì thế lượng thức ăn của mẹ cũng tăng lên nhiều hơn so với bình thường. Tuy nhiên để tránh nạp thêm quá nhiều calo vào cơ thể, mẹ bầu 9x đã tập thói quen ăn chậm nhai kỹ no lâu.

Theo một nghiên cứu khoa học, khi ăn cùng với một ai đó sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn khoảng 750 calo so với việc ăn một mình. Vì thế mẹ bầu nên tập trung vào việc ăn uống thay vì vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại hoặc chọn những nơi có không gian yên tĩnh để có thể ăn chậm hơn, giúp mẹ cảm nhận được hương vị thơm ngon của đồ ăn.

Rèn luyện tư duy sống tích cực, thoải mái

Để em bé trong bụng được sinh ra khỏe mạnh, ngoài việc có một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng thì theo Hà My, mẹ bầu cũng cần có một lối sống tích cực.

1

Hình ảnh tươi cười ngập tràn hạnh phúc của mẹ bầu Hà My cùng bé gái đầu lòng

Khi luôn suy nghĩ đến những điều vui vẻ, tích cực, mẹ bầu luôn ở trạng thái thoải mái nhất, sẽ có cảm giác yêu đời hơn, con sinh ra cũng vui vẻ, hạnh phúc.

-> Học Hà Hồ cách siết cân nhanh "không kịp chớp mắt"

Hoàng Ly  
Cô gái Lào
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm:
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có
Không một giọt rượu bia vẫn
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Xem thêm