Thứ sáu, 17/05/2024 21:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/01/2024 16:21

MC Chu Tấn Văn: Thành công bắt đầu từ việc dám ước mơ

Với chàng MC 9X, ước mơ chính là viên gạch đầu tiên trong hành trình xây dựng thành công của mỗi người. Mỗi giai đoạn trong cuộc đời, anh đều đặt ra cho mình những hướng đi riêng.

Từ người dẫn chương trình đến giám đốc quốc gia các cuộc thi nam vương

Chu Tấn Văn là MC quen thuộc của các cuộc thi như Siêu sao nhí, Hoa hậu Đại sứ Du lịch châu Á, Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ… Không cho phép mình “ngủ quên trong chiến thắng", sau 7 năm “lăn lộn" trong lĩnh vực dẫn chương trình, anh tiếp tục thử sức trong vai trò giám đốc quốc gia một số cuộc thi nam vương, trong đó phải kể đến Manhunt Vietnam, Mister Tourism World, World Fitness Supermodel, Man Hot Star International…

Empty

Về lý do “lấn sân” sang lĩnh vực mới, Chu Tấn Văn nói sau khi tìm hiểu, anh nhận ra ở Việt Nam có nhiều cuộc thi về hoa hậu song lại ít có đơn vị tổ chức cuộc thi dành cho nam giới và đào tạo họ có được vị thế trong showbiz. Chính điều đó đã thôi thúc nam MC gốc Vĩnh Long bắt đầu vào hành trình phát hiện, đào tạo những gương mặt triển vọng.

Chu Tấn Văn chia sẻ về mục tiêu của mình: “Tôi luôn khát vọng hai chữ Việt Nam được hô vang ở những vị trí cao nhất trong các cuộc thi nhan sắc thế giới. Đây cũng là cách mà chúng tôi muốn đóng góp sức mình vào việc quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế Việt Nam trên đấu trường nam vương trên thế giới”.

Empty

Chu Tấn Văn nói khi bước sang lĩnh vực mới, anh không tránh khỏi lo lắng, áp lực trong hành trình chứng tỏ bản thân. Tuy nhiên, kinh nghiệm có được từ việc dẫn dắt các cuộc thi hoa hậu cộng với việc tự nghiên cứu tiêu chí mỗi đấu trường nhan sắc quốc tế đã giúp anh bắt đầu gặt hái thành công. Tính đến hiện tại, Chu Tấn Văn sở hữu thành tích 5 á vương quốc tế gồm Phùng Phước Thịnh (Á vương 5 - Nam vương Du lịch Thế giới 2022), Vũ Linh (Á vương 4 - Nam vương Hòa bình Quốc tế 2022), Huỳnh Võ Hoàng Sơn (Á vương 1 – Nam vương Du lịch Hoàn Vũ 2023), Ngô Hoàng Lĩnh (Á vương 3 – Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2023) và Nguyễn Quốc Trí (Á vương 3 – Nam vương Du lịch Thế giới 2023). Đây được xem là “quả ngọt" tiếp thêm động lực để anh tiếp tục hành trình cùng các cộng sự chinh phục những thành tích cao hơn trong tương lai.

Về khó khăn, Chu Tấn Văn thừa nhận việc rạch ròi giữa xây dựng hình ảnh để “đi đường dài" với giải quyết chuyện cơm áo gạo tiền là bài toán khó. Anh kể có những lần phải chấp nhận lỗ vốn vì đầu tư nhiều thứ cho thí sinh thi quốc tế. Song bù lại, Chu Tấn Văn có được những mối quan hệ và nhiều cơ hội mới trong nghề, từ đó mở ra cho anh điều kiện sống tốt hơn. “Đặc biệt là tôi có được tình cảm của khán giả. Những lời động viên từ mọi người luôn là động lực để tôi phấn đấu", anh nói.

Empty

Khi được hỏi về “công thức", kinh nghiệm lựa chọn đại diện dự thi quốc tế, Chu Tấn Văn cho biết mỗi cuộc thi sẽ có tiêu chí khác nhau. Điển hình như Mister Tourism World muốn tìm thí sinh dung hoà nhiều yếu tố văn hóa, du lịch… hay World Fitness Supermodel thiên về yếu tố hình thể và trình diễn… “Tôi luôn học hỏi và tiệm cận xu hướng lựa chọn nam vương trên thế giới để áp dụng vào việc tìm kiếm đại diện cho Việt Nam. Hy vọng rằng trong thời gian tới, các chàng trai Việt sẽ tỏa sáng, mang về chiến thắng và niềm tự hào cho người hâm mộ ở quê hương", anh nói.

Nỗ lực tạo ra phiên bản tốt hơn cho chính mình

Có được những “quả ngọt" trong chặng đường làm nghề nhưng Chu Tấn Văn không nhận mình là người thành công ở hiện tại. Thay vào đó, nam MC cho rằng bản thân vẫn đang trong hành trình tìm kiếm, xây dựng thành công cho riêng mình. Anh nêu quan điểm: “Với tôi, thành công không dựa vào sự hào nhoáng mà phải đến từ bản chất, nội lực bên trong. Càng đơn giản, càng có chiều sâu - đó mới là yếu tố then chốt mà tôi đang hướng đến".

Empty

MC gốc Vĩnh Long cho rằng thành công nào cũng phải bắt đầu từ việc dám ước mơ và nỗ lực thực hiện những hoài bão của bản thân. Chu Tấn Văn kể mỗi giai đoạn, anh đều đặt ra cho mình hướng đi riêng. Nếu như thời điểm 20 đến 30 tuổi, anh miệt mài làm việc để kiếm tiền thì ở hiện tại, nam MC tập trung vào làm những điều mình thích. Anh tin mỗi chặng hành trình dù thành công hay thất bại đều giá trị, vì mang đến trải nghiệm riêng. “Và tôi đang trên con đường tích lũy để tạo ra một phiên bản tốt hơn cho chính mình", anh nói

Nhìn lại năm 2023, Chu Tấn Văn tâm sự anh trải qua một năm êm đềm vì ảnh hưởng của tình hình kinh tế. Tuy nhiên, nam MC đón nhận mọi thứ đến với mình bằng sự lạc quan, tích cực. Anh dành thời gian im ắng đó để học kinh doanh, trau dồi bản thân để bắt đầu một năm mới đầy khởi sắc.

Chu Tấn Văn chia sẻ năm 2024 là thời điểm anh “lên dây cót" cho những dự định lớn, đặc biệt là việc tổ chức Manhunt Vietnam để khán giả có cái nhìn và sự quan tâm nhiều hơn cho các cuộc thi dành cho nam giới. Cuối năm 2024, Chu Tấn Văn ấp ủ việc mang đấu trường nam vương quốc tế về tổ chức tại quê hương. Vượt trên khuôn khổ của một cuộc thi, anh cho rằng đó còn là cơ hội để quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

MC quê Vĩnh Long chia sẻ khi nhìn vào những dự định mình ấp ủ, nhiều người nói anh “mơ cao". Song với Chu Tấn Văn, giới hạn đặt ra là để vượt qua. Bản thân nam MC là người thích thử thách nên không ngại việc chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp. “Tôi không hề nao núng về sự lựa chọn của bản thân. Chỉ đơn giản là khi chọn làm gì, hãy làm thật tốt. Những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ đến", anh nêu quan điểm.

SƠN PHẠM – MINH ANH

PV  
  • Tin liên quan
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Xem thêm