Thứ sáu, 03/05/2024 16:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/01/2022 06:00

Mang tiền về cho mẹ: Trăm điều thiện chữ Hiếu đứng đầu

Tiền ra ngoài có thể hết nhưng mang tiền về cho mẹ, số tiền ấy không những chẳng mất đi đâu mà còn có khả năng “sinh lãi” khi yêu thương nhân lên gấp bội.

Trên đời không thể chờ đợi được hai thứ: một là hiếu thuận, hai là hành thiện.

Nhiều người cho rằng nên tiết kiệm tiền càng nhiều càng tốt, thực tế tiết kiệm không bằng tăng thu nhập, nếu bạn sẵn sàng chi tiêu, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn biết cách.

Ở đời có loại tiền này, bạn càng tiêu nhiều, bạn càng kiếm được nhiều hơn. Ngược lại, càng miễn cưỡng chi tiêu thì càng nghèo.

mang tien ve cho me Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Không ngại chi tiền cho bố mẹ

Công ơn của cha mẹ cao hơn trời, chúng ta có dùng cả đời cũng thể đền đáp hết.

Có một anh chàng đại gia, mẹ anh đã già, răng rụng hết cả, thế nên anh lái xe đưa mẹ đi trồng răng. Khi vào phòng khám nha khoa, bác sĩ bắt đầu giới thiệu các loại răng giả, nhưng người mẹ lại muốn loại rẻ nhất.

Nha sĩ không chịu thế, ông ấy vừa nhìn người con trai đại gia, vừa kiên nhẫn so sánh răng giả chất lượng tốt và răng giả chất lượng thấp.

Thế nhưng trái với những gì họ nghĩ, anh vẫn lặng lẽ nghe, không hề lên tiếng phản đối sự lựa chọn của mẹ. Thậm chí anh ung dung hút xì gà đúng kiểu không quan tâm.

Nha sĩ không thuyết phục được người mẹ nên đã đồng ý yêu cầu của bà. Mặc họ nói, anh vẫn im lặng và nghe lời bác sĩ thông báo một tuần sau quay lại để lắp răng giả.

Sau khi họ đi, những người ở phòng khám bắt đầu mắng chửi người con trai giàu có kia, nói anh ta ăn mặc bóng loáng, hút thuốc đắt tiền mà không nỡ bỏ tiền trồng một bộ răng tốt cho mẹ.

Khi họ đang chỉ trích thì không ngờ người con trai giàu có kia quay trở lại.

Anh nói: “Nha sĩ, phiền ông trồng cho mẹ tôi loại răng sứ tốt nhất, phí tôi sẽ trả, bao nhiêu tiền không quan trọng. Nhưng ông đừng nói sự thật với bà ấy, mẹ tôi là một người cực kỳ tiết kiệm, tôi không muốn làm bà không vui”.

Cha mẹ là những người mà chúng ta cần biết ơn nhất trong cuộc đời này, bất kể giàu hay nghèo, họ đều đã nuôi chúng ta thành người lớn với đằng đẵng những vất vả. Tiền kiếm được sẵn sàng phụng dưỡng cha mẹ chính là điều tự nhiên nhất để làm.

mang tien ve cho me Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Nhiều người nghĩ cha mẹ già rồi, ăn mặc, sức khỏe, thuốc men đã có con cái lo thì đâu cần tiền chi nữa. Cũng không ít người cho rằng cha mẹ nghèo mới cần phải lo, chứ cha mẹ có điều kiện sống tốt rồi thì đâu cần biếu xén chi nữa. Tuy nhiên, biếu cha mẹ tiền không chỉ đơn giản là trao đi một món quà mà những người lớn tuổi thường sẽ rất vui vì những hành vi nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện sự tinh tế như thế, vui không phải vì số tiền nhận được mà là vì sự “quan tâm ngược” của con cái dành cho mình. Và chắc chắn rằng, chẳng cha mẹ nào đánh giá con cái qua số tiền nhận được nhiều hay ít.

Tiền ra ngoài có thể hết nhưng sẵn sàng chi tiền cho cha mẹ, số tiền ấy không những chẳng mất đi đâu mà còn có khả năng “sinh lãi” khi niềm vui và sự yêu thương con cái nhân lên gấp bội.

Đạo hiếu không nên ở miệng mà phải dùng hành động để phụng dưỡng cha mẹ. Nếu một người dù sinh ra nhà cao cửa rộng sẵn có, lụa là chất đầy, học cao tài giỏi, nhưng lại không biết chăm lo phụng dưỡng cha mẹ, sớm muộn tất cả mọi thứ kia cũng sẽ như công đức của người đó mà đổ sông đổ biển. Bởi trời đất không thể dung tha, cả tư cách để hưởng những điều đó cũng không còn.

Thay đổi số phận, hãy bắt đầu bằng lòng hiếu thảo với cha mẹ

Làm con phải lấy chữ hiếu làm đầu, nếu không mọi việc làm tốt đều vô nghĩa.

Người xưa có câu: “Trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu”.

mang tien ve cho me Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Muốn đánh giá nhân cách của một người, nên nhìn vào sự hiếu hạnh của họ đầu tiên. Vì nếu một người mà ngay cả những người đã cất công nuôi dạy thương yêu họ, thế nhưng người đó cũng không chịu báo đáp kính trọng, dù có tài giỏi đến đâu, giàu có đến đâu, cũng đều sẽ tan biến theo mây khói, vì vốn dĩ chẳng còn phước phần để hưởng.

Muốn sống tử tế, rèn luyện tài năng và đức hạnh, điều đầu tiên cần làm chính là làm tròn chữ hiếu với cha mẹ mình. Khi một người biết sống hiếu kính với bậc sinh thành, trời đất tự khắc cảm thấy hài hòa, phúc khí cao dày, làm điều gì cũng sẽ dần dần mà thành toại.

Cha mẹ không ngần ngại hy sinh cả một đời cho con cái, nên chỉ cần chúng ta báo đáp một chút, chỉ cần dành cho họ một ánh mắt kiên nhẫn, một câu an ủi hay tặng cho họ một món quà nhỏ thôi cũng đã đủ để khiến họ vui mừng khôn siết.

-> Cha mẹ khôn ngoan tiết kiệm Đức không tiết kiệm Tiền

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm