Thứ ba, 07/05/2024 11:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/04/2021 20:31

Lựa chọn đơn vị vận hành tại tòa nhà 7A Lê Đức Thọ, cư dân lên tiếng phản đối

Cư dân tòa nhà 7A Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch (Cầu Giấy, TP. Hà Nội) kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc "phân giải" trong việc lựa chọn đơn vị vận hành tòa nhà.

Gửi phản ánh đến Gia đình Việt Nam, hàng trăm cư dân tòa nhà 7A Lê Đức Thọ bày tỏ ý sự bức xúc trong việc "phân giải" quyền lựa chọn đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà.

Empty

Cư dân tại tòa nhà 7A Lê Đức Thọ không đồng ý với quyết định của Ban quản trị mới

>> Bị cắt nước, hàng trăm cư dân tòa nhà C’LAND “ăn đong” từng bữa

Theo cư dân tại tòa nhà 7A Lê Đức Thọ cho biết, khu nhà này là nhà ở tái định cư của nhiều hộ dân bị thu hồi đất để phục vụ cho các dự án trên địa bàn quận Cầu Giấy. Tòa nhà được bàn giao và đưa vào sử dụng năm 2016.

Kể từ đó đến nay, cư dân tòa nhà sinh sống ổn định và không có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với bất cứ đơn vị, cá nhân nào cả.

Empty

Những kiến nghị của cư dân được gửi đến cơ quan chức năng quận Cầu Giấy

Được biết từ tháng 11/2020, bà Nguyễn Thị Hiền được bầu giữ chức vụ Trưởng Ban quản trị (BQT) tòa 7A.

Trước đó, đơn vị vận hành quản lý tòa nhà 7 A là do đơn vị HTX Thụy Điển trúng thầu. Tháng 4/2020, đơn vị này hết thời hạn hợp đồng ký kết quản lý, vận hành tòa nhà. Hiện, tòa nhà 7 A chưa có đơn vị mới thay thế trong công tác vận hành và quản lý.

Empty

Cuộc sống của người dân bị xáo trộn từ khi có Ban quản trị mới "tự quyết" bầu đơn vị vận hành mới

Bà Lại Thị Tố Tâm cư dân phòng 1109 cho biết, cư tòa nhà 7A chúng tôi không đồng tình với việc Ban quản trị mới có quyền quyết định lựa chọn đơn vị vận hành, quản lý. Cư dân chúng tôi đã tham gia họp nhiều lần, mất nhiều thời gian nhưng chưa đi đến sự thống nhất. Cuộc sống cư dân chúng tôi bị đảo lộn.

Thông tin vào ngày 25/3/2021 vừa qua, Ban quản trị mới của tòa nhà đã gửi giấy mời đến các cư dân tham dự cuộc họp lấy ý kiến lựa chọn đơn vị vận hành mới khiến cư dân ngỡ ngàng.

Trong giấy mời có truyền tải nội dung: “Hộ nào không tham dự thì coi như bỏ quyền lợi và phải chấp hành theo quyết định số đông biểu quyết”.

“Cư dân chúng tôi ủng hộ chủ trương, kế hoạch với nội dung đề nghị của BQT. Buổi họp tuy không đủ 50% hộ dân đại diện như luật quy định nhưng hội nghị đã biểu quyết và tiến hành lấy kết quả theo ý kiến của 74 hộ dân có mặt”, ông Lê Ngọc Biên, một cư dân cho biết.

Empty

Bà Lại Thị Tố Tâm cho rằng: "Bà Hiền Trưởng BQT có những việc làm sai luật, không đúng quy định" đối với Luật nhà ở đã được quy định

Tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Hiền thông báo tiến hành lựa chọn trong hai đơn vị đủ điều kiện là HTX Thụy Điển và Công ty dịch vụ bất động sản nhà ở Hà Nội sẽ chọn một. Cư dân tòa nhà 7 A không hề phản đối.

Với số phiếu và kết quả đồng ý biểu quyết cư dân tòa nhà, gần 80% số cư dân đã lựa chọn tiếp tục thuê HTX Thụy Điển vận hành.

Tại buổi họp biểu quyết có sự tham dự chứng kiến và cùng ký vào biên bản của đại diện Công an phường Mai Dịch thể hiện rõ sự minh bạch, khách quan.

Kết quả bỏ phiếu lần 2, cư dân lựa chọn đơn vị HTX Thụy Điển tiếp tục quản lý, vận hành tòa nhà 7A. Biên bản thống nhất được sự nhất trí của cư dân, của Ban quản trị và có sự chứng kiến từ phía đại diện công an phường Mai Dịch.

Thế nhưng, được vài ngày sau, Trưởng BQT tòa nhà lại “đòi hủy kết quả" đã được công nhận trước đó.

Tiếp đó, thông tin từ cư dân phản ánh, ngày 27/3 vừa qua, ba nhân viên của Công ty dịch vụ bất động sản và nhà ở Hà Nội tự ý vào tòa nhà 7A với mục đích là đến đưa phiếu lấy ý kiến cư dân về lựa chọn đơn vị vận hành mới.

“Việc Trưởng BQT tòa nhà làm như vậy là hoàn toàn không đúng với quy định tại Luật nhà ở. Quyền tự quyết lựa chọn đơn vị vận hành phải do cư dân chúng tôi có quyền lựa chọn”, một cư dân nêu ý kiến.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND phường Mai Dịch cho biết chính quyền đã nắm bắt được thông tin phản ánh của cư dân tòa nhà 7 A.

"Chúng tôi đã nắm bắt tình hình và xuống kiểm tra. Hiện Ban quản trị đã báo cáo là đang lựa chọn nhà thầu. Phường đang cho triệu tập để họp", ông Lợi nói.

Đại diện nhiều cư dân của tòa nhà 7A đã làm đơn gửi đến UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Mai Dịch để kính đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý sự việc.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Việt Hoàng  
Xem thêm