Thứ ba, 21/05/2024 02:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 08/08/2020 07:00

Loại bỏ mùi ẩm mốc trên xe ô tô bằng cách nào?

Không khí ẩm ướt khi vào mùa mưa cộng với mùi ẩm mốc, thuốc lá, thức ăn thừa trên xe... khiến khoang nội thất xe hơi có mùi hôi khi sử dụng.

Mùi hôi, ẩm mốc trên xe hơi ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Ảnh hưởng nặng nhất của mùi hôi ô tô là tác động đối với tâm lý của con người. Bởi mùi có thể sinh ra nhiều phản ứng của cơ thể như vui vẻ, tỉnh táo hay mệt mỏi, mất tập trung, khó chịu… Do vậy với nhiều người, mùi hôi xe ô tô làm tăng cảm giác bị say xe, chóng mặt, choáng váng, hoa mắt, buồn nôn, khó thở… Nếu nhẹ thì mùi hôi xe ô tô gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho người sử dụng xe nhất là khi phải di chuyển trên những quãng đường dài.

img_57fcddc263489

Ảnh minh họa

Đối với người lái xe, những mùi khó chịu làm mất khả năng tập trung khi phải liên tục hít những mùi này. Khi đang lái xe nếu gặp phải tình trạng chóng mặt, hoa mắt, ảo giác do ảnh hưởng mùi hôi sẽ làm giảm khả năng phán đoán, xử lý tình huống của lái xe dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Cách khử mùi ẩm mốc trên xe hơi

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khử mùi nội thất xe ô tô một cách nhanh chóng với vài cách khử mùi hôi ẩm mốc trên xe hơi dưới đây:

Khử độ ẩm bên trong nội thất xe ô tô

Độ ẩm là nguyên nhân sinh ra nấm mốc, do đó để khử mùi xe ô tô không thể thiếu việc khử độ ẩm trong xe. Bạn có thể khử độ ẩm bằng cách:

- Sử dụng máy hút ẩm: Bạn có thể mua hoặc thuê tại các cửa dành cho ô tô. Các máy này làm việc rất hiệu quả và có thể hút không khí ẩm nằm sâu bên trong thảm sàn hay vải bọc ghế.

- Sử dụng bột ACH (canxi clorua khan nước). Đây là loại bột màu trắng và có khả năng hút ẩm rất tốt, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng về ô tô. Nhưng nên hỏi rõ về sản phẩm để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng.

- Buổi tối khi không còn sử dụng xe hãy kéo kính xe xuống để không khí bên trong thoát ra ngoài. Đây là một việc làm rất hữu ích vì như thế sẽ giúp không khí trong nội thất xe được thoáng đãng hơn. Mặt khác, không khí bên ngoài sẽ làm khô các bề mặt bị ẩm mốc.

Khử mùi bằng dứa (thơm)

Dùng một trái dứa chín đặt ở bất kỳ đâu trên ô tô, mùi khó chịu sẽ bị đánh bay sau một đêm và thay vào đó là không khí sạch sẽ, thơm tho. Không chỉ vậy, lá dứa cũng mang lại công dụng tương tự, bạn chỉ cần lấy một ít lá dứa, vò dập, cho vào một cái túi để mở và đặt lên xe rồi chờ đợi điều kỳ diệu.

Đây là một mẹo rất hiệu quả và dễ thực hiện, đặc biệt sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên còn có ưu điểm là an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, cách này chỉ đạt hiệu quả trong thời gian ngắn và phải thay mới thường xuyên vì dứa phân hủy rất nhanh có thể sẽ phản tác dụng.

Máy khử mùi ô tô

Máy khử mùi có khả năng tạo các ion âm hay các phân tử hương giúp khử mùi, thanh lọc không khí, tạo bầu không khí trên xe luôn tươi mới, trong lành. Hơn nữa, các ion âm hay các phân tử hương được sinh ra cũng làm cho cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm, giảm stress, tăng cường lưu thông khí huyết và chống lão hóa. Máy khử mùi ô tô có thể loại bỏ nhanh tất cả các mùi hôi, tanh, ẩm mốc, mùi khó chịu, mùi thuốc lá, mùi ghế da, mùi xăng dầu,…

Một số máy khử mùi có khả năng diệt 99% vi khuẩn, virus gây bệnh tồn tại ở trong xe, giúp hạn chế tối đa say xe ôtô do mùi khó chịu và phòng chống tối đa các bệnh về đường hô hấp. Bảo vệ sức khỏe khi đi xe đối với những người hay say xe, sức đề kháng yếu, và người hay sử dụng thuốc lá, rượu bia.

Dùng Baking Soda

Với mùi thức ăn, đồ uống hay mùi nôn trớ bám trên ghế, bệ cửa hay sàn xe… hãy dùng một ít bột Baking Soda; rắc một ít bột Baking Soda lên các khu vực cần khử mùi trong khoảng 3 tiếng, rồi dùng máy hút bụi hút hết phần bột này và dùng khăn lau sạch.

Baking soda cũng có khả năng hút ẩm, đồng thời khử mùi rất tốt, bạn có thể cho baking soda vào trong các túi vải và đặt chúng rải rác trong xe; chú ý ở các góc nhỏ dễ ẩm mốc của xe.

Dùng cà phê

Mùi hương từ hạt cà phê có thể át các mùi hôi trong khoang nội thất ô tô. Hãy tận dụng bã cà phê, để chúng vào một chiếc khay nhỏ và đặt dưới sàn xe phía trước, phía sau khoang hành khách; nên để ít nhất vài giờ đồng hồ hoặc để qua đêm. Chất cafein trong cà phê sẽ “át” các mùi khó chịu, đồng thời tạo mùi hương dễ chịu trong khoang nội thất.

Bên cạnh đó, có thể dùng túi cà phê khử mùi treo trong xe, hoặc để hạt cà phê đựng trong cốc nhỏ và đặt cẩn thận trên khay đựng đồ trên xe.

-> Vì sao không nên bật điều hòa khi lái xe qua vùng nước ngập?

Gia Hân (T/H)  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm