Lan tỏa "lối sống xanh" với nhiều ý tưởng truyền thông táo bạo
Những ý tưởng truyền thông ấn tượng, hướng đến bảo vệ môi trường - một trong những vấn đề nhức nhối nhất nửa đầu thế kỉ 21 được các nhóm sinh viên mang đến cuộc thi.
Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường khi hàng loạt vụ cháy khủng khiếp ở rừng Amazon hay ở Indonesia đã khiến khí hậu trên toàn thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Tại Việt Nam, trong những ngày qua Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp xếp hàng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới đã khiến nhiều người lo lắng.
“Nhà truyền thông tài ba”- IC Master là cuộc thi thường niên do khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại- Học viện Ngoại giao tổ chức với mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nâng cao ý thức bảo vệ vô trường, sống thân thiện với thiên nhiên, thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi "Nhà truyền thông tài ba"- IC Master 2019.
>>>2000 người tham gia sự kiện "Từ ăn sạch đến sống xanh" tại TP. Hồ Chí Minh
Với chủ đề “Truyền thông xanh”, IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học trên cả nước với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách...
Trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm nên những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường,...thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng.
Các thành viên The Mind Team - đội giành giải quán quân cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba"- IC Master 2019.
Đêm Chung kết của cuộc thi vừa diễn ra đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “Khởi nghiệp về môi trường”. Kết thúc cuộc thi, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề "Truyền thông Xanh". Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.
Bà Lê Thiên Hạnh Trang - đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications nhận định, từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt của các đội chơi xuất sắc trong vòng Chung kết đã góp phần rất lớn nhằm tuyên truyền để mọi người cùng "Sống Xanh".