Thứ ba, 21/05/2024 09:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/09/2019 15:44

Lan tỏa "lối sống xanh" với nhiều ý tưởng truyền thông táo bạo

Những ý tưởng truyền thông ấn tượng, hướng đến bảo vệ môi trường - một trong những vấn đề nhức nhối nhất nửa đầu thế kỉ 21 được các nhóm sinh viên mang đến cuộc thi.

Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường khi hàng loạt vụ cháy khủng khiếp ở rừng Amazon hay ở Indonesia đã khiến khí hậu trên toàn thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Tại Việt Nam, trong những ngày qua Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp xếp hàng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới đã khiến nhiều người lo lắng.

“Nhà truyền thông tài ba”- IC Master là cuộc thi thường niên do khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại- Học viện Ngoại giao tổ chức với mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nâng cao ý thức bảo vệ vô trường, sống thân thiện với thiên nhiên, thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.

Song-xanh01

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi "Nhà truyền thông tài ba"- IC Master 2019.

>>>2000 người tham gia sự kiện "Từ ăn sạch đến sống xanh" tại TP. Hồ Chí Minh

Với chủ đề “Truyền thông xanh”, IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học trên cả nước với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách...

Trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm nên những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường,...thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng.

Song-xanh02

Các thành viên The Mind Team - đội giành giải quán quân cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba"- IC Master 2019.

Đêm Chung kết của cuộc thi vừa diễn ra đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “Khởi nghiệp về môi trường”. Kết thúc cuộc thi, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề "Truyền thông Xanh". Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.

Bà Lê Thiên Hạnh Trang - đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications nhận định, từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt của các đội chơi xuất sắc trong vòng Chung kết đã góp phần rất lớn nhằm tuyên truyền để mọi người cùng "Sống Xanh".

PV  
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Xem thêm