Chủ nhật, 05/05/2024 16:20
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/04/2023 08:06

Khu Du lịch sinh thái Nam Ô hứa hẹn làm sống lại địa danh lịch sử hơn 700 năm tuổi

Tập đoàn Trung Thủy khởi động dự án Khu Du lịch sinh thái Nam Ô và công bố Chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương.

Làm sống lại địa danh có lịch sử hơn 700 năm tuổi

Sáng ngày 15/04/2023, Tập đoàn Trung Thủy chính thức khởi động Dự án Khu Du lịch sinh thái Nam Ô và công bố Chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.

11

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khởi động Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Với nguồn cảm hứng về trang huyền sử của làng chài Nam Ô có lịch hơn 700 năm tuổi tại Thành phố Đà Nẵng – là địa danh mang trong mình những câu chuyện lịch sử hào hùng khai đất, mở cõi của đất nước Đại Việt. Từ những năm 2009, Tập đoàn Trung Thủy đã đặt những bước chân đầu tiên tới làng chài Nam Ô.

Trong suốt hành trình đó, Tập đoàn Trung Thủy đã nỗ lực triển khai những kế hoạch giúp phát triển làng biển theo hướng bền vững và góp phần cải thiện đời sống người dân địa phương. Với sự đầu tư của Tập đoàn Trung Thủy, khu vực này từ hiện trạng trước đó nhếch nhác, bừa bộn trong suốt nhiều năm, nay đã trở thành điểm tham quan khang trang, sạch đẹp, sẵn sàng chào đón du khách.

4

Sự kiện diễn ra trang trọng với sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao Thành phố Đà Nẵng, quận Liên Chiểu và đông đảo nhân dân địa phương

Sự kiện Lễ Khởi động Dự án Khu Du lịch sinh thái Nam Ô và Chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương chính là những thành quả tiếp theo của hơn một thập kỷ gắn bó ấy. Với tổng diện tích 35 héc ta bao gồm 25 héc ta dự án, 10 héc ta diện tích bờ biển, trải dài trên 3 ki lô mét đường bờ biển và đặc biệt là nằm ngay trong lòng làng chài Nam Ô, Khu Du lịch sinh thái Nam Ô sở hữu hệ tiện ích cao cấp với nhiều hạng mục quy mô, kiến trúc ấn tượng kế thừa từ những câu chuyện đầy cảm hứng của mảnh đất này. Dự án được kỳ vọng sẽ hình thành nên một điểm đến độc đáo trên tuyến hành trình di sản Huế - Đà Nẵng – Hội An.

Phát biểu tại sự kiện, bà Dương Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy chia sẻ: “Tập đoàn Trung Thủy lần đầu đặt chân tới Nam Ô vào năm 2009, với sứ mệnh góp một phần nhỏ đồng hành cùng người dân địa phương để góp phần vào mong muốn xây dựng Đà Nẵng trở thành một điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch thế giới, giúp thay đổi đời sống của người dân ngày càng tốt hơn. Tận dụng thế mạnh du lịch của con đường di sản miền Trung, Tập đoàn Trung Thuỷ và người dân Nam Ô sẽ cùng nhau biến Nam Ô trở thành nơi phải đặt chân đến khi khách du lịch đi qua vùng đất di sản miền Trung”.

Đồng bộ phát triển hạ tầng và phát triển cộng đồng

Thấu hiểu sâu sắc về sự đồng bộ phát triển về hạ tầng điểm đến và đồng hành phát triển cộng đồng, Chương trình Hỗ trợ Chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương là hoạt động mang lại những giá trị tích cực và nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo, cơ quan ban ngành và người dân Thành phố Đà Nẵng nói chung và quận Liên Chiểu, làng Nam Ô nói riêng.

2

Đại diện Tập đoàn Trung Thủy và lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam trao 50 suất hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy và bà Nguyễn Thị Thùy Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng) đã trao tặng 50 suất hỗ trợ cho 50 trường hợp hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại làng Nam Ô. Tổng trị giá 50 suất hỗ trợ lên tới hơn 600 triệu đồng và kéo dài trong 2 năm.

3

Đại diện Tập đoàn Trung Thủy và đại diện lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng trao tặng 50 xe bán đồ ăn vặt cho người dân Nam Ô

Là nội dung trọng điểm của Chương trình Hỗ trợ Chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Trung Thủy cùng đại diện lãnh đạo địa phương cũng đã trao tặng 50 xe bán hàng ăn vặt cho người dân làng Nam Ô với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Việc trao tặng xe bán hàng sẽ giúp hỗ trợ sinh kế, giúp người dân chủ động có thêm nguồn thu nhập khác thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào ngành nghề đánh bắt truyền thống đang dần thu hẹp. Đồng thời, kế hoạch triển khai đồng bộ tuyến phố ăn vặt dọc theo Công viên Nguyễn Tất Thành sẽ góp phần tạo một điểm đến mới thu hút du khách khi tới Đà Nẵng.

hh

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Thành Ủy Viên, Giám đốc Sở Du Lịch Tp. Đà Nẵng, phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng, khi dự án Khu Du lịch sinh thái Nam Ô hoàn thành và đi vào hoạt động thì khách du lịch trong và ngoài nước sẽ có cơ hội được trải nghiệm một diện mạo khang trang, đẹp đẽ nhất của vùng biển Nam Ô và cùng lắng nghe những câu chuyện lịch sử của miền đất này. Đồng thời, Chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương sẽ là hoạt động thiết thực giúp người dân nơi đây tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động du lịch, giúp cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững”.

Đại diện Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng – đối tác hợp tác đào tạo của Tập đoàn Trung Thủy tại Đà Nẵng, Tiến sĩ Lê Công Toàn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường –tin tưởng rằng, với những điểm chung về mong muốn phát triển nguồn nhân lực cho Đà Nẵng, mối quan hệ hợp tác của hai bên trong việc đào tạo, nâng cao nghiệp vụ dành cho người dân Nam Ô qua các khóa học ngắn và dài hạn cũng sẽ hỗ trợ người dân Nam Ô hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển kinh tế địa phương, biến Nam Ô trở thành một điểm sáng toàn vùng.

Với trách nhiệm của chủ đầu tư, cùng sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền địa phương, đơn vị đối tác và người dân Nam Ô, kỳ vọng về một điểm “phải đến” mới trên hành trình di sản miền Trung sẽ sớm thành hiện thực trong tương lai gần. Khu du lịch sinh thái Nam Ô không chỉ đáp ứng nhu cầu của du khách về một điểm du lịch, mua sắm và giải trí đón đầu xu hướng, góp phần định hình diện mạo đô thị Tây Bắc Đà Nẵng theo hướng văn minh – hiện đại, mà còn đồng hành phát triển cùng với từng đổi thay trong đời sống kinh tế xã hội địa phương.

Nam Ô Resort – đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Website: https://namoresort.com

Email: [email protected]

Tell: 0933090909

Phương Hà  
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
Xem thêm