Thứ tư, 24/04/2024 02:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/09/2021 08:12

Khởi tố cặp vợ chồng cho vay nặng lãi khét tiếng xứ Nghệ

Cặp vợ chồng khét tiếng trong giới "tín dụng đen" tại Nghệ An vừa bị bắt giữ, hé lộ phương thức hoạt động hết sức kín kẽ, tinh vi.

Công an Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) chiều 22/9 thông tin, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Thái Bình Chinh, Lưu Thị Thủy (cùng SN 1986, cùng trú khối Phú Lợi 2, phường Quỳnh Dị, TX.Hoàng Mai) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Hai đối tượng vừa bị khởi tố là 2 vợ chồng, thuộc thành phần "có máu mặt", khét tiếng trong giới "tín dụng đen" tại địa phương.

Tài liệu từ CQĐT, qua rà soát địa bàn, Công an TX.Hoàng Mai thấy nổi lên cặp vợ chồng Thái Bình Chinh có dính dáng đến hoạt động cho vay nặng lãi. Chuyên án được xác lập với yêu cầu triệt phá nhanh nhất hoạt động "tín dụng đen" của 2 đối tượng này, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Thái Bình Chinh là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, có hàng loạt mối quan hệ xã hội hết sức phức tạp, hành tung thoắt ẩn thoắt hiện, tiền bạc rủng rỉnh một cách bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng Chinh hoạt động cho vay lãi nặng trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 trở lại đây. Những người có nhu cầu vay tiền gấp, vay nhanh sẽ được Chinh đáp ứng với mức lãi suất từ 3.000 đồng - 5.000 đồng /triệu/ngày.

1

Cặp vợ chồng khét tiếng trong giới "tín dụng đen" xứ Nghệ

Ngày 13/9, nhiều mũi trinh sát đồng loạt bao vây, ập vào nhà riêng bắt giữ đối tượng này. Lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường số tiền 889.950.000 đồng, 2 ĐTDĐ, 3 xe máy cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Mở rộng chuyên án, ngày 16/9, Công an TX.Hoàng Mai tiếp tục bắt vợ của Chinh là Lưu Thị Thủy cũng với hành vi tương tự.

Tài liệu điều tra của cơ quan công an, phương thức hoạt động của cặp vợ chồng này hết sức tinh vi, kín kẽ. Khi người vay có nhu cầu, 2 đối tượng thường hẹn gặp "khách hàng" tại một địa điểm khác, đưa cho người vay 1 tờ giấy có mẫu đánh sẵn dưới hình thức vay nợ nhưng tuyệt đối không ghi mức lãi suất, thông tin người cho vay.

Lãi suất cho vay luôn luôn được 2 đối tượng thỏa thuận miệng với khách, thường dao động trong mức 3.000 đồng - 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Cặp vợ chồng "chốt hạ" với khách đúng 1 tháng phải trả tiền lãi. Trường hợp khách không thanh toán kịp, để qua 1 ngày của tháng sau chưa trả tiền nợ gốc sẽ tính tiền lãi bằng cả tháng. CQĐT bước đầu xác định số tiền mà 2 đối tượng cho vay là trên 3 tỷ đồng.

Chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Quang Minh  
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
Xem thêm