Thứ tư, 15/10/2025 10:47     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/12/2024 16:31

Khởi công trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa hơn 4.000 tỷ đồng

Dự án Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 8 tại Việt Nam - “AEON MALL Thanh Hoá” khởi công chiều 9/12 với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, dự kiến khai trương vào nửa cuối năm 2026.

Chiều 9/12, UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam phối hợp tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1, dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa.

Dự án có quy mô 10,5 ha, diện tích sàn 120.000m2, diện tích cho thuê 52.000m2. AEON MALL Thanh Hóa nằm trên địa bàn phường Quảng Thành, trong khu vực dân cư đang phát triển quy mô lớn phía Nam thành phố Thanh Hóa. Các hạng mục quan trọng gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 cao 5 tầng, giai đoạn 2 là 4 tầng và khu kết hợp thương mại, để xe cao 7 tầng. Dự án hoạt động 50 năm, mục tiêu trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại điện tử hiện đại, đa chức năng... Tổng vốn đầu tư 4.157 tỷ đồng.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công AEON MALL Thanh Hóa

Tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao dự án TTTM AEON MALL, coi đây là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Dự án sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ là một trong những điểm đến nổi bật của thành phố Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, phục vụ không chỉ người dân địa phương mà còn du khách trong nước và quốc tế; góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách nhà nước.

Ông Isobe Daisuke, Giám đốc, Tổng quản lý điều hành khối kinh doanh nước ngoài của Công ty TNHH AEON MALL cho biết, AEON MALL Thanh Hóa sẽ được xây dựng trong khoảng 02 năm với mục tiêu khai trương vào năm 2026. Trong suốt thời gian chuẩn bị khai trương, AEON MALL sẽ tích cực tăng cường các hoạt động cho thuê để thu hút khách thuê hấp dẫn không chỉ từ Việt Nam mà còn từ Nhật Bản và thế giới, nhằm mang lại sự hài lòng cho cộng đồng địa phương, đồng thời xây dựng và đào tạo đội ngũ vận hành để đảm bảo tạo ra một môi trường mua sắm an toàn, thoải mái, và mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Phối cảnh AEON MALL Thanh Hóa

Trong thời gian tới, AEON MALL Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển TTTM ở các địa phương, bên cạnh các trung tâm thương mại đang hoạt động kinh doanh hiệu quả tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, cống hiến vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển hạ tầng đô thị của các địa phương và thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản.

Quang Duy  
V Fest – Vietnam Today: Masan góp mặt trong sự kiện âm nhạc quốc gia
Bật tắt điều hòa liên tục có tốn điện không?
Mừng Đà Nẵng Mới cùng BST Bánh Trung Thu 2025 – “Trăng Soi Miền Di Sản” của Novotel Danang Premier Han River
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
Vinamilk biến rào cản thành vòng tuần hoàn xanh tại trang trại sinh thái
Thêm 2 khách hàng trúng iPad Air nhờ tiếp năng lượng với Number 1
Uống Trà Xanh Không Độ, một tạp vụ ở Đà Nẵng trúng voucher 20 triệu đồng
Thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững tiêu biểu
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á
Xem thêm