Thứ tư, 01/05/2024 22:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/08/2023 18:02

Khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 người dân vùng lũ quét ở Yên Bái

Gần 200 người dân xã Hồ Bốn - Yên Bái được tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí, chụp XQ, làm điện tim chẩn đoán bệnh.

Chương trình Chống lao Quốc gia (Bệnh viện Phổi Trung ương) vừa đã phối hợp với Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí kết hợp khám sàng lọc bệnh lao cho người dân trên địa bàn xã Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) nơi người dân vừa trải qua cơn bão đầy đau thương.

Trước đó, trận mưa lũ quét qua trong đêm mùng 5/8 đã khiến 20 hộ dân ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái mất hết nhà cửa, tài sản. Nhiều ngày sau khi cơn lũ quét qua, quang cảnh nơi đây vẫn ngổn ngang đất đá, cây cối và lòng người thì bộn bề những nỗi lo.

Kham-benh02

Các bác sĩ tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí kết hợp khám sàng lọc bệnh lao cho người dân trên địa bàn xã Hồ Bốn

Tham gia khám bệnh miễn phí cho bà con có TS.BS Nguyễn Kim Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, TS. Nguyễn Song Hào - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái, BSCKII. Bạch Xuân Thuỷ - Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Yên bái, BSCKII. Nguyễn Thành Phương - Phó giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Yên bái.

TS.BS Nguyễn Kim Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: “Xã Hồ Bốn là một trong những xã của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, gây thiệt hại về cơ sở vật chất, nhà cửa cho bà con. Hoạt động này của Bệnh viện Phổi Trung ương/Chương trình chống Lao Quốc gia nhằm góp phần san sẻ, động viên bà con vượt qua khó khăn khó sau thiên tai, bão lũ, đặc biệt là chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, trong đó có bệnh lao và các bệnh về phổi".

Empty

Chương trình khám sức khoẻ, sàng lọc bệnh lao cũng thu hút sự quan tâm hưởng ứng của rất nhiều người dân, từ những em bé đến những người già trong xã.

Bên cạnh đó, việc tăng cường phát hiện chủ động bệnh lao trong cộng đồng cũng là một nhiệm vụ trọng tâm mà Chương trình Chống lao Quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương đang thực hiện, nhằm tiến tới mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, Bệnh viện Phổi Trung ương đã đồng hành chia sẻ với những khó khăn của địa phương để bù đắp một phần những thiệt hại do lũ lụt, thiên tai. Bệnh viện Phổi Trung ương đã dành tặng Trạm Y tế xã Hồ Bốn một số loại thuốc thiết yếu và trang thiết bị y tế nhằm ổn định công tác, tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn với tổng giá trị trên 50 triệu đồng; tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Kham-benh08

Một số loại thuốc thiết yếu và trang thiết bị y tế được trao tặng cho Trạm Y tế xã Hồ Bốn nhằm ổn định công tác, tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

Chương trình khám sức khoẻ, sàng lọc bệnh lao cũng thu hút sự quan tâm hưởng ứng của rất nhiều người dân, từ những em bé đến những người già trong xã. Đem theo yêu thương và tinh thần vì cộng đồng, Đội ngũ các bác sỹ, nhân viên tế đã không ngần ngại vượt qua những con đường trắc trở, những cảnh tượng vẫn còn dang dở sau cơn bão để chia sẻ và khám bệnh cho bà con.

Qua buổi khám, ngoài việc tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho người dân, đoàn khám còn chụp XQ, làm điện tim cho gần 200 người dân xã Hồ Bốn cùng trường hợp cần thiết khám sàng lọc bệnh lao và các bệnh về phổi cho người dân nhằm phát hiện bệnh kịp thời đưa vào quản lý và điều trị cho người dân một cách tốt nhất.

Xuân Mai  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm