Thứ hai, 20/05/2024 06:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/03/2021 08:41

Kêu gọi cung tiến cây xanh trồng tại Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ

Ngày 4/3, ông Dương Tấn Hiển – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ vừa ký loạt các công văn gửi đến các vị nguyên là lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo các quận huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đề nghị cung tiến cây xanh trồng lưu niệm ở Đền thờ các Vua Hùng.

Để thể hiện sự chung sức đồng lòng, sự thành kính của lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo các quận huyện, doanh nghiệp, UBND TP. Cần Thơ đề nghị các cá nhân, đơn vị này cung tiến cây xanh trồng lưu niệm trong Đền thờ các Vua Hùng ở TP. Cần Thơ.

Với mục đích tạo sự đồng bộ, mỹ quan chung khi thực hiện hạng mục đã được bố trí trong khuôn viên đền thờ, UBND TP. Cần Thơ đề xuất một số nội dung.

IMG_20210304_134412

Khu vực đền chính đang được hoàn thiện.

Đối với cây do lãnh đạo cấp cao cung tiến gồm 12 cây cau vua, 12 cây sộp và 2 cây đề. Đối với lãnh đạo mỗi quận, huyện ủy và UBND quận, huyện cung tiến mỗi đơn vị ít nhất 2 cây xanh theo danh mục. Cụ thể, đối với nhóm cây có hoa là sứ (hoa đại) tổng số lượng là 24 cây; nhóm cây có trái gồm: cây vú sữa 6 cây, cau ta 21 cây, dừa 22 cây, bưởi 16 cây, thanh trà 10 cây, cây điều (mận hoa đỏ) 10 cây, mận 10 cây; đối với nhóm cây dáng thẳng gồm: tùng 14 cây, tre ngà 180 cây; nhóm cây cổ thụ gồm: cây lim xẹt 10 cây, sao đen 8 cây, sộp 8 cây, đề 10 cây, giáng hương 31 cây, lộc vừng 8 cây.

Đối với các cây xanh do doanh nghiệp cung tiến, hạng mục các loại cây với các nhóm cây bóng mát là bàng Đài Loan 19 cây; nhóm cây có hoa là sứ (hoa đại) 36 cây; nhóm cây dáng cau cọ gồm tre luồng 220 cây, cau ta 32 cây; nhóm cổ thụ gồm lim xẹt 6 cây, sao đen 52 cây, sộp 2 cây, gõ đỏ 30 cây.

IMG_20210304_134420

Công trình Đền thờ các Vua Hùng đang được tích cực thi công.

Mỗi cây xanh cung tiến đều phải tuân thủ theo quy cách về đường kính thân cây, tán, chiều cao, đường kính bầu cây. Trong các loại cây này tối thiểu có cây phải đạt chiều cao 2.5m, có cây phải đạt chiều cao vút ngọn khi trồng là 7m.

Dự án đầu tư xây dựng Đền Hùng tại TP. Cần Thơ được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Sau khi vận động được nhà tài trợ là Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest, ngày 19/6/2019, TP. Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Đền Thờ các Vua Hùng, tọa lạc tại đường Võ Văn Kiệt với diện tích 04 ha. Đây sẽ là nơi tổ chức sinh hoạt văn hóa, tâm linh cho nhân dân, đồng bào các dân tộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với mục đích giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ đến công lao của các bậc tiền nhân.

Trung Phạm  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm