Thứ sáu, 17/05/2024 09:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 17/09/2018 12:19

Huyền thoại “con bọ” của Volkswagen chính thức bị khai tử

Thông tin dòng xe huyền thoại Volkswagen Beetle sẽ chính thức bị "khai tử" sau thế hệ hiện tại đã khiến không ít người yêu ô tô cảm thấy tiếc nuối.

Volkswagen chính thức khai tử dòng xe "con bọ Beetle"

Đối với nhiều người, dòng xe Beetle thường được nhớ với hình dáng “con bọ” đặc trưng. Mới đây, hãng Volkswagen pcho biết họ sẽ ngừng sản xuất dòng Beetle từ tháng 7/2019. Nó sẽ không có dòng xe nào "kế thừa" sau đó. Bởi kỷ nguyên tiếp theo của VW sẽ chỉ tập trung vào xe điện và xe tự lái. Thông tin dòng xe huyền thoại Volkswagen Beetle sẽ chính thức bị "khai tử" sau thế hệ hiện tại đã khiến không ít người yêu ô tô cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên với dân chơi xe và các hãng độ, dòng xe này sẽ còn tiếp tục sống mãi.

1352825018-volkswagen-beetle-convertible-06

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử sau thời gian doanh số lẹt đẹt.

-> Cộng đồng mạng thi nhau chế ảnh cực hài hước về bộ ba iPhone mới

Để kỷ niệm cột mốc này, hãng xe Đức cũng tung ra phiên bản cuối cùng mang tên Volkswagen Beetle Final Edition với 2 kiểu thân xe là coupe và mui trần.

Về ngoại hình, Beetle Final Edition sẽ có 2 màu sắc đặc biệt là vàng Safari Uni và xanh Stonewashed Blue. Phiên bản đặc biệt chỉ có 2 cấu hình là SE và SEL. Ở ngoại thất, chiếc xe có một số thay đổi nhỏ như gương hậu trùng màu thân xe và cửa sổ trời với phiên bản coupe. Phiên bản SE sẽ sử dụng bộ mâm đa chấu 17 inch mới, trong khi bản SEL sẽ dùng bộ mâm 18 inch phong cách cổ điển.

Ở trong nội thất, Beetle Edition có nhiều điểm thay đổi hơn với cabin bọc giả da kết hợp với vải, chỉ viền tạo hoa văn kim cương, vô-lăng bọc da gắn logo Beetle, ốp màu Safari Uni trên bảng táp-lô, bộ pedal bằng thép không rỉ và hộp găng tay đặc biệt, dàn âm thanh Fender và hệ thống giải trí kèm tính năng định vị GPS... Các trang bị tiêu chuẩn của phiên bản này gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,3 inch, khóa thông minh không cần chìa, nút khởi động, ốp trang trí màu đen bóng...

VW Beetle Final Edition sẽ được sử dụng động cơ 2.0 L 4 tăng áp, cho công suất 174 mã lực và mô men xoắn 249 Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tại Mỹ, mức giá lần lượt cho phiên bản Beetle Final Edition SE Coupe và mui trần là 23.045 và 27.295 USD. Trong khi đó, cấu hình SEL có giá 25.995 và 29.995 USD. Giá bán này được cho là vô cùng hợp lý. Do phiên bản kỷ niệm Beetle Final Edition SE thậm chí còn rẻ hơn bản SE coupe bình thường 1.000 USD, bản mui trần kỷ niệm thì rẻ hơn bản hiện tại 800 USD. Beetle Final Edition SEL cũng rẻ hơn bản Dune 800 USD và bản Final Edition SEL mui trần cũng rẻ hơn bản Dune mui trần 2.100 USD.

"Con bọ” được khai sinh vào mùa hè 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn 6 lít/100 km. Lý do mà nhà độc tài đưa ra là hầu hết các gia đình Đức thời đó không có gara.

Xem thêm: Clip màn "đọ sắc" giữa iPhone Xs Max và Samsung Galaxy S9

Gia Hân (tổng hợp)  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm