Chủ nhật, 19/05/2024 20:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/04/2022 10:30

Hướng dẫn điều trị thủy đậu ở trẻ em tại nhà

Thủy đậu nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Viêm màng não, nhiễm trùng da, viêm phổi,... Vậy cách cải thiện tại nhà như nào?

Điều trị thủy đậu bằng thuốc tại nhà

Các loại thuốc điều trị thủy đậu chủ yếu là làm giảm các triệu chứng của bệnh như:

- Thuốc hạ sốt: Trẻ bị thủy đậu thường gặp triệu chứng sốt. Trong trường hợp trẻ sốt trên 38.5 độ C, cha mẹ có thể cho uống thuốc hạ sốt giảm đau paracetamol. Liều dùng cho trẻ em là 10–15mg/kg mỗi 4-6 giờ. Lưu ý không sử dụng quá 5 lần trong 24h. Những trường hợp sốt cao kéo dài cần chú ý bổ sung nước và chất điện giải.

- Thuốc bôi làm lành nốt mụn thủy đậu và chống bội nhiễm vi khuẩn cũng thường được bác sĩ chỉ định. Các loại thuốc bôi thường dùng là: Mỡ kháng sinh, thuốc chống virus acyclovir,...

- Với những trường hợp trẻ bị ngứa nhiều, có thể được chỉ định sử dụng thuốc kháng histamin H1.

- Nếu có bội nhiễm vi khuẩn, gây nhiễm trùng da sẽ được chỉ định dùng thêm kháng sinh erythromycin, cephalexin…

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng các loại thuốc corticosteroid cho trẻ bị thủy đậu.

Empty

Uống paracetamol để giảm đau, hạ sốt tại nhà cho trẻ bị thủy đậu

Cải thiện thủy đậu bằng kinh nghiệm dân gian

Từ xa xưa, trong dân gian vẫn tương truyền cách chữa bệnh thủy đậu bằng những cây thuốc nam. Các loại lá cây này dễ kiếm được cho là có công dụng sát khuẩn dịu nhẹ, làm mát cơ thể, phần nào thuyên giảm tình trạng bệnh thủy đậu ở trẻ em. Các loại lá thường được sử dụng điều trị thủy đậu như:

- Lá khế.

- Lá trà xanh.

- Lá kinh giới.

- Lá tre.

- Lá khổ qua (mướp đắng).

Ưu điểm của phương pháp này là nguyên liệu dễ kiếm, chi phí thấp. Nhược điểm là tính hiệu quả khi sử dụng các loại lá này chưa được kiểm chứng, chỉ dựa trên kinh nghiệm truyền miệng để lại, hiệu quả tùy theo cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Khi chọn lá tắm cho trẻ, cần tìm lá tươi, không dính bọ các con côn trùng bám trên lá. Để đảm bảo an toàn, trước khi tắm hãy lấy 1 lượng nước nhỏ, thử bôi lên vùng da trước khoảng 15 phút để xem có bị kích ứng không mới bắt đầu cho trẻ sử dụng.

Thuy dau tre em (2)

Tắm lá trà xanh giúp làm cải thiện bệnh thủy đậu nhanh hơn

>>> XEM THÊM: Bệnh lây nhiễm thủy đậu và 7 vấn đề cần lưu ý tại đây

Giải pháp hỗ trợ điều trị thủy đậu ở trẻ từ thảo dược thiên nhiên

Để kiểm soát bệnh thủy đậu, phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng, tránh để lại sẹo, việc điều trị cần đáp ứng được cả 2 mục tiêu là làm giảm triệu chứng bệnh và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi nguyên nhân sâu xa gây ra bệnh thủy đậu là do hệ miễn dịch suy yếu.

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm tây y, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả, nâng cao hệ miễn dịch lại an toàn. Hai sản phẩm uy tín trên thị trường có công dụng kháng khuẩn chống viêm, ngừa sẹo tại chỗ và tăng cường sức đề kháng phải kể đến là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gel Subạc và cốm Subạc.

- Gel Subạc với thành phần chính là nano bạc có công dụng ức chế hoạt động của virus, vi khuẩn gây bệnh. Theo một số nghiên cứu, nano bạc có khả năng kháng khuẩn lên tới 99,99% cao hơn rất nhiều so với nhiều hoạt chất khác. Khi kết hợp với một số thảo dược quý khác như: Chitosan, chiết xuất neem sẽ giúp nâng cao khả năng kháng khuẩn, chống viêm, ngừa sẹo, kích thích nguyên bào sợi tái tạo da mới, nhanh lành tổn thương do bệnh thủy đậu gây ra. Với thành phần hoàn toàn tự nhiên, sản phẩm rất an toàn thân thiện với da ngay cả trẻ nhỏ.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế, có đến 96% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng gel Subạc.

Empty

Nano bạc có tính kháng khuẩn chống viêm mạnh

- Cốm Subạc có chứa L-Lysine, cao lá neem, cao lá xoài, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate,... giúp tăng sức đề kháng, chống viêm, bảo vệ da, chóng lành vết thương và ngăn ngừa tái nhiễm. Cốm Subạc có vị ngọt nhẹ, rất tiện lợi và dễ sử dụng.

Để trẻ nhiễm thủy đậu sớm bình phục nên kết hợp cả 2 sản phẩm để đạt hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cao nhất.

Empty

Bộ đôi Subạc giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị thủy đậu ở trẻ em hiệu quả

>>> Rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng bộ đôi Subạc giúp cải thiện tình trạng bệnh thủy đậu và chị Phùng Khánh Chi (trú tại Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng) là một trong số đó. Chị đã “chật vật” chiến đấu với cảm giác ngứa, đau, sốt, mệt mỏi do thủy đậu gây ra khiến công việc của chị bị gián đoạn phải nằm nhà điều trị. Một lần tình cờ biết đến sản phẩm Subạc, chị đã cải thiện bệnh trong chưa đầy 5 ngày sử dụng.

Thủy đậu có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách. Bởi vậy, ngay khi có biểu hiện của bệnh thủy đậu, cha mẹ cần có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Và để cải thiện tình trạng thủy đậu nhanh hơn, hãy dùng bộ đôi Subạc giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bội nhiễm và chóng lành sẹo nhé! Nếu có thắc mắc về tình trạng thủy đậu, bạn hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để nhận được lời khuyên của chuyên gia.

Ngọc Thủy  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm