Thứ hai, 20/05/2024 18:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/07/2017 19:30

Họp Hội đồng chuyên môn vụ nhiều trẻ em bị mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Ngày 24/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền tại Trạm Y tế xã Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) để làm rõ vu việc điều trị hẹp bao quy đầu với gần 80 trẻ bị sùi mào gà trong gần 3 tháng qua.

Theo quyết định này, bà Hoàng Thị Hiền sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày kể từ ngày ký 21/7/2017. Trạm Y tế xã Mễ Sở đã công bố quyết định này tới bà Hiền trong sáng nay (24/7).

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, trong chiều nay sẽ họp Hội đồng chuyên môn với Bệnh viện Da liễu Trung ương xem xét, kết luận chuyên môn về việc nhiều trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương tăng cao.

sui-mao-ga5

Các bệnh nhân bị mắc sùi mào gà dưới 15 tuổi sẽ được chữa trị miễn phí

Số liệu mới nhất của Bệnh viện Da liễu Trung ương tính đến hết ngày 21/7 đã có 79 trẻ sống tại Hưng Yên đến bệnh viện khám chữa sùi mào gà.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đối với các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, bệnh viện sẽ quyết định miễn phí điều trị cho kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017.

Cũng theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, qua thăm khám cho bố mẹ các trẻ mắc sùi mào gà là những người chăm sóc trực tiếp cho trẻ đều không phát hiện bố mẹ mắc bệnh này. Do đó, các bác sĩ nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh khiến trẻ nhiễm bệnh.

Ở một diễn biến khác, ngày 23/7, các gia đình có con bị mắc sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu tại phòng khám tư của bà Hoàng Thị Hiền ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã đồng thuận làm đơn kêu cứu gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Người dân cũng mong muốn Bộ trưởng có những chỉ đạo sát sao, làm rõ trách nhiệm của bà Hoàng Thị Hiền trong việc khám, chữa bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng.

ba-hien1

Bà Hoàng Thị Hiền bị đình chỉ công tác chuyên môn trong 15 ngày để làm rõ sự việc

Xác nhận với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho biết, ông đã nhận lời tư vấn pháp lý miễn phí cho người dân ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) liên quan đến các bệnh nhân bị mắc sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu tại phòng khám tư của bà Hoàng Thị Hiền.

“Nếu nguyên nhân khiến hàng loạt cháu nhỏ bị mắc bệnh sùi mào gà được xác định do bà Hoàng Thị Hiền gây ra, thì bà Hiền có thể bị chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 242 Bộ luật Hình sự về vi phạm các quy định khám chữa bệnh.

Đồng thời, phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại, chi phí điều trị cho các cháu cho đến khi khỏi bệnh, cũng như thiệt hại khác về vật chất, tinh thần theo Bộ luật Dân sự 2015” – luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ.

Luật sư Thơm cũng cho biết, sẽ đồng hành cùng gia đình có con bị mắc bệnh sùi mào gà, để làm rõ vụ việc trên cơ sở pháp luật, đạo lý và tình người.

Hải Sơn  
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Xem thêm