Thứ sáu, 19/04/2024 13:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 04/02/2023 16:34

Người nghèo Nghệ An có hơn 500 tỷ đồng xây nhà

Sáng 4/2, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025.

Empty

Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Thành Duy

Nghệ An là địa phương có diện tích rộng nhất cả nước, với trên 83% diện tích là đồi núi cao, địa hình dốc và chia cắt, lại thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ nên điều kiện sống của một bộ phận nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về nhà ở.

Mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền đã rất nỗ lực trong công tác giảm nghèo nhưng đến nay toàn tỉnh còn hơn 55.000 hộ nghèo, hơn 53.000 hộ cận nghèo; trong đó 15.300 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

Nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023), Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất chủ trương tổ chức Lễ phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025. Nghệ An đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, huyện, cấp xã về vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo do đồng chí bí thư cấp ủy làm trưởng ban chỉ đạo, trong đó ở cấp tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban.

Empty

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng các các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình. Ảnh: Thành Duy

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá rất cao ý nghĩa của chương trình, đồng thời nhấn mạnh, Nghệ An nói riêng, miền Trung nói chung thường phải hứng chịu sự tàn phá của thiên tai, lũ lụt, cuộc sống của người dân, đặc biệt là người dân miền núi vùng cao đã vất vả lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, chủ trương hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của tỉnh Nghệ An là một chương trình vô cùng ý nghĩa, hợp lòng dân.

Theo nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Nghệ An cần tiếp tục phát huy tối đa nội lực, trong đó nội lực là quyết định, ngoại lực là quan trọng để thực hiện đạt mục tiêu chương trình.

Empty

Đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước phát biểu tại chương trình hoan nghênh chủ trương của tỉnh Nghệ An khi tổ chức chương trình rất có ý nghĩa này. Ảnh: Thành Cường

Ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, Nghệ An luôn xác định công tác xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài và là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội.

“Những đóng góp của quý vị, tỉnh Nghệ An cam kết hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, phân bổ công khai, minh bạch, hiệu quả, kịp thời; đồng thời huy động thêm các nguồn lực khác để thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định.

Empty

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trình bày Lời kêu gọi ủng hộ chương trình. Ảnh: Thành Cường

Ông Trung cho hay, tính đến 9h30 phút sáng 4/2 đã có 115 đơn vị, cá nhân đã ủng hộ chương trình 10.131 căn nhà; tương đương số tiền 517 tỷ 618 triệu đồng, mức bình quân hỗ trợ cho một ngôi nhà là 50 triệu đồng.

Empty
Empty
Empty
Empty

Ngay tại buổi lễ, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của 115 đơn vị, cá nhân, với tổng số 10.131 căn nhà với số tiền hơn 517 tỷ 618 triệu đồng.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An trong công tác an sinh xã hội nói chung, và công tác hỗ trợ người nghèo nói riêng; đặc biệt là những đóng góp rất có ý nghĩa đối với chương trình này. Trân trọng cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ cho người nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong suốt những năm qua.

Thảo My  
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Xem thêm