Thứ sáu, 17/05/2024 20:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/10/2019 19:23

Hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia Techmart-Techfest Mekong 2019

Sự kiện thu hút gần 200 đơn vị tham gia trưng bày với hơn 250 gian hàng của doanh nghiệp có hoạt động nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu.

Ngày 22/10, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức chương trình Chợ Công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo vùng ĐBSCL (Techmart - Techfest Mekong 2019).

11

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ phát biểu khai mạc

Techmart-Techfest Mekong 2019 đã thu hút gần 200 đơn vị tham gia trưng bày hơn 800 kết quả nghiên cứu với hơn 250 gian hàng của doanh nghiệp có hoạt động nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu tập trung vào hai ngành công nghiệp của vùng là công nghiệp chế biến lương thực, chế biến thủy hải sản.

Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất các sản phẩm, chế phẩm sinh học hỗ trợ cho sự phát triển sản phẩm xuất khẩu là gạo và thủy sản. Đặc biệt là các kết quả nghiên cứu đến từ các Viện nghiên cứu và các trường Đại học.

12

Cắt băng khai mạc

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trần Văn Tùng cho rằng: Vùng ĐBSCL là địa bàn có ý nghĩa chiến lược về kinh tế-xã hội và quốc phòng an ninh với hai "trụ cột" kinh tế chính của vùng là nông nghiệp và thủy sản. Trong nông nghiệp, cây lúa chiếm diện tích lớn, đang gánh vác vai trò an ninh lương thực và xuất khẩu gạo cao nhất, nhì thế giới. Với việc ứng dụng các thành tựu KH&CN và tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh đã đưa ngành công nghiệp chế biến lương thực, chế biến thuỷ, hải sản phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và đóng vai trò lớn trong xuất khẩu của vùng.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, Techmart - Techfest Mekong 2019 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với các tỉnh vùng ĐBSCL. Thông qua sự kiện nhằm tạo lập môi trường gắn kết khoa học, công nghệ với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu khoa học, công nghệ vào sản xuất và đời sống, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, thiết bị và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển của các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng phát triển thị trường của các tỉnh trong khu vực với các tỉnh, thành trong nước.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có phiên kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệp thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp.

Video: Cần Thơ hôm nay

Kim Khanh  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Xem thêm