Thứ ba, 24/09/2024 10:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/09/2024 10:26

Hơn 1.000 tân sinh viên Đại học Vinh – Nghệ An được trang bị kiến thức chăm sóc SKSS

Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng dân số và trường Đại học Vinh tổ chức truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ lưu động.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm và được triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Chiến dịch được chia làm 2 đợt với các nội dung: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, vận động đối tượng, lập danh sách đăng ký thực hiện các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số; tổ chức tư vấn, cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số.

Qua đó nhằm tuyên truyền về lợi ích của việc sinh ít con, tập trung giảm mức sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, giảm phá thai, cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển bền vững. Đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm truyền thông về dân số và phát triển, đảm bảo về chất lượng, đổi mới về nội dung, hình thức truyền thông, chú trọng kênh thông tin đại chúng; các sản phẩm truyền thông phù hợp với từng địa bàn. Áp dụng các hình thức cung cấp dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS phù hợp với các vùng và các đối tượng.

Chương trình truyền thông "Chăm sóc SKSS tiền hôn nhân, phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa, vô sinh, hiếm muộn, ung thư CTC cho học sinh, sinh viên

Mới đây, Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng dân số và trường Đại học Vinh tổ chức truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ lưu động. Sự kiện thu hút hơn 1.500 tân sinh viên, 225 chị em phụ nữ tham gia.

Qua buổi truyền thông, mọi người được cung cấp thông tin về cách phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa và ung thư cổ tử cung, cung cấp kiến thức cho sinh viên tránh quan hệ tình dục sớm, tình dục an toàn tránh mang thai ngoài ý muốn, cấp phát miễn phí bao cao su, thuốc tránh thai...

TS. Nguyễn Hồng Soa, trưởng phòng đào tạo và quản lý sinh viên trường Đại học Vinh cho biết: “Mặc dù công tác giáo dục về giới tính, bạo lực học đường và chăm sóc sức khỏe cho học sinh sinh viên đều có trong chương trình giáo dục nhưng việc chăm sóc SKSS/SKTD, tình dục an toàn và cách phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục là vấn đề ít được nhắc đến”.

Ông Soa cho hay, kiến thức về chăm sóc SKSS tiền hôn nhân rất quan trọng đối với tân sinh viên để các em biết cách phòng tránh và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Những nội dung chương trình này cần được nhân rộng.

Sự kiện thu hút hơn 1000 tân sinh viên tham gia

Em Hoàng Thị Hà Giang, lớp K65 khoa ngữ Văn - trường Đại học Vinh chia sẻ: “Em thấy chương trình giáo dục cung cấp kiến thức nội dung này cho chúng em rất phù hợp và quan trọng. Em mong được cung cấp nhiều hơn nữa về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát hiện sớm các bệnh liên quan đến cổ tử cung, nhất là cách phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản”.

T. Linh  
Quảng Ninh bố trí 1.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão số 3
Chương trình 'Cùng em đến trường' sẵn sàng về với các em học sinh Xím Vàng
Báo động lũ cấp độ III trên sông Lèn và sông Bưởi tại Thanh Hoá
Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân sau bão Yagi
Dùng kích, gạch đá cứu xe ô tô bị ngập trên đường phố Vinh
Mất 2 tỷ đồng sau cú 'click' vào link lạ trên Telegram
Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu chủ nhật đỏ cùng Amway
Chương trình Đêm hội Trăng rằm 2024 kêu gọi hơn 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc lũ lụt
Bão số 4 suy giảm thành áp thấp, di chuyển chậm
Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thanh Ba - Phú Thọ nói gì về trường hợp nam thanh niên tử vong?
Samco mang tết Trung thu đến với các em thiếu nhi
Bão số 4 tăng tốc, đổ bộ đất liền sớm hơn dự kiến
Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia 2024
CEO người Ấn Độ của chuỗi nhà thuốc hỗ trợ sức khỏe người dân vùng lũ
Toàn văn bài phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão
VNVC tăng tốc tiêm chủng vắc xin sởi an toàn cho trẻ em TP.HCM
Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân vùng bão lũ
FPT Long Châu tiếp tục hỗ trợ hơn 2 tấn thuốc và 500 triệu đồng cho bà con vùng lũ
Công đoàn Hội KHHGĐ Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Xem thêm