Thứ ba, 17/09/2024 16:15     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/09/2024 16:14

Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho người lao động

Thực hiện kế hoạch chiến dịch đợt 2 năm 2024, Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc tổ chức truyền thông lồng chép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho 150 đoàn viên người lao động thuộc công ty One One miền Trung.

Theo đó, các dịch vụ triển khai như truyền thông về phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bệnh lây truyền qua đường tình dục; cấp phát các biện pháp tránh thai (bao cao su, thuốc uống, vòng, thuốc tiêm); thực hiện các xét nghiệm máu.

Hơn 150 công nhân tại công ty One One miền Trung huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế được khám sức khỏe sinh sản miễn phí

Tại buổi truyền thông, các công nhân lao động được nghe Bác sĩ chuyên khoa II Phan Đăng Tâm – Chị cục Trưởng Chi cục Dân số tỉnh Thừa Thiên Huế, Nguyên UVBCH Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi và truyền đạt những nội dung cơ bản công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trong đó, chú trọng những nội dung về phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bệnh lây truyền qua đường tình dục; cấp phát các biện pháp tránh thai (bao cao su, thuốc uống, vòng, thuốc tiêm).

Bên cạnh việc truyền thông, các y, bác sĩ của Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tư vấn và khám cung cấp cá dịch vụ miễn phí như siêu âm, khám phụ khoa, lẫy mẫu tầm soát ung tư cổ tử cung, các xét nghiệm máu và cung cấp các phương tiện tránh thai (Báo cao su, thốc uống…) miễn phí cho các công nhân đến dự.

Ông Lê Phước Bảo - Chủ tịch công đoàn cơ sở công ty One One Miền Trung cho biết: “Tôi cảm thấy, sức khỏe là vốn quý của con người, nên việc cung cấp dịch cụ chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản cho công nhân là một diều tốt. Với mong muốn hàng năm, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Hội KHHGĐ tỉnh hỗ trợ cho phía công ty để công nhân được nhận các dịch vụ về SKSS/KHHGĐ”.

Bác sĩ Đồng Minh - Trưởng Phòng khám Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: “Sức khỏe là tài sản quý giá, quan trọng hàng đầu của mỗi con người đồng thời sức khỏe của người lao động chính là tài sản vô giá của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bởi người lao động có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác tốt và nâng cao năng suất lao động”.

Sau buổi truyền thông, chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân công ty One One chia sẻ: “Tôi cảm thấy chương trình rất ý nghĩa vì đa số công nhân đều khó khăn, không có điều kiện đi khám bên ngoài. Đây là cơ hội để mọi người được khám, nhận biết sớm những dấu hiệu bất thường để kịp thời điều trị. Tôi cũng như các anh chị em công nhân lao động rất là vui, hạnh phúc vì được khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Hy vọng chương trình này sẽ lan rộng hơn nữa, mang lại sức khỏe tốt nhất cho công nhân lao động, giúp chúng tôi yên tâm làm việc, cống hiến, góp phần hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ngày càng tốt hơn”.

Đây là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho công nhân lao động. Qua đó, giúp nâng cao hiểu biết, nhận thức đối với việc chú trọng tư vấn khám sức khỏe định kỳ và tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

T. Linh  
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, cùng các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
VNVC triển khai hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu chiến dịch tiêm phòng sởi tại TP.HCM
Nhà tiên tri dự đoán đúng về năm 2024, từng nhắc đến cơn bão Yagi
Bị bắt vì gọi điện cho vợ 100 lần mỗi ngày nhưng không nói gì
Tan hoang vườn đào Nhật Tân sau trận lũ lịch sử
EVNHANOI đồng hành cùng người dân vùng lũ
Hoại tử vùng sinh dục do tự dùng lá thuốc đắp tại nhà
Hơn 14.000 ha cây lâm nghiệp của huyện miền núi Quảng Ninh bị mất trắng do bão
Thêm nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt nhờ uống Trà Dr Thanh
Chuyên gia hàng đầu hội chẩn tìm cách cứu bé gái Làng Nủ
Nạn nhân sạt lở đất đá ở Yên Bái nhập viện nguy kịch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Gần 44.000 người dân Hà Nội sơ tán do lũ đã quay trở về nơi ở cũ
Công an tỉnh Quảng Ninh chung tay hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả bão số 3
Khai mạc chương trình Đêm hội Trăng rằm của Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ
Các quốc gia châu Á đón Tết Trung thu thế nào?
Sạt lở đất trong đêm vùi lấp 8 ngôi nhà ở Yên Bái
Gia đình ngư dân Quảng Ninh mất tiền tỷ, bỏ mạng vì bão số 3
Hàng nghìn người rước đèn lồng Đêm hội trăng rằm trên đường phố Cần Thơ
Những 'chú lợn đất' không lãng phí
Đề nghị miễn phí BOT đường bộ với các xe chở hàng hóa cứu trợ lũ lụt
Xem thêm