Thứ sáu, 10/05/2024 05:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/12/2021 09:02

Hội thảo trực tuyến “Bảo hiểm thất nghiệp - Điểm tựa cho lao động trẻ”

Ngày 16/12, hội thảo “Bảo hiểm thất nghiệp - Điểm tựa cho lao động trẻ” được báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự chương trình có ông Trần Tuấn Tú, Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) - Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); Ông Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Ông Tạ Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội; Ông Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặc biệt, tham dự chương trình còn có hơn 200 các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước.

bao hiem that nghiep (3)

Ông Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô nhấn mạnh: Dịch bệnh COVID-19 đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước. Với người lao động, nhất là những lao động trẻ bị mất việc làm, chính sách BHTN đã và đang trở thành điểm tựa, giúp họ ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự vững mạnh của hệ thống an sinh xã hội.

BHTN là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm; Hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ BHTN. Tại hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn trẻ.

Bạn Đinh Văn Huy ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) đặt câu hỏi: Tham gia BHTN, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

bao hiem that nghiep (2)

Ông Trần Tuấn Tú, Trưởng phòng BHTN - Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trả lời câu hỏi của các bạn trẻ.

Ông Trần Tuấn Tú, Trưởng phòng BHTN - Cục Việc làm, giải đáp: BHTN nhằm thay thế những rủi ro, đảm bảo cho người lao động không may bị mất việc làm. Người lao động tham gia BHTN được đảm bảo quyền lợi: Hỗ trợ đào tạo nghề tức là người lao động được đào tạo kiến thức, kỹ năng để có thể tìm việc làm mới; Hỗ trợ sớm có việc làm và ổn định việc làm; Khi người lao động chấm dứt lao động được tư vấn việc làm miễn phí… BHTN là chính sách ưu việt, người lao động nên tham gia để được hưởng nhiều quyền lợi.

Bạn Nguyễn Thị Hiền ở Hải Phòng đặt câu hỏi: Tôi đang trong quá trình giải quyết hồ sơ bảo hiểm hưởng trợ cấp COVID-19 có nên làm thủ tục lãnh BHTN hay không? Nếu làm thủ tục lãnh BHTN có ảnh hưởng gì tới tiền trợ cấp COVID-19 không?

anh 3

Các đoàn viên, thanh niên sôi nổi hỏi chuyên gia về chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại hội thảo.

Câu hỏi này được ông Tạ Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội giải đáp. Theo quy định về đối tượng lao động đang tham gia bảo hiểm, người lao động dừng việc làm đến tháng 6/2021 đều được hưởng. Bạn chấm dứt hợp đồng lao động nếu đủ điều kiện thì nộp hồ sơ tại các trung tâm hỗ trợ trợ việc làm.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người lao động, nhất là lao động trẻ hiểu đầy đủ và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); Mong muốn trở thành kênh thông tin hỗ trợ xây dựng và đẩy mạnh chính sách BHTN, tạo cơ hội cho thanh niên được trang bị kiến thức thông qua các chương trình hội thảo, tư vấn, tuyên truyền về BHTN; Vai trò và tầm quan trọng của chính sách BHTN trong tiến trình lao động, lập thân, lập nghiệp, góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trải qua 3 tiếng hỏi đáp sôi nổi, buổi hội thảo đã giải đáp nhiều thắc mắc về chính sách BHTN: Quyền lợi, lợi ích của người lao động về BHTN, toàn bộ điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng... đồng thời, cho thấy rõ vai trò của BHTN đối với hàng triệu lao động khi giúp họ có nguồn tài chính, vượt qua giai đoạn khó khăn để duy trì cuộc sống.

PV  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm