Thứ bảy, 04/05/2024 00:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/09/2021 08:35

Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh chống dịch, nâng cao chất lượng các CLB, mô hình chăm sóc SKSS

Bên cạnh phòng chống dịch Covid - 19, Hội còn duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, các mô hình đã được nhân rộng để tuyên truyền kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh luôn quán triệt việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh cùng các cơ quan trên địa bàn.

Trong đó, Hội luôn chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các bệnh nhân đến đều được sàng lọc, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.... đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong thực hiện biện pháp 5K của Bộ Y tế khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ KHHGĐ chăm sóc SKSS của Hội.

Quang-ninh01

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid - 19, các bệnh nhân đến Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh đều được sàng lọc, khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn....

Về hoạt động chuyên môn, Bác sĩ Nguyễn Thị Hậu - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong những năm qua Hội KHHGĐ tỉnh đã triển khai nhiều chuyến công tác, buổi tuyên truyền lưu động tới vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều phụ nữ là đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống.

Nhằm hỗ trợ cho người dân các vùng khó khăn nâng cao kiến thức về các biện pháp phòng tránh thai, tình dục an toàn, phá thai an toàn, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và tổ chức các mô hình Đội Giáo dục viên đồng đẳng, CLB Vị thành niên với giáo dục tình dục toàn diện...

Các mô hình Đội tuyên truyền viên của Hội cũng tích cực hoạt động tư vấn, truyền thông về chăm sóc SKSS, KHHGĐ lồng ghép trong các buổi sinh hoạt thôn, xã, các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình phòng chống HIV /AIDS... của địa phương thu hút đông đảo người dân tham dự.

Triển khai mô hình cung cấp dịch vụ lưu động thân thiện về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân vùng khó khăn, dân tộc thiểu số tại một số huyện trên địa bàn. Tổ chức những buổi truyền thông lồng ghép trong các chuyến cung cấp dịch vụ lưu động thân thiện: Khám phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa, cấp bao cao su, thuốc tránh thai miễn phí; đặt vòng tránh thai, phát tờ rơi có nội dung chăm sóc SKSS/KHHGĐ,phòng bệnh phụ khoa, HIV/AIDS….

Quang-ninh05

Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh tư vấn và cấp phát thuốc điều trị phụ khoa, phương tiện tránh thai miễn phí tại huyện Hải Hà.

Thời gian qua, mô hình Trung tâm Tư vấn dịch vụ KHHGĐ chăm sóc SKSS của Hội cũng đã phát huy được hiệu quả rõ nét. Các hoạt động tư vấn về SKSS cho phụ nữ, đặc biệt là các đối tượng trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn đều được diễn ra trực tiếp tại Trung tâm. Đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm có trình độ chuyên môn vững vàng, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Trung tâm hoạt động theo nguyên tắc tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng, tăng cường các hoạt động tư vấn, truyền thông có nội dung phù hợp với từng cá nhân, điều kiện của khách hàng.

Ngoài ra, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh còn tăng cường phối kết hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội như Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Liên Đoàn lao động, Đài phát thanh truyền hình, Phòng Y tế , Trung tâm y tế các huyện, các tổ chức xã hội, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, các doanh nghiệp, Công đoàn các khu công nghiệp để đưa dịch vụ của Hội tới công nhân lao động, người dân vùng khó khăn, dân tộc thiểu số từ đó đã tăng cường được sức mạnh tổng hợp của Hội từ Tỉnh tới cơ sở.

Nâng cao chất lượng chuyên môn

Bác sĩ Nguyễn Thị Hậu - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết, để tiếp tục thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ trong thời gian tới, Hội sẽ thường xuyên kiện toàn và đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ các cấp ở chi hội cơ sở, chú ý tới các hoạt động của các mô hình đã được nhân rộng của Hội để ngày càng thu hút được sự tham gia của các hội viên.

Để những tuyên truyền viên hoạt động, gắn bó lâu dài, Hội đã lựa chọn những tuyên truyền viên theo tiêu chí là những người có trách nhiệm, tâm huyết và có uy tín trong cộng đồng như: Chủ tịch Hội LHPN, trạm trưởng trạm y tế, cán bộ dân số…

Quang-ninh06

Trung tâm Tư vấn dịch vụ KHHGĐ chăm sóc SKSS của Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh.

Nâng cao kiến thức cho đội tuyên truyền viên , hội viên kỹ năng tư vấn, truyền thông về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, các biện pháp tránh thai để tuyên truyền trong cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong chăm sóc SKSS bản thân và gia đình.

Hội cũng sẽ đẩy mạnh chất lượng hoạt động tư vấn, truyền thông cho lứa tuổi vị thành niên trong lĩnh vực chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục. Mở rộng các hoạt động truyền thông, tư vấn và cung cấp dịch vụ thân thiện tới một số đơn vị trong tỉnh.

Đặc biệt, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, các mô hình đã được nhân rộng, thông qua hoạt động của các câu lạc bộ, các mô hình để tuyên truyền kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, phòng chống bệnh lây truyền qua đường sinh sản, HIV/AIDS nhằm thu hút các tầng lớp nhân dân đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên, thanh niên.

Quang-ninh03

Truyền thông nâng cao kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại phòng khám Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với đó, Hội sẽ chú trọng nâng cao uy tín hoạt động cung cấp dịch vụ tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ KHHGĐ chăm sóc SKSS tỉnh Quảng Ninh bằng cách đầu tư trang thiết bị, mở rộng các dịch vụ có chất lượng.

Phát huy kỹ năng giao tiếp, thái độ ân cần chu đáo giúp khách hàng yên tâm, tin cậy khi đến nhận dịch vụ nhằm thu hút khách hàng, tăng nguồn thu tạo điều kiện trang trải cho các hoạt động của Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh và cán bộ y tế công tác tại Trung tâm.

Nam Anh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm