Thứ bảy, 04/05/2024 22:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/08/2021 08:18

Học sinh TP.HCM được miễn học phí

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT đã thông tin về việc miễn học phí cho học sinh TP.HCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” của UBND TP.HCM diễn ra tối 30/8, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin UBND thành phố đã đồng ý miễn học phí học kỳ 1 năm học 2021- 2022 cho học sinh các trường công lập để chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh.

Empty

Ông Nguyễn Văn Hiếu (bên trái) trả lời thắc mắc của người dân về các vấn đề giáo dục tối 30/8.

Theo ông Hiếu, miễn học phí thuộc thẩm quyền của Quốc hội, do đó để học sinh không phải đóng học phí, thành phố sẽ thực hiện cấp bù bằng ngân sách. Trước đó, tại kỳ họp thứ hai HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026, lãnh đạo sở này đã đề xuất miễn học phí học kỳ 1 nhằm chia sẻ khó khăn, giảm gánh nặng tài chính cho phụ huynh trước bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Ở các trường ngoài công lập (tư thục, quốc tế), học phí do nhà trường thoả thuận với phụ huynh. Sở GD&ĐT đã trao đổi với các trường từ đầu năm học, đề nghị không tăng học phí nhưng nhiều trường vẫn đề xuất tăng 5 - 10%. Lý do trường đưa ra là nhiều chi phí phát sinh khi duy trì việc dạy học trong bối cảnh dịch bệnh, chi phí giữ chân giáo viên.

"Việc này họ có cơ sở pháp lý, nhưng xét về tính nhân văn, tăng học phí lúc này là phản cảm, không thể hiện sự chia sẻ với người dân", ông Hiếu chia sẻ.

Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, thành phố xác định dạy và học trực tuyến trong học kỳ I nhưng việc này hiện gặp nhiều khó khăn, nhiều học sinh không có thiết bị. Ngành giáo dục kêu gọi người dân có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng chia sẻ với học sinh. Đầu mối tiếp nhận việc này là các trường học.

Empty

Do ảnh hưởng của dịch, học sinh sẽ học bằng hình thức trực tuyến.

Ngoài việc dạy online của các trường, Sở đã làm việc với đài truyền hình để sản xuất các tiết giảng, giúp học sinh có thể tự học. Sở cũng đề nghị các đơn vị cung ứng Internet sẽ hỗ trợ học sinh vùng xa.

Cũng theo ông Hiếu, hiện nay, 80% giáo viên đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Sở GD&ĐT TP. HCM đang có kế hoạch phối hợp với Sở Y tế tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 tuổi trở lên. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giáo viên và học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì có thể tổ chức dạy học tập trung tại trường.

Thúy Ngà  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm