Thứ năm, 16/05/2024 06:57
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/04/2020 15:01

Hoàng Thuỳ Linh gây tranh cãi khi mặc trang phục như áo dài không quần trong MV mới

Nhiều dân mạng đã để lại những bình luận chỉ trích hình ảnh Hoàng Thùy Linh trong MV mới vì lối ăn mặc phản cảm, xúc phạm văn hóa dân tộc.

Hoàng Thuỳ Linh gây tranh cãi trong MV mới

Hoàng Thùy Linh vừa tái xuất với MV "Kẻ cắp gặp bà già" và lần này, cô hợp tác cùng rapper Binz. Ca khúc chủ đề nằm trong album "Hoàng".

Nội dung MV xoay quanh một ván cờ Gánh giữa vua và hoàng hậu. Hoàng hậu đã mạnh dạn đi những nước cờ táo bạo để xoay chuyển mọi tình thế. Hoàng Thùy Linh cho biết, điều cô muốn nhắn nhủ thông qua sản phẩm này là một người phụ nữ dù tự chủ, mạnh mẽ đến đâu cũng là để được bên cạnh người họ thương.

Empty

Hoàng Thùy Linh trong MV mới

Khi ra mắt, nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho sản phẩm của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, cũng một số bình luận tranh cãi Hoàng Thùy Linh mặc trang phục giống áo dài nhưng không mặc quần ở những cảnh quay thực hiện vũ đạo. Phía dưới phần bình luận, một số khán giả nhận xét trang phục của cô khá giống cách mặc của ca sĩ Mỹ Kacey Musgraves gây tranh cãi cách đây không lâu.

Empty

Trang phục của Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi

Thậm chí, nhiều dân mạng đã để lại những bình luận chỉ trích nữ ca sĩ sinh năm 1988 vì lối ăn mặc phản cảm, xúc phạm văn hóa dân tộc. Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, một số dân mạng kêu gọi tẩy chay sản phẩm âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh vì cho rằng cô xúc phạm áo dài.

Trước những bình luận trái chiều của dân mạng, sáng 5/4, trên trang cá nhân, Hoàng Ku - stylist của Hoàng Thùy Linh trong MV - lên tiếng. Anh viết: “Bộ trang phục này không phải áo dài cách tân như một số bạn hay các page đang bàn tán. Đây là bộ váy xẻ hai bên hông, liền bao tay, dùng họa tiết tranh Hàng Trống để in lên toàn bộ thân váy được đặt riêng cho Linh, thực hiện bởi NTK Lưu Ngọc Kim Khanh”.

Empty

Stylist của Hoàng Thùy Linh khẳng định đây là váy không phải áo dài

“Tôi có đề cập rõ ràng là đặt một bộ váy xẻ đùi cao, liền bao tay. Có gửi ý tưởng từ chiếc áo liền bao tay của Balenciaga. Về chi tiết kỹ hơn, ban đầu tôi phân vân giữa việc xẻ hai bên như sườn hoặc xẻ đùi. Cuối cùng thống nhất giữa stylist và nhà thiết kẻ là xẻ hai bên hông cho dễ nhảy và cũng hợp với vũ đạo”, anh giải thích.

Hoàng Ku cũng cho biết thêm: “Lúc đầu định làm cổ lọ mà tại Linh đợt này “hơi tròn” nên làm cổ tròn thôi. Muốn làm dáng váy tối giản để tập trung vào phần họa tiết nên không muốn xẻ cổ này nọ. Muốn show được nhiều họa tiết nhiều nhất nên làm một chiếc váy dài vậy đó.

Empty

Trạng phục giống với nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy - Kacey Musgraves từng gây xôn xao trước đó

Còn về phần họa tiết, Hoàng Ku đã lựa chọn những bức tranh Hàng Trống phù hợp về màu sắc và nội dung. Vì có những bức tranh Hàng Trống là tranh thờ, ví dụ như tranh Ngũ Hổ, Sơn Trang, Ông Hoàng Ba, Ông Hoàng Bảy... nên ê-kíp cũng phải cân nhắc chọn lựa rất kỹ để không phạm húy khi in lên trang phục. Nên tất cả những bức tranh tôi chọn để in lên váy được gọi là tranh treo chơi, chủ đề dân dã như tranh cảnh “chợ quê”, “canh nông chi đồ”, “tố nữ”, “tứ dân”…”.

=> Bất chấp dịch Covid-19, Hoàng Thùy Linh - Gil Lê mặc áo đôi đi ăn hàng

Hồi tháng 10/2019, nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy - Kacey Musgraves làm “dậy sóng” mạng xã hội Việt Nam khi cô mặc trang phục truyền thống của người Việt nhưng lại không mặc quần dài phía trong. Không chỉ diện trang phục này lên sân khấu biểu diễn, giọng ca người Mỹ còn khoe những bức ảnh tạo dáng phản cảm với áo dài khiến cộng đồng người Việt phẫn nộ. Nhiều sao Việt cũng thể hiện sự bức xúc khi tà áo truyền thống của dân tộc bị bôi nhọ.

Sau lùm xùm của Kacey Musgraves, đến lượt hot girl Nhã Tiên bị “mổ xẻ” chuyện mặc trang phục được cho là áo dài nhưng không mặc quần trong MV Em muốn cho anh xem này. Không chỉ vấp phải làn sóng phản đối gay gắt, nhiều người cho rằng kênh YouTube của Nhã Tiên bị “xóa sổ” không lâu sau đó là vì lối ăn mặc không giống ai của cô trong sản phẩm âm nhạc kể trên.

Mộc Lan  
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Xem thêm