Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/08/2022 15:31

Hoa hậu – đại sứ nhân ái Lê Thị Thu: Hành trình thiện nguyện của tôi là “Không dừng bước”

Hoa hậu – đại sứ nhân ái Lê Thị Thu có những chia sẻ về hành trình thiện nguyện cùng những quan điểm sống khiến nhiều người nể phục.

Tôi hẹn gặp Hoa hậu - đại sứ nhân ái Lê Thị Thu vào một buổi chiều mùa Hạ, khi cơn mưa rào vừa dứt trên những khóm lá là hình ảnh của chị xuất hiện. Đơn giản, bình dị nhưng lại rất đỗi ngọt ngào lan tỏa mạnh mẽ tình cảm với người đối diện.

Empty

Trò chuyện với tôi bên ly cafe mát lạnh, Hoa hậu - đại sứ nhân ái Lê Thị Thu cho biết chị xuất thân từ một gia đình khá nghèo khó ở tỉnh Thanh Hóa. Vùng quê nghèo nhưng đầy lòng nhân ái vị tha đó đã tạo nên một người phụ nữ bản lĩnh, vững vàng nhưng cũng đầy hoài bão, ước mơ dịu dàng như chính cuộc đời của chị.

Chị kể: "Vốn sinh ra trong một gia đình không được khá giả cho lắm, bố mẹ chị đã phải khá vất vả để nuôi 3 chị em ăn học thành tài. Tuổi thơ của chị trôi đi với những giọt mồ hôi của bố, những vết hằn chân chim của mẹ và những giọt nước mắt nhọc nhằn nhưng đầy tự hào của bố mẹ khi chị bắt đầu xa nhà đi học".

Empty

Vất vả là thế, thế nhưng việc học hỏi luôn như dòng máu nóng chảy tràn trong trái tim chị. Không ngại khó khăn, không ngại vất vả chị đã vươn lên, biến giấc mơ của mình thành sự thật, biến những ước mơ của bố mẹ, những hoài bão mà chị mang theo trong mình chính là niềm động viên lớn nhất khi chị gặp khó khăn trên bước đường đời.

Từ nghịch cảnh đã tạo nên một Lê Thị Thu bản lĩnh, trí tuệ, siêng năng, chịu thương chịu khó và ấm áp tình người. Cuộc sống với chị dù làm gì cũng đặt chữ tín và niềm vui lên hàng đầu. Chính vì vậy, chị luôn được mọi người tin tưởng, yêu thương và sẻ chia.

Empty

Khoác lên mình vẻ đẹp đầy tự tin, bản lĩnh của một doanh nhân, nhưng khi trở về nhà chị lại là một người phụ nữ dịu dàng, hết mực yêu thương con cái, chăm sóc gia đình. Công việc kinh doanh về trang sức giúp chị yêu thích cái đẹp, hướng tới lòng nhân ái nhưng cũng hết sức thuần khiết và đầy vị tha.

Là một thạc sĩ luật, chị đã tư vấn pháp luật miễn phí cho những bà con khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Tham gia nhiều hành trình thiện nguyện, Hoa hậu - đại sứ nhân ái tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thu đã khắc tên mình lên trên những bước đường thiện nhân của mình tình yêu với mọi người với quyết tâm: Không dừng bước.

Empty

Tâm sự với tôi, Hoa hậu – đại sứ Lê Thị Thu cho biết vì sinh ra ở mảnh đất nghèo khó nhưng hiếu học, chị đã tôi luyện được bản lĩnh không lùi bước trước những khó khăn, nghịch cảnh.

“Tôi luôn quan niệm cuộc đời chúng ta như hình sin. Sông có khúc - người có lúc”.

“Những khó khăn, những vất vả đã tôi luyện tôi mạnh mẽ hơn nữa, vững bước hơn nữa. Nhưng càng thành công, thì tôi càng cho rằng cần cảm ơn cuộc đời đã quá ưu ái cho hành trình bước đi của tôi.

Chính vì thế, rất dễ thấy hình ảnh của tôi với các hành trình thiện nguyện trên cả nước. Ước mơ của tôi chính là được đi càng nhiều, được biết càng nhiều, càng kêu gọi được nhiều sự chia sẻ từ các mạnh thường quân và sự đóng góp của cá nhân mình sẽ tạo nên một hành trình thiện nguyện mang tên của riêng mình.”

Empty

Khi kể về cuộc đời của mình, tôi thấy trong ánh mắt của chị lấp lánh niềm tin. Trước câu hỏi chị có bao giờ thấy mệt mỏi vì đã phải đi quá nhiều, không cân bằng được thời gian với gia đình và công việc thiện nguyện của mình hay chưa?

Hoa hậu – đại sứ Lê Thị Thu cho biết khác với tuổi thơ của mình, chị may mắn lập gia đình với một người chồng rất yêu thương mình, biết chia sẻ và hãnh diện về những điều mà chị làm cho cộng đồng. Hai gia đình luôn yêu thương ủng hộ.

Cả những người con của chị, dù đang ngồi ở ghế nhà trường nhưng cũng đã học được từ chị những câu chuyện truyền cảm hứng, những câu chuyện về sẻ chia tình yêu thương với mọi người nên luôn giúp đỡ các bạn học cùng lớp có những hoàn cảnh khó khăn.

TTT_2725

“Đó là điều tôi vô cùng tự hào, hãnh diện – với một người phụ nữ, hạnh phúc nhất là lấy được người chồng yêu thương và có các con ngoan ngoãn. Nhưng có lẽ ông trời ưu ái cho tôi khi tôi có cả một người chồng vừa yêu thương vợ nhưng cũng biết chia sẻ và động viên, ủng hộ vợ trong các hành trình dự án thiện nguyện khắp cả nước.

Và tôi hạnh phúc với những điều may mắn đó, đó cũng là lý do vì sao hành trình thiện nguyện của tôi với niềm hạnh phúc là “Không dừng lại”. Tôi muốn mang những điều may mắn, hạnh phúc của mình chia sẻ với những người kém may mắn hơn trong cuộc sống này, những gia đình nghèo khó trên khắp cả nước mà tôi đã và đang đảm nhận”.

PV  
  • Tin liên quan
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Xem thêm