Thứ tư, 26/06/2024 20:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/02/2016 18:30

Thái Thùy Linh – Tôi may mắn “tậu được con trâu tốt”

Thắng thắn và cá tính là những gì người ta vẫn nói về ca sĩ tuổi Canh Thân - Thái Thùy Linh.

Và Linh cũng là một trong những nghệ sĩ làm thiện nguyện tốt nhất hiện này với các dự án dài hơi. Cô không phải là một người giàu có về kinh tế nhưng giàu lòng nhân ái, cô đã giữ cho mình ngọn lửa thiện nguyện cháy suốt nhiều năm qua, chỉ với một tâm niệm vì đó là sự tự trọng bản thân, tôn trọng lời nói của mình, luôn cố gắng để không bao giờ cảm thấy hổ thẹn vì mình đã không giữ đúng lời.

May mắn khi chồng không bắt vào bếp mỗi ngày

Hiện tại cuộc sống của Linh khá bận rộn với các dự án thiện nguyện và gia đình nhỏ, Linh đã thấy hài lòng về những gì mình làm được chưa?

Tôi đang sống trong thời kì viên mãn nhất của cuộc đời tính đến thời điểm này. Gia đình lớn, gia đình nhỏ, công việc, con cái tất cả đều tạm ổn, nghĩa là chưa hoàn hảo nhưng đang ở trạng thái tốt nhất trong khả năng có thể rồi. Tôi là người cầu toàn nhưng cũng rất biết hài lòng với những gì mình có.

Là người tham công tiếc việc có khi nào bạn khiến người đàn ông của mình khó chịu không, nhất là sau khi hai người về chung nhà, chung con cái và chung công việc?

Tôi may mắn “tậu được con trâu tốt”. Ông chồng là người chăm chỉ hiếm có và biết chấp nhận những điểm xấu ở vợ, thậm chí cả những điểm tốt đến mức dễ làm người khác phát mệt ở tôi. Ví như những chuyến đi liên miên, những chuỗi tháng ngày “vác tù và hàng tổng” cả tháng tôi không vào bếp nổi một lần, những bao hàng tình nguyện thường xuyên lấn chiếm không gian trong nhà hay kho chứa hàng của công ty, những chiếc áo sơ mi, cravat xếp hàng không có bàn tay vợ là ủi... Thỉnh thoảng chồng có lỡ cằn nhằn vì tôi quá tham việc thì tôi nhắc ngay “vị trí của anh trước khi yêu và lấy em là Phó Chủ nhiệm nhóm tình nguyện Tim Hồng và chưa ai cho anh từ chức đâu” thì ông ý đầu hàng luôn. Về con cái, mặc dù cả hai vợ chồng đều rất bận rộn nhưng chúng tôi cố gắng đảm bảo cho các con những nhu cầu tốt nhất. Ai làm được gì thì làm chứ không nề hà tị nạnh, nếu như tôi lao ra đường tìm lớp học thêm cho con lớn thì anh xã ở nhà tắm gội cho đứa bé là điều rất bình thường.

Bạn có chia sẻ mọi việc của mình với anh ấy không, hay bạn vẫn giữ cho mình một khoảng riêng từ tình cảm đến công việc?

Trong mọi việc, chúng tôi có sự rạch ròi tương đối cả về tài chính và công việc, nhưng dựa trên sự tự nguyện của cả hai và sẵn sàng hỗ trợ nhau hết mình khi người kia cần. Tôi không biết anh ấy có bao nhiêu tiền nhưng có chìa khóa két và nếu cần thì có thể có luôn mã thẻ tín dụng của chồng. Nôm na là chúng tôi có hầu hết các loại thông tin của nhau, nhưng chúng tôi đủ tự tin và tôn trọng nhau để không tự ý sử dụng những mật khẩu đó.

Nữ tính hơn khi làm vợ

Linh đã từng chia sẻ rất muốn được mặc áo cưới vậy đến khi nào điều đó diễn ra?

Chúng tôi đã kết hôn nhưng thú thực tôi không nhớ chính xác ngày “vào tròng” của mình. Chúng tôi chỉ nhớ ngày kỉ niệm yêu nhau như một cách tự nhiên thôi. Việc cưới xin nằm ở thì tương lai, với mục đích vui là chính chứ không mang tính hình thức. Kịch bản đám cưới thì khi nào có thời gian chúng tôi sẽ viết chứ tôi không mất công ước mơ, vì anh xã tôi có công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp mà.

Đến nay, chương trình“Mang âm nhạc tới bệnh viện” đã thực hiện được hơn 4 năm (từ 11/2011) với 142 số tại 80 bệnh viện

Hai năm qua, dường như Linh mềm mại và nữ tính hơn, có phải để phù hợp với “mảnh ghép” của mình?

Thỉnh thoảng có dịp soạn tủ quần áo, tôi mới chợt nhận ra là mình đã quá nữ tính so với ngày xưa. Bằng chứng là nhiều váy hơn, nhiều đồ công sở hơn và đa dạng màu sắc hơn. Có thể, do tôi yêu một con người của công sở thì tự động phải thay đổi gout ăn mặc để hòa hợp. Không thể cực đoan, cứ mãi theo đuổi phong cách bụi bặm hay phá phách được. Mặc dù tính cách tôi vẫn thế nhưng quả thực là khi đến với nhau, cuộc sống của hai chúng tôi tốt hơn nhiều so với vạch xuất phát lúc mới quen. Chúng tôi bù đắp cho nhau được khá nhiều điểm mà người kia thiếu hụt. Tình yêu của giới văn nghệ sĩ có bền chặt hay không phần lớn do cá nhân họ còn với riêng tôi, tôi hạnh phúc với những gì mình đang có, không hề mong manh, nhưng bền chặt đến đâu thì chưa nói trước được điều gì. Cứ biết sống tốt từng ngày, tận hưởng hạnh phúc ngay khi có thể, chẳng tội gì mà tính toán lo lắng xa xôi. Còn người đời nghĩ gì thì tôi chẳng bận tâm.
Bản thân giọng ca Sao Mai điểm hẹn đã làm mẹ đơn thân 6 năm, cô có một con gái riêng Thái An 6 tuổi
Đàn bà ai cũng muốn làm đẹp và nhất là nghệ sĩ, bạn có tự thưởng cho mình những chuyến đi hưởng thụ, những bộ áo hàng hiệu?
Đúng là ai cũng muốn đẹp, nhưng đẹp lại không phải là niềm đam mê lớn của tôi nên nó thực sự bị xếp thứ yếu. Mỗi năm tôi hô quyết tâm hàng chục lần nhưng cũng chỉ thực hiện được một vài bộ ảnh tử tế đàng hoàng, nên suốt ngày bị các bạn bên truyền thông phê bình thôi. Hiện tôi đang cố gắng sửa đổi theo mong mỏi của nhiều khán giả yêu quý, bằng cách nhờ một số bạn bè “thúc ép” mình.

“Thiếu tiền sẽ xin chồng để làm album”

Sau “Mặc ấm”, “Mang âm nhạc tới bệnh viện”, bạn còn “tham vọng” nào nữa?

Tôi có tham vọng từ 3 năm nay với dự án “Thư viện Hồng” – cung cấp cái đọc miễn phí trong bệnh viện. Tôi mong ước gặp được những mạnh thường quân và tình nguyện viên tâm huyết, để dự án này có thể phát huy được những hiệu quả tuyệt vời giúp cải thiện đời sống tinh thần của những người không may phải ở trong bệnh viện. Tuy nhiên khi làm việc cũng có nhiều trở ngại ngay từ những trợ lý, cộng tác viên của mình. Nhiều khi đau đầu chỉ vì những chuyện hậu trường như vậy. Và cả những chuyện thị phi khi tôi làm thiện nguyện được nhiều người ủng hộ nhưng lại có người nói “chơi ngông” nhưng tôi đủ mạnh để bỏ ngoài tai, và đủ niềm tin với các chương trình của mình để đi tiếp, mỗi lúc lại bước xa hơn và chắc chắn hơn.

Gia đình nhỏ của Linh khá đông người với con trai chung của 2 vợ chồng, con gái Thái An, con gái riêng của anh và cháu gái Thái Thùy Linh

Im bặt về âm nhạc sau khi ra mắt album “Bộ đội” (phát hàng năm 2010), Linh có định khởi động lại sự nghiệp âm nhạc của mình chưa, đừng nói là bạn không có tiền cho nó nhé?

Sau “Bộ đội, tôi bẵng đi mất 2 năm lao vào các chiến dịch tình nguyện và đã có lúc thấy mệt mỏi với âm nhạc vì sự không chuyên nghiệp của thị trường Việt Nam. Sau đó, khi đã chấp nhận “sống chung với lũ” thì lại gặp chuyện đen đủi, đặt nhầm tâm huyết vào người không xứng đáng, kéo theo tổn hại tương đối lớn về thời gian và tiền bạc. 4 năm qua, giờ là lúc tôi đang nín thở chờ đợi thời điểm quay trở lại và không lâu nữa đâu. Những bác thợ mộc lành nghề đang đo ni đóng giày cho tôi những ca khúc mới thời thượng nhất, mang đậm cá tính của Thái Thùy Linh nhất. Tiền nếu thiếu thì vay của chồng thôi, tôi còn đang giữ của anh ấy cả khối tài sản lớn hơn gấp nhiều lần chi phí cho một dự án âm nhạc cơ mà, đó là ccậu con trai rất đáng yêu với biệt danh “Cá mập” mà tôi vừa sinh hạ năm rồi.


Tags:
Khoe sắc khi diện lễ phục tốt nghiệp, con gái Quyền Linh được chấm 10/10
Mẫu nhí người Việt giành Quán quân Gương mặt thời trang nhí thế giới 2024 là ai?
Sắp có gameshow giải trí kết hợp mua sắm có format mới lạ
Cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky
Nghệ sĩ cứ xin lỗi sau khi gây sốc là xong?
Chân dung Tiktoker 10X là tình tin đồn mới của Hương Giang
Thành tích “khủng” của nữ giảng viên vừa giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024
Nữ giảng viên 10x đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024
Tiệc cưới 'vô cực' của Tiktoker Lộc Diêm và chuyên gia trang điểm Vân Tiny
Em gái Angela Phương Trinh: “Chị đã từ lâu không liên lạc với gia đình”
'Màu xám” khi Xoài Non bước vào hôn nhân với Xemesis
Thanh Hằng: “Tôi đứng cong quá tưởng như người có bầu”
“Đứt đoạn” hôn nhân năm 21 tuổi vì vợ ngoại tình, Quang Lê tiết lộ lí do 45 tuổi vẫn 'ế'
Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ về câu chuyện ồn ào của Bình Phương và mẹ cố nghệ sĩ Đức Tiến
Thiên An nói rõ thông tin Jack chuyển 300 triệu sau 2 năm ngừng trợ cấp nuôi con
Con gái NSND Trần Nhượng độ body, theo đuổi phong cách quyến rũ gợi cảm
Hòa nhạc đặc biệt “Classical Music with a Twist”: Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong
Đức Tiến đột ngột qua đời vì đột quỵ, mẹ nam nghệ sĩ tiết lộ những dấu hiệu từng cảnh báo
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Xem thêm