Thứ hai, 20/05/2024 07:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/06/2020 11:30

Hành trình vượt "cửa tử" và số phận đầy nước mắt của người phụ nữ nghèo

"Giờ chỉ mong muốn khỏe lại như ngày trước để các con được nhờ", đó là mong muốn lớn nhất của chị Tiềm sau khi trải qua vụ tai nạn "thập tử nhất sinh".

Vụ tai nạn kinh hoàng

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ gần như không có tài sản gì đáng giá, chị Nguyễn Thị Tiềm (Khu 3, xã Bằng Giã, Hạ Hoà, Phú Thọ) đang cố tập những bước đi đầu tiên sau vụ tai nạn kinh hoàng. Dù đã 4 tháng trôi qua nhưng chị Tiềm vẫn không giấu được sự sợ hãi khi nhớ lại thời điểm bị xe container đâm trúng khi chị đang đi chợ.

Gia-dinh01

Chị Nguyễn Thị Tiềm thẫn thờ, sợ hãi khi nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng.

>>>Rơi nước mắt khi đọc bức thư gửi bố đã mất của nữ sinh nghèo

"Lúc đó, mọi người đưa ngay vào bệnh viện huyện cấp cứu nhưng bác sĩ ở đấy lắc đầu và bảo phải chuyển ngay lên tuyến trên. Khi đưa lên đến bệnh viện trên Thành phố Việt Trì, các bác sĩ cũng nhận định tôi chỉ có 2% khả năng sống sót”, chị Tiềm kể lại.

Vụ tai nạn đã khiến chị bị gãy 9 xương sườn bên phải, dập phổi, gan bị rách nát phải cắt bỏ một phần, thận cũng dập hỏng, chấn thương sọ não, cánh tay gần như không còn nguyên vẹn.

Sau lần đầu tiên phẫu thuật ổ bụng nhưng không cầm được máu, chị Tiềm rơi vào trạng thái hôn mê trong suốt bốn ngày và tưởng như không qua được.

Gia-dinh02

Căn nhà của vợ chồng chị Tiềm được bố mẹ giúp đỡ xây dựng từ khi mới lấy nhau.

Tuy nhiên, với sức sống mãnh liệt và sự nỗ lực cứu chữa hết mình của các y bác sĩ, kỳ tích đã đến trong lần phẫu thuật thứ hai. Cơ hội sống được tăng lên, chị lại bước vào ca phẫu thuật xương cánh tay. Sau 4 tháng xảy ra tai nạn, chị Tiềm bắt đầu tập đi trở lại.

Anh Trần Văn Nhàn – chồng chị Tiềm bị xương thủy tinh bẩm sinh, ngày nhỏ lại bị ngã nhiều lần khiến xương không thể lành lại hoàn toàn. Vì vậy, anh chỉ có thể giúp vợ con những công việc nhẹ nhàng.

Chấp nhận lấy chồng khuyết tật và gần như không có khả năng lao động, họ hàng và gia đình nhiều người ngăn cản vì sợ sau này chị sẽ khổ.

“Thấy anh bị như thế tôi cũng thương nên vẫn quyết định đến với nhau", chị Tiềm kể và cho biết lý do quyết định về chung một nhà với anh.

Tương lai mờ mịt

Trước khi tai nạn xảy ra, là phụ nữ nhưng chị Tiềm lại là trụ cột khi gánh vác việc nuôi chồng bị khuyết tật và hai con nhỏ. Cuộc sống của cả gia đình chủ yếu dựa vào hai sào ruộng và những đồng tiền làm thuê, làm mướn của chị.

"Ai gọi làm gì thì làm nấy, có thời gian tôi vẫn đi phụ hồ để nuôi các con ăn học chứ gia đình cũng chả có nguồn thu nhập ổn định”, chị Tiềm nói.

Gia-dinh03

Anh Trần Văn Nhàn – chồng chị Tiềm bị xương thủy tinh bẩm sinh.

Suốt 10 năm gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã. Nỗ lực vươn lên, khi mới chuẩn bị “thoát nghèo” thì tai nạn ập đến với chị và gia đình. Nhưng xui xẻo vẫn tiếp tục đeo bám gia đình, sau khi chị Tiềm bị tai nạn không lâu thì đến lượt anh Nhàn bị gãy chân, đến giờ vẫn chưa thể đi lại được.

Tài sản lớn nhất trong gia đình là con bê mua được nhờ tiền vay của ngân hàng chính sách đã phải bán đi để trang trải. "Trước đây khi còn đi làm được, lúc cần còn có thể ứng tiền trước rồi lấy công trả người ta, giờ không còn sức mà làm nữa”, chị Tiềm vừa nói vừa khóc khi nghĩ đến khó khăn của gia đình.

Gia-dinh05

Mặc dù sức khỏe con yếu nhưng chị Tiềm vẫn cố gắng tự đi lại làm việc nhà để chồng con đỡ vất vả, lo lắng.

Hiện tại nguồn sống duy nhất của cả gia đình là khoản tiền hơn 400 nghìn đồng trợ cấp dành cho người khuyết tật hàng tháng. Điều khiến cả hai vợ chồng trăn trở nhất lúc này là tương lai của hai đứa con khi đứa lớn đang học lớp 12 và sắp bước vào kỳ thi đại học, đứa còn lại đang học lớp 11.

Chị kể, đứa lớn ao ước được đi học để sau này làm giáo viên mầm non còn bé người nhỏ nhắn, yếu ớt nhưng đã phải phụ giúp bố mẹ nhiều việc.

"Chúng nó bảo mẹ đau yếu thì cứ nằm nghỉ ngơi không phải lo. Nhưng không lo sao được, hoàn cảnh thế này chỉ lo lỡ dở hết tương lai của chúng nó”, giọng chị Tiềm nghẹn lại khi nói về các con.

Mọi đóng góp hảo tâm ủng hộ vợ chồng anh chị Tiềm xin gửi vào STK: 2704205280524 - Ngân hàng: Agribank chi nhánh Hạ Hoà - Phú Thọ (Chủ tài khoản: Trần Thị Phương Hoa (con gái chị Tiềm).

Hoặc gửi về địa chỉ: Anh Trần Văn Nhàn, chị Nguyễn Thị Tiềm (Khu 3, xã Bằng Giã, Hạ Hoà, Phú Thọ).

Phan Cúc - Mai Chi  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm