Thứ tư, 08/05/2024 00:41
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Tưởng chừng thần Chết có thể mang đi bất cứ lúc nào trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, chiến sĩ trinh sát An ninh Mai Hoàng Tuấn đã thoát cửa tử một cách kì diệu sau tai nạn giao thông thảm khốc.

Sau một ngày dài đi làm trở về nhà, chiến sĩ trinh sát An ninh Mai Hoàng Tuấn, lúc bấy giờ công tác tại Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Chàng trai trẻ vừa mới tốt nghiệp, con đường sự nghiệp rộng mở phía trước bỗng chốc sụp đổ sau cú tông bất ngờ. Ngỡ tưởng một kiếp người đành khép lại, ngỡ tưởng những ước mơ, hoài bão vội tiêu tan nhưng chiến sĩ Mai Hoàng Tuấn đã hồi phục diệu kì.

Hiện tại, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, chiến sĩ trinh sát An ninh Mai Hoàng Tuấn đã được thăng cấp Đại úy. Anh là niềm tự hào của cả gia đình.

Trong buổi sáng cuối năm, khi những ngày đoàn tụ sắp đến, bà Nguyễn Thị Thanh Dung, 78 tuổi - bà ngoại chiến sĩ Mai Hoàng Tuấn đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Gia đình Việt Nam khi bồi hồi nhớ lại những ngày cháu ngoại gặp nạn.

"Từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, con gái tôi gọi điện về Quảng Bình, giọng run run nhưng hồ hởi khác hẳn những lần gọi trước: “Ngoại ơi, ổn rồi, ổn rồi, cháu đã tỉnh, hai mắt mở, nhưng chưa nhấp nháy được, sức khỏe khá hơn trước”.

Mừng quá, tôi reo lên: “Tuấn ơi, cháu đã sống lại rồi”. Tôi vội thông báo cho bà con nội, ngoại đang ngày đêm nóng ruột mong tin người cháu bị hôn mê hơn 1 tháng do tai nạn giao thông.

Tôi nhớ mãi hình ảnh của cháu Tuấn ngày mới vào thăm ở phòng cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mà không sao cầm được nước mắt, thương cháu và lo sợ vô cùng.

Là chiến sĩ công an cao 1m75, sức khỏe, phong độ của chàng trai mới lớn quá tuyệt vời. Thế mà giờ đây, cháu nằm bất động, trên đầu đủ các loại máy thở oxy máy, máy hút đờm, máy đo nhịp tim. Huyết áp cháu lên xuống thất thường, chân tay bị buộc chặt, thường xuyên lên cơn ho, người co giật, sốt cao liên tục.

Ở phòng cấp cứu được 7 ngày, mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng sức khỏe của cháu ngày càng xấu phải chuyển ngay vào bệnh viện Chợ Rẫy.

d2376f57ef1b34456d0a

Gia đình chiến sĩ trinh sát An ninh Mai Hoàng Tuấn.

Cháu được đưa ngay vào phòng cấp cứu đặc biệt, cách ly hoàn toàn do nhiễm trùng, viêm phổi rất nặng. Sau 5 ngày điều trị có giảm ho nhưng vẫn hôn mê, co giật mạnh. Gia đình luôn ở trong trạng thái hồi hộp, lo âu, đợi chờ.

Thế rồi, như có phép màu, sau hơn 1 tháng sức khỏe cháu dần hồi phục, đã hết hôn mê, ăn được cháo, các sinh hoạt dần dần tương đối ổn định. Vừa mở được mắt, cháu hỏi giọng thều thào: "Má em đâu rồi?". Con gái tôi không sao cầm được nước mắt, ôm chầm lấy cháu, hôn tới tấp giọng nghẹn ngào: "Má đây, má đây con ơi!".

Sau 2 tháng nằm viện ở TP. Hồ Chí Minh cháu trở về Nha Trang tiếp tục điều trị, tập vật lý trị liệu tại nhà, sống trong tình yêu thương của mọi người. Ông trời đã phù hộ cháu, cháu được sinh ra lần thứ 2 rồi Tuấn ơi!

Cả khu tập thể số 5 Lý Tự trọng TP Nha Trang thấy cháu sáng tối nào cũng chịu khó lần từng bước tập đi, rồi vui vẻ chuyện trò từ già đến trẻ. Ai cũng cảm mến cháu vì cháu là đứa con ngoan, hiền, vui tính.

d67ca6e726abfdf5a4ba

Chiến sĩ Mai Hoàng Tuấn và vợ.

Từ Quảng Bình vào thăm tôi thấy sức khỏe cháu ngày càng tiến bộ, da dẻ hồng hào, não sau khi mổ lấy máu bầm nhưng trí nhớ còn khá tốt, nói còn thều thào nhưng phát âm đúng, nhận ra người quen đã xa nhau tới 5 – 7 năm. Chỉ có hai chân bước chưa vững, phải có người dìu nhưng sau một thời gian tập luyện cháu đã cố gắng tự đi lại 20 rồi 30 mét, tự tập đạp xe trong nhà.

Ngày ngày ngồi với cháu, tôi thường nhắc lại những kỷ niệm mỗi lần cháu về quê ngoại ở Quảng Bình trước đây, chiều chiều được ông bà chở đi tắm biển Nhật Lệ cùng vui đùa với các em, được ăn các món đặc sản cháu thích nhất như bánh bèo, bánh bột lọc, khoai dẻo.

Tôi cũng kể lại những ngày cháu nằm điều trị ở bệnh viện được họ hàng 2 bên nội ngoại, khu tập thể, đồng đội của ba má, của cháu thường xuyên thăm hỏi, an ủi động viên về tinh thần, chung tay góp sức giúp đỡ nhiều về vật chất để gia đình vượt qua hoạn nạn.

Cuộc sống thật diệu kỳ đã đem đến cho con người niềm tin, niềm sướng vui hạnh phúc để hướng tới những điều tốt đẹp.

600c6a88eac4319a68d5

Cu Ken - Bé Gạo, con của chiến sĩ Mai Hoàng Tuấn

Bằng nghị lực và ý chí vươn lên, cháu đã chiến thắng bệnh tật, trở lại cuộc sống bình thường để niềm vui, niềm hạnh phúc càng được nhân lên vạn lần.

Là bà ngoại của cháu, đồng đội của cháu năm nay đã 78 tuổi rồi, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần, động viên cháu và ba má rất nhiều trong cơn hoạn nạn.

Tôi xin cảm ơn công an tỉnh Khánh Hòa nơi ba má và cháu Mai Hoàng Tuấn công tác đã hết lòng giúp đỡ cháu từ khi bị tai nạn cho đến bây giờ.

Với sự nỗ lực của cháu, đến kỳ hạn nay được thăng cấp từ Thượng úy lên Đại úy rồi. Cảm ơn cuộc đời đã đem lại niềm vui cho cả gia đình. Bà ngoại vui lắm Tuấn ơi!".

Thùy Linh  
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có
Không một giọt rượu bia vẫn
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Bố mẹ nên làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Xem thêm