Thứ hai, 20/05/2024 14:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/01/2019 19:20

Hàng loạt công trình vi phạm, vì sao UBND phường Nguyễn Du không xử lý?

Nhiều công trình tại UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) đang vi phạm nghiêm trọng vẫn đang được thi công rầm rộ và chuẩn bị đi vào hoạt động?

Trong đơn gửi tới báo Gia đình Việt Nam, bạn đọc phản ánh: "Trên địa bàn phường Nguyễn Du có nhiều công trình xây dựng không đúng. Nổi cộm là công trình số 4 Vũ Hữu Lợi và 16 Đỗ Hành, công trình xây dựng cách trụ sở UBND phường không xa, không hề công khai Giấy phép xây dựng (GPXD) và phối cảnh thiết kế công trình; Công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, thực tế thi công không đúng với thiết kế đã được cấp phép xây dựng…".

1544150127-16-do-hanh

Công trình 16 Đỗ Hành.

Tại công trình xây dựng số 16 Đỗ Hành đã được xây dựng lên 6 tầng + 1 tum, bên cạnh đó công trình này có dấu hiệu xây dựng sai mật độ, phá vỡ quy hoạch đô thị.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy công trình có chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các công trình xung quanh. Nhưng không hiểu vì sao công trình trên vẫn có thể tồn tại, chưa bị cơ quan chức năng, lãnh đạo và người có trách nhiệm tại phường Nguyễn Du kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Không những thế, công trình số 4 Vũ Hữu Lợi xây dựng 9 tầng 1 tum và đang có nhiều dấu hiệu lên tầng nhưng đại diện UBND phường Nguyễn Du cho rằng công trình này đang sửa chữa nội thất?

IMG_20190117_094410 (1)

Công trình số 4 Vũ Hữu Lợi đang phá vỡ quy hoạch và thiết kế và sắp đi vào hoàn thiện không hề bị xử lý?

Bà Lan - cư dân tại phường cho biết: "Tại sao người dân đổ 1 đống cát phường cũng biết và yêu cầu xử lý ngay. Nhưng công trình xây dựng vượt lên phá vỡ mỹ quan và thiết kế của khu dân cư phường lại chưa một lần đến xử lý?".

Ngày 26/5/2016, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã ký ban hành Chỉ thị số 08-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, kịp thời xem xét kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến trật tự xây dựng, gây bức xúc trong nhân dân, đi đôi với xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Trưởng công an, Thanh tra xây dựng xã, phường, thị trấn. Trường hợp để vi phạm kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng sẽ xem xét xử lý cán bộ quản lý ở cấp cao hơn.

Đề nghị UBND phường Nguyễn Du, UBND quận Hai Bà Trưng vào cuộc xử lý những sai phạm đang có, tránh để tình trạng dư luận đưa ra nghi vấn công trình sai phạm mà không bị "tuý còi" thì ai "chống lưng".

Ngày 19/08/2014, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã ký Công văn số 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố.

Văn bản nêu rõ, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.

PV  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm