Thứ hai, 15/04/2024 17:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/09/2022 15:16

Hà Nội lập kênh Zalo tiếp nhận, xử lý phản ánh về quy định hành chính

Từ tháng 9/2022, người dân và doanh nghiệp ở Hà Nội có thể phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong thực hiện các thủ tục hành chính qua kênh Zalo do Văn phòng UBND TP triển khai.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.

Động thái này nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin để người dân, doanh nghiệp “Dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị” góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

so-xdhn-1642232667030446426354

Hà Nội lập kênh Zalo tiếp nhận, xử lý phản ánh về quy định hành chính

Cụ thể, thông qua ứng dụng Zalo, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP, các Sở/ban/ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Kênh thông tin tiếp nhận này sẽ được tích hợp, kết nối với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia để đồng bộ dữ liệu, thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý thuận tiện, đúng quy định.

Kênh thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo phải được thực hiện đơn giản, thuận tiện, có các tính năng thân thiện với người dùng để người dân, doanh nghiệp dễ dàng truy cập, thao tác, thực hiện gửi phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng.

Cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ công chức khi tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo đảm bảo kịp thời, nhanh chóng điều chuyển thông tin đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị.

Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả được thông báo tới người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị thông qua cơ sở dữ liệu phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND TP kết nối với ứng dụng Zalo.

Đến nay, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã hoàn thành xây dựng biểu mẫu để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên ứng dụng ZALO; Số hóa biểu mẫu và triển khai thực hiện tính năng tiếp nhận trên ứng dụng...

Hệ thống sẽ được đảm bảo kết nối thông suốt, ổn định và an toàn, bảo mật thông tin với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Nam Anh  
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Khai hội truyền thống Bạch Đằng 2024
Sốc phản vệ nhập viện sau khi ăn thịt chim bồ câu
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Khai trương Phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế Hà Nội
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Tôn vinh người lao động trong lĩnh vực làm đẹp
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Dự kiến 3.000 VĐV tranh tài tại giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Lễ hội kỷ niệm ngày sinh Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Tâm sự nhiếp ảnh nude: “Cần một tác phẩm không phải để ngắm thân hình”
Bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo sở tại Nghệ An
Vinmec - Vinuni - GE Health Care hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế
Xem thêm