Chủ nhật, 19/05/2024 00:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/04/2017 15:29

Góc tối của những phận đời chưa thể công khai thân phận

Khi họ công khai giới tính, khi bất cứ nơi nào họ đến và thể hiện mình, đều nhận được những phản ứng tồi tệ.

Rớt nước mắt trước những tâm sự "kín"

Cuộc sống của người đồng tính đa phần bị ảnh hưởng bởi hai từ “mặc cảm”.

Biết mình là "gay" từ năm lớp 7 nhưng Quang Anh (quê ở Hải Phòng) cũng chỉ lơ mơ nhận ra mình có cái gì đó không ổn khi thích nhìn và chơi với bạn trai hơn bạn gái. Quang Anh chia sẻ: "Hồi đó, Internet chưa phổ biến lắm, mọi thứ đối với tôi đều khá mù mịt. Tôi giống như một đứa trẻ sống trong bóng tối".

Bản tính hiền lành cộng với nỗi sợ hãi về sự khác lạ của mình, Quang Anh ngày càng sống khép kín, nhất là khi bị bạn bè trêu là "bê đê". Lên đến cấp 3, Quang Anh quyết tâm thay đổi bằng cách cởi mở hơn, chơi thể thao,...Tuy nhiên, thứ mà Quang Anh không thay đổi được chính là cảm xúc. Khi đó, anh đau khổ và sống với hàng trăm câu hỏi ám ảnh trong đầu: "Không hiểu mình là ai, mình thuộc về thế giới nào, tại sao mình lại "bị gay"... Đã nhiều lần, Quang Anh thậm chí đã nghĩ đến cái chết. Nhưng...khi nghĩ tới gia đình, bạn bè, anh lại tự động viên bản thân tiếp tục sống. Những ngày học đại học, Quang Anh tiếp tục chạy trốn bản thân. Có những lần, Quang Anh đã thử quen với bạn nữ. Nhưng rồi... chuyện tình cảm cũng chẳng đi đến đâu vì anh không muốn tự lừa dối mình và người khác. Anh lại lao đầu vào nhiều mối quan tâm khác để quên đi bản thân mình là ai.

Khác với Quang Anh, Thảo vừa bước qua tuổi 20, có thể nói đây là lứa tuổi rực rỡ nhất của người phụ nữ. Nhưng với khát vọng trở thành một người đàn ông đúng nghĩa thì son phấn, những bộ váy đẹp đối với Thảo chẳng có ý nghĩa gì.

goc-toi-cua-nhung-phan-doi-chua-the-cong-khai-than-phan-giadinhonline.vn 1

Thảo luôn cố gắng biến vẻ ngoài của mình thật thô cứng và bộc tuệch như một thằng con trai. Với vòng một mơn mởn căng tròn nhựa sống của một thiếu nữ, Thảo chưa bao giờ lấy đó làm điều hãnh diện. Ngược lại, cô luôn “kìm hãm” nó bằng cách mặc áo thun thật chặt, ép ngực, khom vai và mặc áo rộng thùng thình. Thậm chí, đến mỗi “chu kỳ” cô còn cảm thấy rất bực bội và “ghê tởm” chính mình. Thảo chỉ thật sự thoải mái khi được mặc trên người bộ đồ lót của đàn ông và có “chiến hữu” uống rượu cùng mỗi khi thấy buồn là mãn nguyện. Thảo cho biết, cô chấp nhận cách sống này.

Đó là cách chứng tỏ bản thân. Nếu được “hành hạ” bản thân mình để sao cho thật giống đàn ông thì cô cũng không nề hà điều gì. Đá bóng, đua xe, nhậu nhẹt, tỏ tình với… bạn gái, những gì đàn ông làm được thì cô đều… có thể.

Những khó khăn mà họ phải đối mặt

Không thể phủ nhận việc công khai là đồng tính đã trở nên dễ dàng hơn nhất nhiều trong những năm gần đây. Tuy vậy, những người LGBT gặp không ít khó khăn trong việc công khai xu hướng tình dục thật. Có những câu chuyện đã trở thành “truyền thuyết” như trường hợp bạn nam chuyển giới nữ bị bố mẹ cầm dao chặt tóc khi bạn đó đang ngủ. Đối với các bạn ấy, mái tóc dài vô cùng quan trọng, giống như thể hiện tôi là một người phụ nữ. Hay câu chuyện một bạn bị mẹ gọi về nhà gấp khi phát hiện bạn ấy là người đồng tính. Vừa bước vào nhà, hai người cậu đứng hai bên tóm chặt cánh tay, còn người mẹ cầm xô tỏi sống đổ vào người bạn ấy. Sau đó, mẹ xích bạn ấy lại và cậu ấy đã vùng chạy trốn khỏi nhà. Hay nhiều bạn đồng tính bị bố mẹ đưa đi chữa bệnh, đưa cúng tế… và bị thầy cúng đâm vào yết hầu rồi hét to “con ma mày cút ra”, bạn đó giẫy giụa gào lên “con là người đồng tính, con yêu con trai”. Đặc biệt, ở những vùng quê có văn hóa làng xóm thì còn xảy ra đáng sợ hơn, đau xót hơn.

goc-toi-cua-nhung-phan-doi-chua-the-cong-khai-than-phan-giadinhonline.vn 2

Thanh Hà (Hải Phòng) bị dọa phải đến gặp bác sỹ thần kinh để "chỉnh lại đầu". Bố mẹ anh cho rằng, anh đang có những suy nghĩ lệch lạc về giới tính. Chính vì thế Hà bị bố mẹ bắt ở nhà không cho ngao du với bất cứ người bạn trai nào. "Chỉnh" đầu con không được, Hà tiếp tục bị bố đánh và thẳng thừng chỉ vào mặt bảo: "Tao không bao giờ chấp nhận một thằng con đồng tính ở nhà. Mày là sự sỉ nhục lớn nhất từ trước tới giờ tao phải chịu". Từ đó, bố Hà ngày nào cũng uống rượu, đánh đập và chửi rủa anh. Quá đau đớn và tuyệt vọng, Hà bỏ nhà ra đi, cắt đứt liên lạc với người thân. Anh nhanh chóng gia nhập vào hội những người chuyển từ nam sang nữ và lang thang khắp các công viên để kiếm sống bằng nhiều cách khác nhau.

Không những phải đối mặt với gia đình, họ còn phải đối mặt với bạn bè. Khi họ công khai giới tính, khi bất cứ nơi nào họ đến và thể hiện mình, đều nhận được những phản ứng tồi tệ. Họ luôn phải đối mặt với hai lựa chọn: bỏ qua hoặc lịch sự trả lời lại và có nguy cơ gây ra một cuộc tranh luận nảy nửa hoặc thậm chí là bị tấn công.

Tuy việc come out còn khó khăn với đa số mọi người, ngày càng có nhiều người công khai xu hướng tính dục của mình trên facebook, với bạn bè, với người thân, với gia đình. Việc come out không đơn giản là nói với người khác tôi là người đồng tính, mà là come out với cuộc sống để định hình cuộc đời của mình. Việc come out của người đồng tính còn là sự tạo lập những cách sống mới trong xã hội, những không gian mới của người đồng tính mà chưa từng tồn tại trước đây. Hơn nữa, việc come out của người đồng tính còn làm thay đổi chất của những không gian xã hội trong công ty, nhà trường, chính phủ theo chiều hướng tích cực hơn, thừa nhận sự đa dạng tốt hơn, và tôn trọng sự thể hiện cá nhân của con người hơn.

→ Tâm sự của LGBT về góc khuất trong tình yêu đồng tính

Khả Di

Tags:
  • Tin liên quan
Tôi mới 38 tuổi, vợ đã đẩy ra ngủ phòng riêng
Vừa ly hôn được 3 tháng vợ cũ đã xin quay lại, tôi choáng váng nhận ra sự thật phũ phàng
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
10 thực phẩm giúp 'phái mạnh' có cuộc yêu như ý muốn
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Xem thêm