Chủ nhật, 19/05/2024 13:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/02/2023 06:00

Góc khuất nghề đầu bếp siêu du thuyền: Làm việc 18 tiếng, bị quấy rối trước mặt đồng nghiệp

Đầu bếp du thuyền được đánh giá là nghề hái ra tiền khi được trả lương cao ngất ngưởng, làm việc trong môi trường sang trọng, tiện nghi... Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau đó là vô vàn những vất vả và áp lực họ phải gánh chịu.

Melanie White, sống ở Anh là một cựu đầu bếp siêu du thuyền. Khi ở độ tuổi đôi mươi, cô làm công việc chuẩn bị các bữa ăn trong chuyến du lịch trên biển của giới siêu giàu.

Cựu đầu bếp siêu du thuyền cho biết cuộc sống trên biển khó khăn hơn nhiều so với những gì bạn thấy trên mạng xã hội. Từ việc chuẩn bị các bữa ăn ngon trong nhà bếp nổi cho đến động lực khó khăn của thủy thủ đoàn và hàng tuần ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Vào thời điểm đó, White quyết định bỏ lại công việc văn phòng để theo đuổi một cuộc phiêu lưu trên biển. Cô từng kiếm được 36.200 - 48.260 USD trong 1 năm làm việc trên du thuyền của ông chủ người Nga.

dau bep du thuyen Giadinhonline (1)

Melanie White là một cựu đầu bếp siêu du thuyền

Tuy nhiên, cô đã phải đánh đổi rất nhiều trong quãng thời gian đó. Cô thường phải làm việc 18 giờ mỗi ngày để dọn dẹp phòng tắm và khu dành cho khách. Có thời điểm, cô phải đảm nhận 2 nhiệm vụ, vừa là thành viên phi hành đoàn, phục vụ nhu cầu của khách, đồng thời nấu những bữa ăn thịnh soạn.

White tự so sánh vai trò của mình giống như một nàng tiên, thực hiện các nhiệm vụ một cách kỳ diệu để làm hài lòng khách.

Cô kể: “Một số hành khách không hiểu rằng chúng tôi không có sẵn mọi nguyên liệu khi đi biển. Họ đưa ra yêu cầu khó khăn. Nhưng tôi phải học cách làm quen với việc đáp ứng nhu cầu của khách với nguồn nguyên liệu hạn chế”.

Cô khẳng định công việc đầu bếp trên tàu không hề dễ dàng.

2
dau bep du thuyen Giadinhonline (2)

Melanie White chuẩn bị đồ ăn cho giới nhà giàu

Bản thân công việc rất vất vả. Thời gian đầu, cô phải đối mặt với tình trạng say sóng vì chưa quen đi biển. Chưa kể đến việc phải điều khiển đồ vật trong bếp trên thuyền lúc nghiêng bên ngày lúc nghiêng bên kia, thức ăn và dụng cụ nấu nướng thường văng ra từ tủ lạnh hoặc mặt bàn.

Cô kể lại: “Nhiều lần tôi bị hũ dưa muối đè lên người. Cuộc sống trên biển chính thức là một câu đố mà cơ thể tôi phải ghép lại cho đến khi tôi cảm thấy bình thường trở lại”.

Với một chuyến đi kéo dài 2 tuần với 3 bữa một ngày, Melanie White sẽ cần dự trữ đủ nguyên liệu để chế biến 42 bữa ăn trước khi khởi hành trong khi đó trên thuyền chỉ có 1 chiếc tủ lạnh cỡ nhỏ để bảo quản sản phẩm đông lạnh.

Những vị khách trên du thuyền đều là những người giàu nên họ có những kỳ vọng rất cao, điều đó có nghĩa White phải làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo cô không bị thuyền trưởng phàn nàn.

dau bep du thuyen Giadinhonline (3)

Cô tâm sự, cô đã từng bị sốc trước thái độ thờ ơ của các thành viên phi hành đoàn khi cô bị quấy rối tình dục.

"Khi đang thả neo, người đàn ông lạ mặt đi đến và bất ngờ chạm vào người tôi. Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi. Tôi đã nói với 2 người trong phi hành đoàn những gì đã xảy ra nhưng họ không hiểu cho tôi", Melanie White nói.

Do tình trạng căng thẳng cao độ, cô cho biết mình gầy đến mức lộ cả xương hông, bị nhiễm trùng thận vì không uống đủ nước. Cô thừa nhận đã có lúc cô dự tính tự kết liễu đời mình.

Trong nỗ lực tự chữa bệnh cho bản thân, Melanie quyết định từ bỏ công việc làm việc trên du thuyền. Cô phải tìm đến khóa tu yoga để chữa lành tinh thần. Dù vậy, cô vẫn giữ liên lạc với một số vị khách đáng mến trong hành trình cô đi qua.

-> Lái xe riêng cho nhà giàu sướng hay khổ, lương tháng bao nhiêu?

T. Linh (Theo Daily Mail)  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm