Thứ bảy, 20/04/2024 19:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 15/09/2022 19:00

Lái xe riêng cho nhà giàu sướng hay khổ, lương tháng bao nhiêu?

Nghề lái xe cho giới nhà giàu ngỡ tưởng là một công việc lương cao, được cầm vô lăng xế xịn nhưng đằng sau đó là những góc khuất ít người biết đến.

Theo Irving Scott, một công ty chuyên về nhân sự cho gia đình, mức lương trung bình hàng năm cho tài xế điều hành tư nhân và các gia đình siêu giàu ở London dao động từ 35.000 đến 60.000 bảng Anh (957,00 triệu - 1,6 tỷ USD), chưa bao gồm tiền thưởng và các khoản phụ cấp khác.

lai xe cho nguoi giau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Để có được khoản tiền khủng này, đổi lại, các tài xế phải cam kết trung thành tuyệt đối, giữ bí mật những gì chứng kiến và phải biết chăm sóc xe. Chưa kể, nhiều gia đình thượng lưu còn yêu cầu tài xế riêng đóng vai trò như một vệ sĩ

Dù là công việc hái ra tiền nhưng đó chỉ là phần hào nhoáng bên ngoài. Những người tài xế lúc nào cũng phải trong tâm thế sẵn sàng làm việc.

Jayne Amelia Larson từng là tài xế cho một trong những người giàu nhất Los Angeles, Mỹ. Cô đã từng phải làm tới 17 tiếng 1 ngày. Thậm chí, có những lúc cô bị yêu cầu tìm kiếm 27 lọ kem tẩy lông vào đêm muộn, sau ca làm việc kéo dài 12 tiếng.

Để có thể lấy được mức lương mà nhiều người mơ ước, cô cho hay mình đã “nhiều ngày không ăn, không ngủ, đồng hồ sinh học hỗn loạn, mệnh lệnh từng phút nhưng toàn những việc vô nghĩa”.

lai xe cho nguoi giau Giadinhonline (1)

Các tài xế thường là “nhân chứng” cho cuộc đời “mờ ám” của nhiều người giàu, nhưng phải tuân thủ quy tắc không tiết lộ đời tư của chủ (Ảnh minh họa)

Những trải nghiệm của Larson không phải là hiếm trên thế giới. Từ sau cửa kính của những chiếc xe hơi sang trọng, người lái xe chứng kiến những điều mà thế giới ít ai từng thấy. Đó là khu vực riêng của những người giàu có và nổi tiếng, nơi có thể chứa rất nhiều thứ "đen tối".

Hồi tháng 12, Tony Heaney, cựu tài xế riêng của triệu phú, nhà tài trợ bảo thủ Christopher Moran, nói với tờ Sunday Times rằng anh ta biết "ít nhất 100 gái mại dâm" đang làm việc trong khu chung cư Chelsea Cloisters thuộc sở hữu của ông chủ cũ. Chung cư nằm ở một trong những khu vực đắt đỏ nhất London, Anh Quốc. Tony đã lái chiếc Rolls-Royce của Moran trong suốt 25 năm, ông thường đếm số lượng bao cao su trong thùng rác của các căn hộ để "biết chính xác có bao nhiêu gái mại dâm làm việc ở đây".

Chưa kể, nhiều đại gia, tỷ phú còn không bao giờ tuân thủ các nguyên tắc an toàn cơ bản như thắt dây an toàn khi ngồi trên xe.

Để "chiều chuộng" những thượng đế là các khách hàng VIP không hề dễ dàng. Năm ngoái, Martin Sorrell, cựu Giám đốc điều hành của WPP, tập đoàn quảng cáo và PR lớn nhất nước Anh bất ngờ sa thải một tài xế riêng đã làm việc cho ông 15 năm.

Người lái xe nhận được nhiệm vụ vào lúc 2 giờ sáng đi đón Lady Cristiana Sorrell từ một nhà hàng. Anh này sau đó đã từ chối tiếp tục công việc vào 7 giờ sáng hôm sau và giải thích rằng mình đã quá mệt để lái xe an toàn nếu chỉ ngủ 2-3 tiếng. Martin Sorrell đã sa thải anh ta vào ngày hôm sau.

Không chỉ thế, mặc dù là giới thượng lưu với khối tài sản đáng ngưỡng mộ, nhưng một số vị tỷ phú lại khá “keo kiệt” trong việc boa tiền cho tài xế và lờ đi việc trả thêm tiền làm ngoài giờ cho họ. Cựu tài xế cho nhiều VIP còn hé lộ có một số người vung cả đống tiền để mua núi đồ hiệu Louis Vuitton nhưng lại hay tìm cách để quỵt tiền xăng.

lai xe cho nguoi giau Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Chính vì những áp lực này, nhiều tài xế cho giới thượng lưu đã quyết định về hưu sớm hoặc chuyển sang lái xe cho những người bình thường hơn.

Wunstel đã từng lái xe cho nhiều ngôi sao lớn, bao gồm Bill Murray, George Clooney và Eminem. Nhưng với Wunstel, lái xe cho người nổi tiếng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều rắc rối.

"Bạn phải có mặt tại nơi đón khách trước 4 giờ đồng hồ vì bạn không biết chính xác khi nào họ hạ cánh trên chiếc máy bay riêng của họ và bạn không được trả thêm tiền trong đa số trường hợp.

Càng có nhiều kinh nghiệm, tôi càng nhận ra mình chỉ thích lái xe cho những 'người thường', chẳng hạn như một luật sư hay một tay buôn bất động sản. Bạn chỉ cần đưa họ từ cuộc họp này đến cuộc họp khác, và nếu bạn làm việc trong 10 giờ đồng hồ, bạn sẽ được trả tương xứng” – Wunstel cho hay.

-> Hội con nhà giàu thấy xấu hổ khi thừa kế tỷ đô, quyết cho hết tài sản

T. Linh (Theo The Guardian)  
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Xem thêm