Thứ bảy, 27/12/2025 21:48     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/12/2025 21:48

“Giấc mơ Hóa Rồng Xanh”: Gợi mở con đường phát triển Thương hiệu Việt Nam

Buổi ra mắt sách “Giấc mơ Hóa Rồng Xanh - Thương hiệu Việt Nam 2045” thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ và đại diện thế hệ trẻ, cùng thảo luận về con đường phát triển bền vững, định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong tương lai.

Tác giả Trần Tuệ Tri

Ngày 27/12/2025, tại SIHUB - Trung tâm Khởi nghiệp Sáng tạo TP.HCM, tác giả Trần Tuệ Tri chính thức ra mắt cuốn sách “Giấc mơ Hóa Rồng Xanh - Thương hiệu Việt Nam 2045”.

Trong khuôn khổ chương trình, chuỗi tọa đàm “Thương hiệu Việt Nam 2045” được tổ chức nhằm tạo không gian kết nối, đối thoại đa chiều giữa các “mũi nhọn” của xã hội, xoay quanh câu hỏi lớn: Làm thế nào để Việt Nam thực sự “hóa rồng” vào năm 2045. 

Sau thành công của cuốn sách đầu tay “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” (2023), tác giả Trần Tuệ Tri tiếp tục theo đuổi chủ đề thương hiệu quốc gia nhưng với một bước tiến mới.

Nếu tác phẩm trước tập trung vào hiện tại và những cơ hội nâng tầm vị thế Việt Nam, thì “Giấc mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” mở ra một bức tranh tương lai về một Việt Nam hùng cường, nhân văn và bền vững.

Cuốn sách được kể qua góc nhìn của nhân vật cậu bé Nước Non, 12 tuổi, trong hành trình vượt thời gian đến năm 2045.

Thông qua đôi mắt trong trẻo của một đứa trẻ, tác giả đặt ra những câu hỏi lớn nhưng gần gũi: Việt Nam sẽ trở thành quốc gia như thế nào? Mỗi cá nhân hôm nay cần sống, học tập và làm việc ra sao để góp phần kiến tạo tương lai ấy? Từ đó, tác phẩm dẫn dắt người đọc suy ngẫm về mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và hạnh phúc con người, giữa khát vọng phát triển và các giá trị bền vững.

Đông đảo độc giả tham dự lễ ra mắt sách

Hình tượng Rồng Xanh trong sách được xem là biểu trưng cho một Việt Nam phát triển dựa trên nội lực, coi con người là trung tâm, nuôi dưỡng tinh thần tri thức, hòa bình và tử tế.

Theo tác giả, “giấc mơ hóa rồng” không khởi đầu từ những con số tăng trưởng, mà từ khát vọng sống có trách nhiệm và sáng tạo của mỗi người Việt.

Song song với lễ ra mắt sách, hai phiên thảo luận trong chuỗi tọa đàm “Thương hiệu Việt Nam 2045” diễn ra sôi nổi. Phiên đầu tiên tập trung vào vai trò của các trụ cột Công nghệ - Văn hóa - Giáo dục trong việc định hình thương hiệu quốc gia, nhấn mạnh mỗi doanh nghiệp chính là một đại sứ thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Phiên thứ hai mang đến tiếng nói của thế hệ trẻ (NextGen), chia sẻ những kỳ vọng, trăn trở và đề xuất sáng kiến nhằm đóng góp vào hành trình phát triển của đất nước.

Đáng chú ý, tại sự kiện, sáng kiến cộng đồng Rồng Xanh Fellowship cũng chính thức được giới thiệu. Đây là nền tảng kết nối trí thức, doanh nhân, nghệ sĩ và người trẻ Việt Nam trong và ngoài nước, hướng tới chuyển hóa các ý tưởng tâm huyết thành hành động thực tiễn vì một Việt Nam thịnh vượng và bền vững vào năm 2045.

Cuốn sách “Giấc mơ Hóa Rồng Xanh - Thương hiệu Việt Nam 2045” do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, dự kiến phát hành toàn quốc và trên các nền tảng thương mại điện tử từ ngày 05/01/2026.

Tác giả Trần Tuệ Tri
Tác giả Trần Tuệ Tri có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý phát triển doanh nghiệp, Marketing và xây dựng thương hiệu, từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao toàn cầu tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Samsung, P&G, quản lý những thương hiệu toàn cầu tại hơn 40 quốc gia.

Bà có hơn 15 năm sinh sống, làm việc tại Philippines, Thái Lan và Singapore, tích lũy tầm nhìn quốc tế sâu sắc và kinh nghiệm đa văn hóa.

Hiện bà là Cố vấn cấp cao, Đồng sáng lập tổ chức Vietnam Brand Purpose. Bà cũng tham gia tư vấn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, đổi mới sáng tạo và đào tạo nhân sự cấp cao.


Đông Hường  
“Giấc mơ Hóa Rồng Xanh”: Gợi mở con đường phát triển Thương hiệu Việt Nam
FLC có lãi trong năm 2025, hoạt động kinh doanh tiếp tục hồi phục
Charmora City – đại đô thị ven sông định hình trục tăng trưởng mới của Nha Trang
SHB được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp thực thi ESG toàn diện nổi bật
Thanh Hóa bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch tại quảng trường Lam Sơn
Thanh Hóa công bố 100 sự kiện thu hút khách du lịch năm 2026
Điểm đến hút khách nhất dịp Tết Dương lịch tại Đà Nẵng gọi tên Sun World Ba Na Hills
New Lavida được vinh danh “Dự án đáng sống năm 2025’’
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á
MSB ưu đãi lớn cho chủ thẻ tín dụng dịp cuối năm
Vinhomes Royals Island - “Nút giao trung tâm” trên bản đồ hạ tầng duyên hải Bắc bộ
Bia Saigon Special trao hàng ngàn “Lộc Special”, lan tỏa không khí Tết 2025
UBND TP. Hà Nội trao Bằng khen cho SHB tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2025
Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống”
Vietnam Airlines khai trương đường bay TP.HCM – Điện Biên, rút ngắn khoảng cách vùng miền
10 năm Vinpearl Safari Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong của safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam
Nên mua nhà cuối năm hay chờ sang năm mới?
Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square
Không khí lễ hội bùng nổ ngày khai trương TTTM Vincom thứ 90 – Vincom Plaza Vinh
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
Xem thêm