Gần 7.000 khách hàng được cung cấp dịch vụ SKSS tại Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương
Trong năm 2024 đã có 6.685 khách hàng với 41.962 lượt dịch vụ được cung cấp, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Đây là một con số đáng mừng mà tỉnh Hội đã nỗ lực cả năm để nâng cao chất lượng.
Mới đây, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025.
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Khanh - Chuyên viên phòng tổ chức biên chế sở nội vụ, đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo và ban dân vận tỉnh ủy cùng 21 ủy viên ban chấp hành tỉnh hội.
Năm 2024 với sự chỉ đạo sát sao cùng việc làm cụ thể, kế hoạch công tác dân số, SKSS/KHHGĐ đã được tỉnh Hội triển khai đồng bộ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu được giao
Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Vũ Thị Kim Tính, chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương khẳng định, tổ chức Hội luôn xác định công tác phối hợp là điều kiện tiên quyết để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Chính vì thế ngay từ những tháng đầu năm Hội KHHGĐ Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với sở ngành, UBMTTQ, Đài PTTH, Báo Bình Dương và các tổ chức Chính trị - Xã hội trong tỉnh như Liên đoàn lao động, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên để thực hiện các tốt nhiệm vụ.
“Ngay từ đầu năm 2024 các huyện, thành Hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động theo tinh thần Nghị quyết số 04/NQ-HKHHGĐ ngày 10/01/2024 và được Hội nghị Ban chấp hành tỉnh biểu quyết thống nhất. Từ đó, hoạt động của tổ chức Hội các cấp ngày càng đi vào chất lượng hơn.
Vai trò của từng Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Hội, của Ban Thường vụ, Ban Thường trực luôn thể hiện đầy đủ trách nhiệm và chỉ đạo tích cực các hoạt động của Hội, nhất là sự nỗ lực, có tinh thần trách nhiệm, đam mê công tác xã hội của toàn hệ thống Hội” – Bà Vũ Thị Kim Tính cho hay.
Bs Tính đặc biệt biểu dương bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Ủy viên ban Chấp hành Tỉnh Hội đã được sự tín nhiệm của Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương giới thiệu tham gia vào Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Trong năm, công tác truyền thông đã được triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh từ trường học, các khu công nghiệp và những vùng xa, vufnhg khó khăn. Tỉnh Hội đặc biệt chú trọng về nội dung, hình thức, phương pháp, nâng cao chất lượng, từ đó đã góp phần thay đổi hành vi cho các đối tượng về chăm sóc SKSS về các mục tiêu dân số và phát triển.
Cụ thể, các cấp Hội đã tổ chức 245 buổi truyền thông thu hút 31.843 người tham dự.
Công tác cung cấp dịch vụ lưu động đã được các cấp Hội lồng ghép với công tác truyền thông, thực hiện đa dạng các loại hình dịch vụ chăm sóc SKSS/SKTD đến với người dân ở vùng xa, vùng khó khăn và công nhân lao động trong các doanh nghiệp.
“Đã có 6.685 khách hàng với 41.962 lượt dịch vụ được cung cấp, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Đây là một con số đáng mừng mà tỉnh Hội đã nỗ lực cả năm để nâng cao để nâng cao chất lượng” – Chủ tịch Hội KHHGĐ Bình Dương nói.
Bên cạnh đó, câu lạc bộ “Công nhân với chăm sóc SKSS/KHHGĐ” tại 2 đơn vị Công ty TNHH Chí Hùng và Công ty TNHH Yazaky EDS Dĩ An đã tổ chức sinh hoạt được 12 buổi với tổng số 540 hội viên tham dự.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025.
Trên tinh thần thống nhất cao, tỉnh Hội tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đẩy mạnh việc phát triển Hội viên hoạt động có chất lượng ở các Chi Hội xã, phường, thị trấn thông qua việc tuyên truyền vận động của tổ chức Hội với mọi tầng lớp nhân dân xây dựng nội dung hoạt động phong phú, mang lại quyền lợi thiết thực cho Hội viên khi tham gia. Đồng thời vận động Hội viên đóng hội phí để tạo điều kiện cho Hội hoạt động, phấn đấu phát triển hội viên năm 2025 tăng từ 2-5% so với năm 2024.
Mỗi Huyện,Thành Hội phối hợp với tỉnh Hội tổ chức từ 3 – 4 chuyến truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ lưu động cho nhân dân ở các xã vùng xa, vùng khó khăn, công nhân lao động trong các doanh nghiệp.
Trong công tác vận động và tạo nguồn lực, thường trực Hội KHHGĐ các Huyện, Thành Hội phải tham mưu thật tích cực cho Chủ tịch Hội và phải có sự thống nhất cao các nội dung hoạt động được biểu quyết tán thành trong Hội nghị Ban chấp hành Huyện, Thành Hội hàng năm.
Tăng cường đa dạng hóa các kênh tiếp cận, cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ (của phòng khám Hội, phòng khám liên kết, đội dịch vụ lưu động và phân phối cộng đồng TTXH phương tiện tránh thai) phấn đấu đạt và duy trì thực hiện mục tiêu “nhân đôi dịch vụ”, nâng cao chất lượng dịch vụ SKSS/KHHGĐ phục vụ khách hàng; coi trọng hoạt động tiếp cận dịch vụ đối với vùng khó khăn, đối tượng thiệt thòi, VTN/TN, đặc biệt là người lao động nhập cư ở các doanh nghiệp, các khu nhà trọ.
Tỉnh Hội tích cực tăng cường công tác truyền thông, tượng đích của Hội là VTN-TN, công nhân lao động nhập cư, đối tượng thiệt thòi, yếu thế.
- Tin liên quan
- • Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình tuyên truyền chăm sóc SKSS/KHHGĐ qua Facebook, Zalo
- • Phòng khám Hội KHHGĐ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc SKSS/KHHGĐ
- • Phòng khám Hội KHHGĐ Việt Nam nâng cao hiệu quả nhờ đa dạng các dịch vụ SKSS/KHHGĐ
- • Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định hoạt động hiệu quả nhờ mô hình liên kết phòng khám