Thứ sáu, 03/05/2024 00:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/04/2022 14:38

Gần 200 trẻ dưới 12 tuổi tại Quảng Ninh tiêm vắc xin Covid-19

Sau Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi, gần 200 trẻ em đầu tiên tại Quảng Ninh đã được tiêm phòng.

Ngày 14/4, tại TP Hạ Long, Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định: Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên tại Việt Nam đã đạt tỷ lệ cao và đang khẩn trương hoàn thành việc tiêm liều thứ 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19. Đồng thời góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em và giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học.

quang ninh

Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022

Với ý nghĩa của việc hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2022 với chủ đề "Vắc xin mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người” và phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng. Sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo tổ chức tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ trên 95% ở quy mô xã, phường, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai tổ chức tiêm ngay cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi được phân bổ vắc xin.

Là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chủ động triển khai sớm, đầu tiên chiến dịch tiêm chủng vắc xin diện rộng. Đến nay, Quảng Ninh đã triển khai an toàn tuyệt đối tiêm trên 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Thực hiện chủ trương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, cao nhất để triển khai công tác tiêm chủng cho trẻ em. Đến nay, Quảng Ninh đã sẵn sàng triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em với phương châm “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó” để khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng đặc biệt mà Bộ Y tế đã xác định tổ chức đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh.

tiem vac xin cho tre em

Tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh trường THCS Trần Quốc Toản - TP. Hạ Long (Ảnh: VnExpress)

Ngay sau lễ phát động, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 200 trẻ khối 6 của trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long) đủ điều kiện tiêm chủng.

P.V  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm