Ga tàu điện ngầm sẽ đặt gần Hồ Hoàn Kiếm
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp lối lên xuống ga ngầm đặt tại khu vực hồ Gươm.
UBND TP Hà Nội vừa thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo về các nội dung của ga ngầm C9 (khu vực hồ Gươm) thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Ngoài ra, tập thể lãnh đạo Hà Nội cũng cơ bản thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp không bố trí mái che tại khu vực lối lên xuống số 3, 4 tại khu vực phía sau đền Bà Kiệu và khu vực nhà vệ sinh bờ hồ Hoàn Kiếm.
Toàn tuyến dài 11,5 km, trong đó có 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. (Ảnh minh họa)
Tuyến đường sắt số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có điểm đầu tại Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), chạy dọc theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga, với 3 ga trên cao và 7 ga ngầm.
Toàn tuyến dài 11,5 km, trong đó có 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trên tuyến dự kiến sử dụng các đoàn tàu sẽ có 4 toa, sau đó sẽ tăng lên thành 6 toa.
Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản với tổng đầu tư khoảng 131 tỷ Yên Nhật và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.
Để tạo sự đồng thuận trong tổ chức triển khai, thành phố sẽ mời Bộ Văn hóa, các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi, làm rõ nội dung có liên quan.
Bộ Văn hóa cho rằng, vị trí các lối lên xuống trong bản quy hoạch hiện tại thuộc phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích quốc gia đặc biệt (Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn) vốn là khu vực trọng yếu, gắn với truyền thuyết, lịch sử và văn hiến của Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là không gian có giá trị thẩm mỹ và cảnh quan, phục vụ nhu cầu sinh hoạt công cộng của nhân dân.
Tài xế cứu xe khách: CSGT bác tin xe tải chạy vượt lên xe khách
Phương Vũ (Tổng hợp)
- Tin liên quan