FOODIL.vn: Thêm “cánh cửa” đưa thực phẩm Việt ra thị trường quốc tế
Nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu B2B FOODIL.vn vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa thực phẩm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
FOODIL.vn được định vị là cầu nối tin cậy giữa nhà cung cấp trong nước và hệ sinh thái người mua toàn cầu, hướng đến giao dịch minh bạch, nhanh chóng và góp phần thúc đẩy xuất khẩu bền vững, nâng tầm thương hiệu thực phẩm Việt.

Sự kiện ra mắt có sự tham dự của đại diện đơn vị vận hành FOODIL từ Hàn Quốc, các đối tác quốc tế, nhà cung cấp chiến lược và ban lãnh đạo LNS Group – đơn vị đại diện dự án tại Việt Nam.

Bà Châu Nguyên Anh - Giám đốc Dự án FOODIL.vn cho biết, FOODIL.vn là kết quả của sự liên kết giữa ba đối tác chiến lược: FOODIL (Hàn Quốc), Asian Food Connect (AFC) và LNS Group.
FOODIL (Hàn Quốc): Xuất phát từ Seoul, FOODIL là nền tảng thương mại điện tử B2B kết nối các nhà cung cấp thực phẩm châu Á với thị trường toàn cầu. Sau khi thành công tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á, nền tảng này được chuyển giao và vận hành tại Việt Nam bởi LNS Group.
Asian Food Connect (AFC): Đại diện bởi ông Kim Hyo Gil, AFC là mạng lưới thương mại xuyên quốc gia, kết nối người mua từ hơn 35 quốc gia như Mexico, Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông… với các nguồn cung thực phẩm chất lượng cao từ châu Á. AFC giữ vai trò dẫn dắt mạng lưới người mua quốc tế đồng hành cùng LNS trong việc mở rộng thị trường cho FOODIL.vn.
LNS Group: Đơn vị vận hành chính thức tại Việt Nam, có kinh nghiệm xuất khẩu thực phẩm sang hơn 30 quốc gia. LNS cam kết đầu tư dài hạn để phát triển FOODIL.vn trở thành nền tảng B2B hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Hyo Gil - đại diện phía Hàn Quốc nhấn mạnh: “FOODIL không chỉ là một nền tảng giao dịch mà còn là biểu tượng của sự hợp tác và phát triển giữa hai quốc gia trong ngành thực phẩm. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng LNS Group đưa nền tảng này đến gần hơn với các doanh nghiệp Việt”.

“Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức về tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc và nhu cầu mở rộng kênh tiêu thụ chính ngạch, bài bản, việc phát triển các nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt đóng vai trò then chốt.
Không chỉ giúp doanh nghiệp nội địa tiếp cận trực tiếp người mua quốc tế, các nền tảng B2B như FOODIL.vn còn góp phần rút ngắn chuỗi trung gian, gia tăng giá trị hàng hóa và thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành thực phẩm”, Jolie Nguyễn - Chủ tịch LNS International cho biết.

Nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu B2B FOODIL.vn vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa thực phẩm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Với nền tảng này, doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm chế biến có cơ hội tiếp cận hơn 30 thị trường trên thế giới.

Tại buổi ra mắt nền tảng công nghệ FOODIL.vn, các chuyên gia cũng đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp Việt có cái nhìn tổng quan hơn về điều kiện cần và đủ để thuận lợi đưa sản phẩm vào thị trường Mỹ và các nước.

Bà Tina Murphy - CEO Công ty tư vấn MMTT Professional Services cho biết, Costco, Walmart ở Mỹ đang là thị trường rộng mở của sản phẩm Việt Nam. “Thực phẩm chế biến của Việt chưa phổ biến ở các chuỗi siêu thị tại đây. Kỳ vọng qua FOODIL.vn thực phẩm Việt Nam sẽ tiếp cận nhanh và tốt hơn”, bà Tina Murphy nói.

Tuy nhiên bà Jolie Nguyễn cho rằng, các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm chế biến cần chuẩn hóa từ khâu sản xuất đến bao bì; kiểm soát kỹ thủ tục, tuân thủ luật thương mại quốc tế về quy định và logistics…

“Các doanh nghiệp nên tư duy bền vững, chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín về lâu dài, thậm chí bị “cấm cửa”. Để thuận lợi đưa hàng đi chính ngạch, an toàn, bền vững doanh nghiệp nên tận dụng hệ sinh thái xuất khẩu để rút ngắn hành trình”, bà Jolie Nguyễn chia sẻ.