Thứ hai, 01/12/2025 11:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/08/2025 09:45

Vietnam Airlines tiên phong cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Vietnam Airlines bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ kết nối Internet trên máy bay từ ngày 5/8, mở ra “bầu trời số” ngay trên hành trình bay, mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện nghi cho hành khách.

Đây là dấu mốc quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của Hãng hàng không quốc gia, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong áp dụng công nghệ hàng không tiên tiến tại Việt Nam cũng như khu vực.

Kết nối Internet trên tàu bay

Trên các hành trình quốc tế, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu ba gói dữ liệu để hành khách lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng. Gói nhắn tin với mức phí 5 USD cho phép nhắn tin không giới hạn trong suốt chuyến bay; gói 10 USD dành cho duyệt web trong một giờ; và gói 20 USD trải nghiệm duyệt web không giới hạn trong toàn bộ hành trình. Hành khách có thể truy cập cổng kết nối qua Wifi từ thiết bị cá nhân và dễ dàng chọn mua gói dữ liệu phù hợp ngay trên hành trình bay.

Đối với các chuyến bay nội địa, hệ thống thanh toán đang trong quá trình hoàn thiện, Vietnam Airlines sẽ triển khai bán dịch vụ ngay khi hệ thống này được chuẩn hoá tại thị trường Việt Nam.

Nhằm giới thiệu và tăng khả năng tiếp cận công nghệ mới, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ cung cấp miễn phí gói duyệt web không giới hạn suốt chuyến bay cho khách hàng hạng thương gia và tặng 15 phút nhắn tin miễn phí trên các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Viber, WhatsApp…cho toàn bộ hành khách trên cả hành trình quốc tế và nội địa.

Trong thời gian từ nay đến hết tháng 12/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này trên các máy bay Airbus A350 đã được lắp đặt hệ thống kết nối Internet qua vệ tinh. Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ Internet trên các dòng máy bay khác, đồng thời phối hợp với đối tác để đa dạng hóa hình thức thanh toán và các gói truy cập nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong thời đại kết nối hiện nay, việc triển khai dịch vụ internet trên chuyến bay được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với cả hành khách cũng như hãng Hàng không quốc gia. Dịch vụ này giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của hãng trên khắp các châu lục và mở rộng biên giới mềm của Việt Nam. Đây cũng là minh chứng trong việc hiện thực hóa nghị quyết 57 của Bộ chính trị về thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang tích cực triển khai trong suốt thời gian qua”

Hạ tầng công nghệ của dịch vụ Internet trên máy bay được triển khai cùng với đối tác VNPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, kết nối đến vệ tinh Viasat của Hoa Kỳ, cho phép hành khách sử dụng Internet ngay trong chuyến bay với tốc độ ổn định và an toàn. Sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và VNPT sẽ góp phần xây dựng nên các dịch vụ hiện đại của Việt mang tầm quốc tế Đây là tiện ích đã được áp dụng tại một số hãng hàng không quốc tế có chất lượng dịch vụ cao, và hiện trở thành một tiêu chuẩn gần như bắt buộc đối với các hãng mong muốn đạt chuẩn 5 sao do khách hàng và các tổ chức đánh giá uy tín quốc tế công nhận.

Bằng việc hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines không ngừng ứng dụng các giải pháp hiện đại, làm chủ công nghệ cốt lõi, đóng vai trò đầu tàu trong công cuộc chuyển đổi số của ngành hàng không. Qua đó, Hãng từng bước khẳng định vị thế dẫn dắt và đóng góp thiết thực vào mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước trên trường quốc tế.

Là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn tiên phong trong việc mang đến những sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng cao, an toàn và chuyên nghiệp. Với mạng bay rộng khắp, đội máy bay hiện đại và định hướng phát triển bền vững, Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực vì mục tiêu nâng cao trải nghiệm hành khách, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

PV  
Đề xuất nhiều giải pháp để du lịch Hải Tiến bứt phá
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City
Đồng Tháp khởi động TTTM đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản nông nghiệp
Giữa áp lực cuối năm, người trẻ học cách dừng lại để chăm sóc tinh thần và giữ cân bằng cuộc sống
Hé lộ dòng căn hộ kề cận tổ hợp APEC của Sun Group tại Phú Quốc
Bách Hóa Xanh mở 20 siêu thị đầu tiên tại miền Bắc
Hợp tác giữa Nestlé và Bộ NN&MT thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Căn penthouse đắt nhất thế giới giá 6.500 tỷ đồng bị ế vì lý do khó tin
Tan hoang bờ biển Hải Tiến, đề xuất gần 100 tỷ đồng khắc phục
Mô hình siêu thị tinh gọn, tối ưu mua sắm có mặt tại Bình Dương
Chủ xe VinFast VF 3: “Xe không có gì để chê trong tầm giá”
SHB ký kết hợp tác với Trường Đại học Đại Nam
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm
Lợi thế “không đối thủ” của Vinhomes Golden City tại vùng lõi của trung tâm mới Dương Kinh
Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi Thức uống sữa trái cây MISTORI mới
Đặc sản OCOP vào siêu thị cao cấp, “sân chơi” mới cho nông sản Việt
Hậu mãi “chuẩn” VinFast: Chủ xe bất ngờ với loạt dịch vụ chưa từng có tại Việt Nam
Tái tạo năng lượng giữa không trung cùng thực đơn lành sạch từ TH true MILK
Sở GD&ĐT TP.HCM – Liên đoàn Vovinam – Nestlé MILO tiếp sức 50.000 học sinh lập kỷ lục
Xem thêm